Tin tức

Từ Rain đến sâu ăn não người: phim thương mại chuẩn bị đổ bộ màn ảnh rộng Hàn Quốc

06/02/2012

Một năm mới đã bắt đầu, và toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã vào guồng cho màn trình diễn hoành tráng năm 2012 với sự trở lại của nhiều diễn viên và đạo diễn danh tiếng. Dù bạn là người hâm mộ của nam diễn viên quyến rũ Rain hay người tìm thú vui bằng việc xem sâu ăn não người, thì đã đến lúc chuẩn bị bắp rang rồi đấy.

Những dự án đình đám

Các phim bom tấn như Sector 7, The Front LineQuick không thành công trong việc bùng nổ kể cả vào năm 2011. Nhưng những thất bại này không ngăn được các dự án tham vọng khác ra rạp năm nay. Để xoay chuyển tình hình, phim dành cho năm Thìn sẽ có bối cảnh mang chút hơi hướng của điện ảnh Hàn Quốc thời xưa.

Phim hành động về thảm họa Tower của Kim Ji Hun đang được so sánh với bom tấn Hollywood năm 1974 The Towering Inferno. Câu chuyện được kể dưới cái nhìn của lính cứu hỏa và những người bị mắc kẹt cố thoát khỏi một tòa nhà chọc trời ở Seoul khi ngọn lửa bùng lên dữ dội. Với kinh phí 10 tỉ won (869.565 USD), phim với dàn diễn viên toàn sao gồm Sol Kyung Gu (Haeundae, 2009) vai một anh lính cứu hỏa tốt bụng, Son Ye Jin (Spellbound, 2011) và Kim Sang Kyung (Hahaha, 2009). Đạo diễn Kim Ji Hun mong được thấy một màn trình diễn phòng vé ấn tượng hơn Sector 7 năm ngoái.

Diễn viên Jun Ji Hyun

Phiên bản Hàn Quốc của Top Gun (1986) cũng được dự kiến ra rạp năm nay. Soar into the Sun, được Không quân Hàn Quốc tài trợ kinh phí, tập trung vào phi công chiến đấu. Để đảm bảo những cảnh không chiến đẹp mắt nhất, phim mời nhóm quay phim trên không Wolf Air Aviation của Hollywood thực hiện.

Soar into the Sun là phim cuối của nam ca sĩ-diễn viên Rain trước khi anh nhập ngũ hồi tháng 10 năm ngoái. Nữ diễn viên đang lên Sin Se Gyeong cũng tham gia bộ phim.

Với những ai thích phim kinh dị, một dàn phim ly kỳ ra mắt năm nay chắc chắn sẽ rợn người, hay ít ra cũng làm ta buồn nôn, kể cả người gan dạ nhất. Wireworm, phim bom tấn đầu tiên của nam diễn viên Kim Myung Min, nói về loại sâu ăn lá đột biến điều khiển được não người. Chúng đẩy Hàn Quốc vào tình trạng nguy cấp trong khi Kim Myung Min cố gắng cứu những gia đình bị lây nhiễm.

Kim Myung-min, Ko Hyun-Jung và Rain

Sau màn trình diễn kém cỏi tại phòng vé của phim bom tấn năm ngoái, Yang Hae Seon, một nhân viên trong ngành thuộc một công ty sản xuất và phân phối phim, cho biết sự đa dạng về thể loại phim trong năm 2012 là tín hiệu tốt cho nền điện ảnh.

"Khi Sector 7 thất bại vào năm ngoái, những người trong ngành lo lắng về thị trường bởi những thất bại to lớn có thể dẫn đến sụt giảm đầu tư," Yang Hae Son cho biết. "Dù thành công hay không, thì việc có nhiều phim đủ thể loại rất có ý nghĩa."

Các đạo diễn hàng đầu trở lại

Tin quan trọng cho giới cuồng phim: Nhiều đạo diễn danh tiếng trở lại màn bạc trong năm nay. Bong Joon Ho, ba năm sau bom tấn Mother (2009), sẽ kết thúc quang thời gian gián đoạn của mình bằng Snow Piercer, dự án dựa trên bộ truyện tranh khoa học viễn tưởng từng đoạt giải thưởng của Pháp Le Transperceneige.

Hầu như không có thông tin gì về phim được tiết lộ, nhưng bản truyện gốc lấy bối cảnh trong Thế chiến II khi một đợt khí lạnh khủng khiếp giết chết hầu hết sự sống trên trái đất. Một số ít người sống sót trú ẩn trên chiếc tàu tốc hành mang tên Le Transperceneige, nơi ẩn náu mà mọi tầng lớp đều cố len vào. Nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho, từng làm việc với đạo diễn Bong Joon Ho trước đây, đảm nhận vai chính bên cạnh các diễn viên Pháp, Nhật và Mỹ.

Bong Joon Ho là một trong số ít đạo diễn được các nhà làm phim lẫn khác giả yêu thích. Đa số phim của ông trong đó có Mother, The Host (2006) và Memories of Murder (2003) đều thành công rực rỡ với cốt truyện trau chuốt và tài chỉ đạo khéo léo.

Đạo diễn Bong Joon Ho

Một đạo diễn nổi tiếng khác, Park Chan Wook, trở lại màn ảnh với phim mới nhất Stoker, sẽ phát hành tại Mỹ. Đạo diễn được biết đến nhờ Oldboy (2003) này bay đến Los Angeles và thực hiện bộ phim Holywood đầu tay cùng các diễn viên hạng A như Matthew Goode, Nicole Kidman và Mia Wasikowska.

Ông bắt đầu thực hiện bộ phim từ tháng 9 năm ngoái tại Mỹ.

Đạo diễn Kim Ji Woon, hiện đang làm phim The Last Stand với ngôi sao Terminator Arnold Schwarzenegger, cũng dành thời gian ra mắt phim ngắn nằm trong bộ phim nhiều phần Report on Destruction of Mankind năm nay. Ông cộng tác với hai đạo diễn khác trong dự án hợp tác này. Phim ngắn Heavenly Creature của ông là câu chuyện về một rôbô làm phụ việc trong một đền thờ nhưng sau đó được khai sáng tâm hồn.

Năm của các nữ diễn viên

Phim với vai chính là nam phổ biến trong nhiều năm gần đây. Các nữ diễn viên chỉ ra rằng hoàn toàn không có nhiều phim tập trung vào nhân vật nữ cho giới truyền thông chú ý - nhưng năm nay thì khác. Hãy để ý xem các diễn viên nữ hàng đầu trở lại rạp nhé: Jun Ji Hyun trong The Professionals cùng Lee Jung Jae và Kim Hye Soo. Ko Hyun Jung còn đóng vai chính trong Miss Go.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi