Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Inside Men đoạt hai giải danh giá nhất của Giải Rồng Xanh 2016

28/11/2016

Bộ phim tội phạm ly kỳ Inside Men thắng giải cao nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh 2016, một trong hai giải thưởng danh giá nhất của Hàn Quốc. Vai diễn cánh tay phải chính trị đầy thù hận Ahn Sang Gu trong phim này đem về cho Lee Byung Hun danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc.

CHÂU Á

Ryu Joon Yeol đóng cặp với Kim Tae Ri trong phim mới

Tin theo TV Report, Ryu Joon Yeol đã nhận lời mời đóng phim mới cùng diễn viên đang lên Kim Tae Ri.

Ryu Joon Yeol được biết sẽ diễn chung với Kim Tae Ri trong phiên bản Hàn Quốc làm lại từ manga nổi tiếng của Nhật Little Forest. Bộ manga này được chuyển thể thành phim điện ảnh hai phần ở Nhật. Đây là một thành công lớn nên người ta quyết định làm một phiên bản Hàn Quốc.

Little Forest kể câu chuyện một cô gái trẻ trở về quê nhà Tohoku sau khi trải qua những điều kinh khủng ở thành phố. Cô trở về căn nhà trước của mẹ con cô, làm đồng và sống theo sự đổi thay của bốn mùa. Sau đó, cô nhận được một lá thư từ mẹ cô thuyết phục cô hãy cho cuộc sống thành thị một cơ hội nữa trước khi quyết định sống hẳn ở Tohoku làm nông dân.

Phiên bản điện ảnh Nhật Bản, Little Forest: Summer & Autumn được phát hành vào ngày 30/8/2014. Bộ phim có sự góp mặt của Ai Hashimoto và Takahiro Miura.

Ryu Joon Yeol mới tham gia Lucky Romance kết thúc hồi tháng 7/2016. Kim Tae Ri là một diễn viên đang lên. Cô bắt đầu với nghề người mẫu và đóng quảng cáo truyền hình. Cô góp mặt trong bộ phim điện ảnh 2016 The Handmaiden. Little Forest sẽ là vai chính đầu tiên của cô.

Người hâm mộ bắt đầu tò mò về sự hòa hợp của cặp đôi này trên màn ảnh. Họ bắt đầu tự hỏi liệu hai diễn viên có làm nên một bộ phim hay.

Phim điện ảnh Neko Atsume bản người đóng sẽ ra rạp ở Nhật Bản trong năm 2017

Đầu tiên là, có Neko Atsume trong đời thực. Giờ đây sẽ có phim về Neko Atsume. AMG Entertainment thông báo rằng họ đang làm một bộ phim điện ảnh dựa trên trò chơi điện tử trên điện thoại được yêu mến và gây nghiện khiến bạn thực sự đi mua đồ chơi và đồ ăn cho mèo.

Lấy tựa Neko Atsume no le (Nhà của Mèo Atsume), bộ phim tập trung vào Katsu Sakumoto, một nhà văn trẻ ăn khách, từng đọat nhiều giải thưởng bị rơi vào tình trạng bế tắc, khiến anh phải đi tìm sự khuây khỏa ở những vùng đất bình yên mới mẻ. Một ngày nọ, một chú mèo xuất hiện trong vườn nhà anh, và Katsu phải nói chuyện với nó, như một người bình thường. Nhưng con mèo quay ngoắt đi, không thèm quan tâm, như một chú mèo bình thường. Katsu bị trầm cảm vì đến con mèo cũng không ủng hộ anh trong lúc anh cần. Đêm đó, anh để thức ăn trong vườn cho mèo. Đến sáng, thức ăn biến mất. Katsu trở nên tò mò và bắt đầu viết trở lại. Neko Atsume ra đời.

Bộ phim sẽ có Atsushi Ito trong vai Katsu và do Masatoshi Kurakata đạo diễn. Phim dự kiến ra mắt ở Nhật trong năm 2017.

Inside Men thắng giải phim hay nhất ở Giải thưởng Rồng Xanh 2016

Từ trái qua: Kunimura Jun (Nam diễn viên phụ xuất sắc), Lee Byung Hun (Nam diễn viên chính xuất sắc) và Park So Dam (Nữ diễn viên phụ xuất sắc)

Bộ phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc Inside Men thắng giải cao nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh 2016, một trong hai giải thưởng danh giá nhất đất nước này.

Inside Men đoạt giải phim hay nhất và nam diễn viên xuất sắc trong lễ trao giải tổ chức tại Đại học Kyunghee ở phía đông Seoul.

Có sự tham gia của Lee Byung Hun, Cho Seung Woo và Baek Yun Shik, bộ phim nói về những mối quan hệ phức tạp giữa các chính trị gia, báo chí, giới nhà giàu, chính quyền và tội phạm có tổ chức ở Hàn Quốc.

Lee Byung Hun được vinh danh với vai diễn cánh tay phải chính trị đầy thù hận Ahn Sang Gu trong bộ phim do Woo Min Ho đạo diễn.

Kim Min Hee trong phim The Handmaiden của Park Chan Wook đoạt giải nữ chính xuất sắc, còn giải thưởng nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Kunimura Jun và Park So Dam của The WailingThe Priests. The Wailing cũng đem về cho Na Hong Jin giải đạo diễn xuất sắc.

Park Jung Min và Kim Tae Ri đoạt giải nam và dữ diễn triển vọng với Dongju: The Portrait of A PoetThe Handmaiden còn giải đạo diễn mới xuất sắc thuộc về Yoon Ga Eun của The World of Us.

Danh sách các giải thưởng chính

Phim hay nhất: Inside Men
Đạo diễn xuất sắc: Na Hong Jin (The Wailing)
Nam diễn viên chính xuất sắc: Lee Byung Hun (Inside Men)
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Kim Min Hee (The Handmaiden)
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Kunimura Jun (The Wailing)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Park So Dam (The Priests)
Nam diễn viên triển vọng: Park Jung Min (Dongju: The Portrait of a Poet)
Nữ diễn viên triển vọng: Kim Tae Ri (The Handmaiden)
Đạo diễn mới: Yoon Ga Eun (The World of Us)
Biên tập phim: Kim Sun Min, The Wailing
Âm nhạc: Jang Young Kyu, The Wailing
Chỉ đạo nghệ thuật: Ryu Sung Hee, The Handmaiden
Kỹ xảo: Kwak Tae Yong, Train to Busan
Kịch bản: Shin Yeon Shik, Dongju: The Portrait of a Poet
Phim ngắn xuất sắc: Summer Night
Giải phòng vé: Train to Busan
Diễn viên được yêu mến: Jung Woo Sung, Kunimura Jun, Bae Doo Na, Sohn Ye Jin

Nữ diễn viên-đạo diễn Từ Tịnh Lôi trở lại màn ảnh rộng

Nữ diễn viên và đạo diễn phim 42 tuổi người Trung Quốc Từ Tịnh Lôi, nhiều năm vắng bóng màn ảnh rộng, đã có một sự trở lại mạnh mẽ qua bộ phim Battle of Memories.

Từ Tịnh Lôi kể lại ấn tượng đầu tiên của cô khi đọc kịch bản, "Tôi đang bận bịu với những dự án phim của mình. Trong khi được mời đọc kịch bản này thì tôi tràn ngập với nhiều kịch bản khác cùng lúc. Nhưng ngay khi bắt đầu đọc, tôi phát hiện Battle of Memories là kịch bản hay nhất bao năm rồi tôi mới được đọc, thế nên tôi rất hứng thú."

Bộ phim kinh phí 20 triệu đôla này kể chuyện một nhà văn nổi tiếng cố gắng phục hồi sau nỗi đau ly hôn bằng cách cho xóa đi một số ký ức của mình.

Nhà văn đó phát hiện ra mình được tải đầy ký ức của một kẻ giết người hàng loạt khi anh cố gắng phục hồi những ký ức đã mất.

Nam diễn viên kỳ cựu Hoàng Bột đóng chung với Từ Tịnh Lôi trong vai nhà văn.

Battle of Memories được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc tháng 4 năm sau.

Quách Phú Thành tiếp tục làm Tề Thiên Đại Thánh

Một chương trong danh tác Trung Quốc thế kỷ 16, Tây du ký, sẽ được chuyển thể thành Monkey King 3: Women's Kingdom, miêu tả một vương quốc toàn phụ nữ. Nữ vương phải lòng Đường Tam Tạng, nhà sư đi từ Trung Quốc sang Ấn Độ để thỉnh kinh Phật. Đạo diễn Trịnh Bảo Thụy lần nữa lại chỉ đạo dự án.

Bất chấp những phê bình trái chiều, hai phim Monkey King trước do Filmko Entertainment sản xuất đã làm ra hơn 1 tỉ nhân dân tệ (150 triệu đôla) mỗi phim ở phòng vé trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán.

Ca sĩ-diễn viên Quách Phú Thành, đóng vai Ngưu Ma Vương trong phim đầu và Tề Thiên Đại Thánh trong phim thứ hai, sẽ trở lại với vai diễn này trong phim thứ ba. Quách Phú Thành nói anh đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ thể hiện một Đại Thánh mạnh mẽ hơn và điển trai hơn với khán giả.

Phùng Thiệu Phong trở lại với vai Đường Tăng. Diễn viên hài Thẩm Hạc, nổi tiếng với nghệ danh Tiểu Thẩm Dương, cũng trở lại vai Trư Bát Giới còn La Trọng Khiêm lại làm Sa Ngô Tịnh.

Monkey King 3: Women's Kingdom, với kinh phí 500 triệu tệ (72,5 triệu đôla), có một êkíp làm phim gần 1.000 thành viên và sẽ có 1.500 nhân viên làm hậu kỳ. Đoàn phim ghi hình ở những địa danh thuộc Giang Tô, Chiết Giang, Tứ Xuyên và Đài Loan, xây dựng hai trường quay nội cảnh lớn ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Do cốt truyện, phim còn có tên gọi đùa là "phim hầu như toàn nữ" trên mạng. Diễn viên nữ chính chưa được tiết lộ.

Phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào dịp năm mới 2018 bất chấp có vô số chuyển thể điện ảnh Tây du ký khác cũng đang được triển khai.

Lionsgate làm phim Step Up 6 nói tiếng Trung

Lionsgate đang xúc tiến phim ca nhạc khiêu vũ Step Up 6 thành một phim nói tiếng Trung, hợp tác với Infinity Pictures/CMC và Yue Hua Entertainment Culture Communication.

Năm phim Step Up trước đã thu được hơn 600 triệu đôla phòng vé toàn cầu. Bộ phim mới này sẽ chỉ phát hành bản nói tiếng Trung.

Step Up 6, do La Ân Viên đạo diễn, với dàn diễn viên toàn Trung Quốc sẽ khởi quay ở Bắc Kinh và Los Angeles vào ngày 9/12, dự tính ra rạp trong năm tới. Đạo diễn La Ân Viên xuất thân là biên đạo võ thuật, điều phối cảnh nguy hiểm, và đạo diễn êkíp 2 (second unit).

Step Up 6 do Dede Nickerson (Kill Bill Vol. I & II, Shaolin Soccer) và Đỗ Hoa sản xuất.

“Chuỗi phim Step Up kỷ niệm 10 năm mạnh mẽ hơn bao giờ hết,” chủ tịch Lionsgate Motion Picture Group Patrick Wachsberger và đồng chủ tịch Motion Picture Group Erik Feig nói. “Chúng tôi tự hào hợp tác với Infinity và Yue Hua Entertainment ở chương kế tiếp hào hứng về một hiện tượng khiêu vũ vẫn đang tiếp tục nổi tiếng khắp thế giới.

Step Up 3, 4 và 5 chinh phục khán giả châu Á ở phòng vé và, với nhà làm phim tài năng xuất chúng La Ân Viên, một dàn diễn viên sáng chói, khiêu vũ hoành tráng và cốt truyện kết hợp khiêu vũ với võ thuật, Step Up 6 ở vị thế trở thành sự kiện điện ảnh lớn với khán giả Trung Quốc.”

Chuỗi phim Step Up bắt đầu năm 2006. Lionsgate cũng mở rộng chuỗi Step Up trên các hạ tầng mới, hợp tác với YouTube Red thành phim bộ truyền hình Step Up và phát triển một sự kiện sân khấu Step Up thành một trong những mảng miếng trung tâm cho công viên chủ đề Motiongate sẽ mở cửa vào năm tới, đối tác với Dubai Parks & Resorts.

QUỐC TẾ

Angela Bassett tham gia Black Panther của Marvel trong vai mẹ của T’Challa

Diễn viên phim truyền hình American Horror Story Angela Bassett sẽ tham gia bộ phim Black Panther của Marvel trong vai mẹ của nhân vật chính.

Michael B. Jordan, Forest Whitaker, Lupita Nyong’o và Danai Gurira của The Walking Dead cũng góp mặt trong bộ phim do Ryan Coogler (Creed) đạo diễn.

Chadwick Boseman đóng vai T’Challa, thái tử vương quốc Wakanda ở châu Phi, bỗng phải kế vị vua cha sau khi ông đột ngột bị giết. Marvel giới thiệu nhân vật này lần đầu trong Captain America: Civil War ra mắt vào tháng 5/2016, và bộ phim riêng của anh sẽ ra mắt 16/2/2018.

Phim dự tính bấm máy vào quý đầu năm 2017.

Joe Robert Cole viết kịch bản cùng với Coogler. Phim do chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige sản xuất.

Đây sẽ là lần thứ hai Bassett góp mặt trong một bộ phim siêu anh hùng. Nữ diễn viên này từng xuất hiện trong Green Lantern với Ryan Reynolds đóng chính.

Bassett gần đây quay lại với vai diễn Giám đốc Sở Mật vụ Lynne Jacobs trong London Has Fallen. Trên màn ảnh nhỏ, cô xuất hiện trong American Horror Story: Roanoke.

Marc Forster đạo diễn phim Winnie the Pooh bản người thật đóng cho Disney

Marc Forster sẽ đạo diễn Christopher Robin, bộ phim người thật đóng dựa theo phim hoạt hình kinh điển Winnie the Pooh của Disney, chuyển thể từ truyện của A. A. Milne.

Alex Ross Perry sẽ viết kịch bản.

Phim sẽ theo chân Christopher Robin, cậu bé từng làm bạn với một chú gấu dễ thương, nhưng giờ đã trưởng thành. Các nguồn tin cho biết bộ phim có thể hơi giống Ted của Seth MacFarlane, nhưng tính hài hước phù hợp hơn với phim gia đình.

Nhân vật Winnie the Pooh được Milne tạo ra cho một loạt truyện dành cho trẻ em được xuất bản với tên Winnie-the-Pooh (1926) và The House at Pooh Corner (1928). Disney mua được quyền làm phim vào năm 1961, dẫn tới một loạt phim truyền hình và bốn bộ phim điện ảnh: The Tigger Movie, Piglet’s Big Movie, Pooh’s Heffalump Movie, và Winnie the Pooh.

Hiện Fox Searchlight cũng đang làm một bộ phim người thật đóng khác về Christopher Robin, mang tên Goodbye Christopher Robin, với các diễn viên Margot Robbie và Domhnall Gleeson.

Đạo diễn Big Short Adam McKay làm phim tiểu sử Dick Cheney

Adam McKay sẽ đạo diễn bộ phim tiểu sử về cựu Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney cho Paramount, và Brad Pitt cũng sẽ tham gia sản xuất qua hãng Plan B của anh.

McKay sẽ đạo diễn dựa trên kịch bản của chính anh viết, và bộ phim dự tính bấm máy vào mùa xuân tới. Các nhà sản xuất gồm Pitt, Dede Gardner và Jeremy Kleiner từ phía Plan B, và McKay và các cộng sự Will Ferrell và Kevin Messick.

Các nhà sản xuất này cũng từng hợp tác với McKay trong bộ phim The Big Short, được đề cử Oscar hạng mục Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc.

Hiện phim chưa có thông tin diễn viên nào.

Cheney từng làm việc trong các chính quyền Tổng thống Richard Nixon, Gerald Ford và George H.W. Bush trước khi trở thành giám đốc điều hành Halliburton, một công ty dịch vụ dầu mỏ. Ông là Phó tổng thống Mỹ từ năm 2001 tới năm 2009 dưới quyền George W. Bush và có vai trò chủ chốt trong việc quyết những chính sách ngoại giao sau sự kiện khủng bố 11/9.

Năm 2006, Cheney từng bắn trúng một luật sư từ bang Texas trong khi đi săn chim cút.

Từ khi hết nhiệm kỳ, ông đã xuất bản hai cuốn hồi ký, và giữ vững vai trò là một người chỉ trích Tổng thống Barack Obama một cách mạnh mẽ.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Portal, A.V Club, Yonhap News, China.org.cn, Variety