Tin tức

Shock Wave: Đạo diễn Khâu Lễ Đào không hề tiết kiệm cảnh cháy nổ

05/05/2017

Trong Shock Wave, một chuyên gia vô hiệu hóa bom phải chặn đứng âm mưu làm nổ tung Đường hầm Xuyên cảng (Cross-Harbour Tunnel - CHT) tấp nập của Hồng Kông.

Hầu hết những cảnh hành động ly kỳ diễn ra bên trong CHT, hầm ngầm dưới nước nối Cửu Long với Hồng Kông. Tuy nhiên, CHT có lưu lượng giao thông 110.000 xe mỗi ngày, do đó không có cách nào quay phim ở hiện trường thật.

Áp phích phim

Thế nên, đạo diễn Khâu Lễ Đào phải dựng một đường hầm mô phỏng kích cỡ 1:1, tốn khoảng 100 triệu tệ.

“Một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi là dựng đường hầm để quay,” đạo diễn Khâu nói.

Việc làm phim còn cho nổ vô số xe cộ trong đường hầm và quay rất nhiều cảnh rượt đuổi ô tô cũng như đấu súng. Bao nhiêu xe bị phá hủy tất cả? “Hơn 200 chiếc, chắc chắn, gồm những chiếc bị tan tành trong các vụ rượt đuổi và đấu súng. Ý tôi nói, chúng tôi không có làm nổ tung hết mọi thứ!” Đạo diễn Khâu Lễ Đào cười lớn nói.

Bất chấp chi phí cao ngất, Khâu nói ông không vượt ngân sách. “Tôi cứ chi tiền. Kể cả khi chúng tôi chạm đến 1 tỉ đôla Hồng Kông (570 triệu tệ), tôi chắc ăn không vượt kinh phí. Vì, không ai bảo tôi dừng lại cả!”

Chuyên gia gỡ bom Chương Tại Sơn của Lưu Đức Hoa trong phim

Để đảm bảo cho thành công của bộ phim hành động bom tấn này, Khâu Lễ Đào không ngại tốn kém để có những ngôi sao thượng thặng trong dàn diễn viên. Ông vui mừng khôn xiết khi minh tinh đảm bảo hái ra tiền nhất Hồng Kông, Lưu Đức Hoa, quyết định tham gia sản xuất.

“Tôi cần có một siêu sao xứng với siêu phẩm này, và đó phải là anh ấy. Tôi biết Lưu Đức Hoa đã 30 năm, và lần đầu chúng tôi làm việc cùng nhau là năm 1999 trong phim lãng mạn-hài Fascination Amour. Trong Shock Wave, mọi người sẽ được thấy một Lưu Đức Hoa mà tất cả chúng ta đều quen thuộc,” ông nói.

Trong Shock Wave, Lưu Đức Hoa vào vai Chương Tại Sơn, Chuyên gia gỡ bom số 1 thuộc Bộ phận xử lý chất nổ của Lực lượng cảnh sát Hồng Kông (Explosive Ordinance Disposal - EOD).

Làm nội gián để triệt phá một tổ chức tội phạm, anh chọc giận tay trùm Hồng Kế Bằng tức Hỏa Bộc (do nam diễn viên Đại lục Khương Vũ đóng) khi chặn đứng vụ cướp của băng đảng này và bắt giữ em trai của tay trùm tội phạm khát máu. Để cứu em mình và trả thù Chương Tại Sơn, Hỏa Bộc đe dọa cho nổ tung Đường hầm Xuyên cảng và giết tất cả con tin bị giam giữ bên trong.

Lưu Đức Hoa và Thái Hãn Ức trong một cảnh phim

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Hồng Kông Khương Hạo Văn, Ngô Trác Hy, Huỳnh Nhật Hoa, Thạch Tu, Thái Hãn Ức, Hà Hóa siêu, Doãn Dương Minh, và Lạc Ứng Quân trong vai các đồng nghiệp cảnh sát.

Nam diễn viên 55 tuổi Lưu Đức Hoa không thể tham gia buổi chiếu ra mắt Shock Wave ở Hồng Kông. Tuy nhiên, anh đã ghi một video dài hai phút để quảng bá cho bộ phim. Anh cũng muốn trấn an ‘fan’ của mình rằng anh vẫn ổn.

“Giống nhân vật của tôi trong phim, tin vào số phận, tôi phải nói mình không thể tham gia bất kỳ hoạt động quảng bá nào lúc này, vì ông trời muốn tôi nghỉ ngơi dài hạn,” nam ca sĩ-diễn viên nói. Lưu Đức Hoa bị nứt xương chậu hồi tháng 1 sau một tai nạn cưỡi ngựa trong lúc đóng quảng cáo quay ở Thái Lan.

Khi được hỏi tại sao không nghĩ đến việc hoãn chiếu cho đến khi Lưu Đức Hoa có thể đi đứng trở lại, Khâu Lễ Đào nói, “Công ty quả có nghĩ đến chuyện đó, nhưng Lưu Đức Hoa lập luận rằng tốt hơn là cứ làm thay vì hoãn. Bây giờ Lưu Đức Hoa đã ổn. Nhưng chỗ xương bị nứt cần có thời gian để lành lại. Nên anh gần được nghỉ ngơi để phục hồi.”

Khương Vũ trong vai Hỏa Bộc trong một cảnh phim

Trong video ngắn đó, Lưu Đức Hoa xuất hiện với thần thái rất tốt tuy trông anh xanh xao và giọng nói có vẻ mệt mỏi. Anh nhắn nhủ mọi người “hãy đi xem và thưởng thức Shock Wave với tâm trạng bình an.”

Shock Wave dự kiến được phát hành ở Việt Nam ngày 12/5 với tựa Sóng dữ.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Star2.com