Tin tức

Tiếu Ca của Tạ Thiên Hoa trở lại màn ảnh rộng

07/02/2012

Tạ Thiên Hoa có thể vuột mất danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào tay Trịnh Gia Dĩnh tại giải thưởng thường niên TVB nhưng anh vẫn có thể cười vui – một phần nhờ vào nhân vật Lương Tiểu Đường có biệt danh Tiếu Ca (Laughing Gor) mà anh thủ vai ngay từ đầu trong phim truyền hình Đặc vụ truy kích của TVB năm 2009.

Tiếu Ca trở nên nổi tiếng đến mức nhân vật này cho ra đời bộ phim điện ảnh tiếp theo Bước ngoặt được sản xuất cùng năm.

Bối cảnh phim diễn ra trước sự kiện trong Đặc vụ truy kích, kể về việc Tiếu Ca gia nhập lực lượng cảnh sát và nhiệm vụ tay trong sau đó.

Giờ đây, Tiếu Ca trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim thứ hai, Bước ngoặt: Tiếu Ca trở lại (Turning Point: Laughing Gor Returns), có sự tham gia của Đỗ Vấn Trạch, Liêu Khải Trì, Huệ Anh Hồng, Từ Tử San, Văn Vịnh San và các diễn viên khác.

Trong buổi phỏng vấn qua điện thoại do Golden Screen Cinemas sắp xếp, Tạ Thiên Hoa nói rằng đảm nhận nhân vật này thêm lần nữa mang lại cho anh những thách thức mới.

Một cảnh trong Turning Point: Laughing Gor Returns

Điều này cũng mang lại sự hợp tác với diễn viên đoạt giải thưởng nam diễn viên xuất sắc Ngô Trấn Vũ. “Chúng tôi đã từng cộng tác trước đó và kết quả là mối quan hệ đã được thiết lập và việc quay phim thì dễ dàng.”

Lần này, Tiếu Ca (Tạ Thiên Hoa) đảm nhận nhiệm vụ tay trong đẩy anh vào chốn lao tù, chịu án chung thân vì giết chết So (Huỳnh Tông Trạch)

Ở đó, anh gặp gỡ người bạn tù Professor (Ngô Trấn Vũ), hóa ra là một nhà tâm lý học có khả năng đọc được tâm trí, cho phép anh lôi kéo và kiểm soát người khác.

Tiếu Ca phải xác định được Professor là bạn hay thù. Quan trọng hơn, anh phải sinh tồn trong hang ổ bọn giết người.

“Lần này, tôi đi sâu vào nhân vật Tiếu Ca,” Tạ Thiên Hoa nói. “Và đó là cuộc đấu trí lẫn đấu sức.

“Mặc dù có người cho rằng câu chuyện tiến triển chậm hơn một chút, nhưng điều này cho phép khán giả thấy được một Tiếu Ca khác với nhân vật mà họ đã xem trên phim truyền hình.

“Đồng thời, tôi không nghĩ rằng một bộ phim điện ảnh cần các màn hành động từ đầu đến cuối phim. Cốt truyện thì quan trọng hơn.”

Lần này, Tạ Thiên Hoa sẽ cộng tác với một mỹ nhân khác, Văn Vịnh San. Nhưng anh khước từ so sánh cô với bạn diễn Trần Pháp Lai ở bộ phim trước.

“Họ là hai nhân vật hoàn toàn khác nhau và mối quan hệ của chúng tôi cũng khác nhau. Bạn không thể so sánh được,” anh nói, chỉ thừa nhận là thích cả hai – trên màn ảnh lẫn ngoài đời.

Ngô Trấn Vũ và Tạ Thiên Hoa

Với bộ phim truyền hình và điện ảnh trước đó đã làm tốt ở phòng vé, liệu anh có lo lắng bộ phim này sẽ thể hiện ra sao không?

“Bộ phim phát hành trong thời gian Giáng sinh và năm mới khi nhiều bộ phim hấp dẫn khác đang được trình chiếu,” anh nói.

“Nhưng chúng tôi không quá lo lắng vì Tiếu Ca có nhóm người hâm mộ riêng. Tôi chưa bao giờ nghĩ những thứ như doanh thu phòng vé gây áp lực nặng nề cho tôi. Tôi chỉ làm hết sức mình."

Và anh có ý định tiếp tục tận sức, dù là vai Tiếu Ca hay là bất kỳ vai diễn nào. "Nếu khán giả vẫn yếu mến Tiếu Ca, tôi sẽ tiếp tục đóng vai này.

"Còn về các vai diễn khác, tôi không nghĩ rằng nhân vật Tiếu Ca là một cái bóng quá lớn. Tôi muốn tập trung chắc chắn rằng mình cố gắng hơn nữa."

Sau khi phát hành Turning Point: Laughing Gor Returns, Tạ Thiên Hoa trở lại Đại lục trong hai tháng để quay bộ phim truyền hình lịch sử Hero

Anh sẽ vào Ngô vương Phù Sai chống lại Việt vương Câu Tiễn của Trịnh Gia Dĩnh trong cuộc chiến cân não.

"Đây là bộ phim khá hoành tráng và vâng, tôi sẽ đọ sức cùng Trịnh Gia Dĩnh," anh cho biết thêm như thể họ đang cạnh tranh (cho danh hiệu diễn viên xuất sắc nhất, và giờ đây là vai vị vua) từ Hồng Kông đến Trung Quốc

Dường như đây cũng là lần đầu tiên cả hai đọ kiếm trên màn ảnh.

Tạ Thiên Hoa nói: "Để chúng tôi đọ sức với nhau có thể là một tin sốt dẻo cho giới báo chí nhưng chúng tôi đã biết nhau từ lâu.

"Không, chẳng có gì khó xử đối với tôi khi cộng tác cùng Trịnh Gia Dĩnh. Trái lại, tôi trông đợi màn trình diễn ngoạn mục mà chúng tôi thể hiện trên màn ảnh."

Turning Point: Laughing Gor Returns do Golden Screen Cinemas phân phối và khởi chiếu vào ngày 5/1.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi