Tin tức

Shim Eun Kyung: Từ ngây thơ trong Sunny đến từng trải với The Mayor

10/05/2017

Trong Sunny năm 2011, một phim hoài niệm tuổi mới lớn nói về nhóm bạn ở một trường trung học nữ sinh vào những năm 1980, Shim Eun Kyung đóng vai một học sinh nhút nhát, bị ám ảnh. Khi tinh thần trong cô trỗi dậy, tính cách của Shim Eun Kyung trở nên hung bạo một cách khôi hài, khiến những kẻ côn đồ ở trường khiếp sợ, và cô giải cứu được bạn bè của mình.

Shim Eun Kyung trong Sunny (2011)

Bất ngờ xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn này, kể từ đó Shim Eun Kyung trở thành biểu tượng ngây thơ tuổi trẻ và tràn đầy sức sống lạ thường. Trong vai diễn đột phá ở him hài Miss Granny năm 2014, Shim Eun Kyung vào vai một phụ nữ lớn tuổi trở lại thời thiếu nữ. Trong Queen of Walking năm ngoái, cô vào vai một sinh viên tỉnh lẻ mắc chứng say xe khác thường và đi đâu cũng phải đi bộ.

Trong phim chính trị The Mayor, ra rạp ngày 26/4 và có những tên tuổi lớn như Choi Min Sik và Park Do Won, nữ diễn viên 22 tuổi giờ đây hóa thân thành một đại diện quan hệ công chúng ý chí mạnh mẽ.

“Tôi đã mất nhiều thời gian để quyết định liệu mình có muốn vào vai nhân vật này hay không,” Shim Eun Kyung nói trong buổi họp báo ở Samcheong Dong, Seoul. “Nhân vật từng trải và trực tính hơn tôi nhiều. Tôi không biết mình có thể thể hiện (những tính cách này) không gượng ép không.”

Shim Eun Kyung trong Miss Granny (2014)

Shim Eun Kyung đóng vai Park Kyung, làm việc cho phe Byeon Jong Goo, một chính trị gia nhiều thủ đoạn đang vận động tranh cử chức thị trưởng Seoul, do Choi Min Sik thủ vai.

Nhằm tìm hiểu, cô đã có cơ hội đến thăm các hãng PR và các chính trị gia để chứng kiến những người chuyên nghiệp trong công việc. Ở đó, cô nhận ra rằng những người này, dù công việc của họ có vẻ đáng sợ, cuối cùng thì cũng là con người bình thường.

“Hồi đầu tôi tự ép mình lạnh lùng và toan tính, song làm thế càng không tự nhiên,” cô nói.

Mặc dù liều lĩnh, cuối cùng thì Park Kyung vẫn không bị ‘biến chất’ bởi động cơ chính trị, một đặc điểm giống những nhân vật ngây thơ khác của Shim Eun Kyung.

Shim Eun Kyung trong The Mayor

“Tôi cho rằng mình có một gương mặt thật thà,” cô nói. “Song tôi muốn thử vào một vai phản diện khi khác. Và có thể sau đó, khi tôi trưởng thành và nhiều kinh nghiệm hơn, tôi sẽ vào vai người từng trải và nhẫn tâm hơn. Nhưng tôi không bao giờ muốn trở thành kiểu người như thế.”

Tốt nghiệp Professional Children's School ở New York, một trường chuyên về nghệ thuật, Shim Eun Kyung luôn tập trung cho diễn xuất. Song cô đã tạm ngưng một năm sau khi hoàn tất phim The Mayor.

“Tôi đã khủng hoảng. Tôi phải xác định mình muốn làm gì tiếp đó,” cô nói.

Trong thời gian đó, cô thường xem phim, xem nhiều hết mức có thể.

Shim Eun Kyung trong buổi phỏng vấn với Korea Herald ở Samcheong Dong, Seoul

“Tôi xem Mark Ruffalo đóng chính trong Spotlight, với những thông điệp quan trọng. Tôi xem anh trong The Hulk. Tôi yêu khoảng thời gian gián đoạn đó. Đó là khi tôi nhận ra, câu trả lời là làm những gì mình thấy thôi thúc.”

Shim Eun Kyung hiện tham gia phim khoa học giả tưởng ly kỳ Psychokinesis (tựa tạm thời) với Yeon Sang Ho, đạo diễn phim zombie đình đám năm ngoái Train To Busan.

“Đây là một thể loại mới đối với tôi. Sử dụng đồ họa vi tính nhiều. Tôi háo hức muốn xem lên màn ảnh sẽ thế nào.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald