Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Hành trình của Moana

25/11/2016

Mặc dù là phim mới nhất trong hàng dài những phim ca nhạc của các công chúa Disney, Moana có vẻ hoàn toàn khác với các phim trước đó về nhiều phương diện. Chẳng hạn, nhân vật chính và bối cảnh của bộ phim không có vẻ gì giống với phim công chúa Disney kinh điển.

Đây là lợi thế hay bất lợi thế của Moana là chuyện khác. Ở đây chúng ta không bình luận phim Moana. Chúng ta chỉ giả định mình sẽ đi xem Moana và câu hỏi duy nhất lúc này là: có chi thêm tiền cho cặp kính 3D để có trải nghiệm gia tăng không? Hãy phân tích nhé.

Tính phù hợp – 5/5

Phim hoạt hình quá đúng là lý do định dạng 3D tồn tại ngày nay. Đây là một thể loại phim bạn có thể chắc ăn sẽ có bản 3D ngay khi được công bố. Moana là một câu chuyện kỳ ảo, về những nhân vật và nơi chốn huyền bí và phép thuật, chứ không phải loại câu chuyện ăn nhờ vào 3D. Một trong những nhân vật chính là vị bán thần biến dạng do The Rock lồng tiếng. 3D là cần thiết để chuyển tải điều đó.

Kế hoạch & Công sức – 5/5

Rõ ngay từ đầu là 3D có trong tư duy xuyên suốt việc sản xuất phim Moana. Khi làm phim hoạt hình vi tính, bạn không chờ làm 3D hậu kỳ, tất tật được làm cùng lúc thế nên phải có trong suy nghĩ của êkíp làm phim. Mặc dù Moana theo trường phái cũ ở một số điểm bằng hoạt hình 2D kinh điển, thì chuyện đó cũng được làm theo cách có thể tăng cường 3D xung quanh.

Trước màn ảnh – 4/5

Việc đẩy hình ảnh vào khán giả là điều thường bị coi là mánh lới quảng cáo, Moana không vậy. Nếu có cảnh nào cái gì đó bay lên không trung, nó sẽ bay về phía bạn. Phim không lạm dụng hiệu ứng này, thế nên một mặt, giá mà có nhiều hơn để xem thì cũng thích, hiệu ứng này chỉ có ở những cảnh đáng có và không hề đi tới độ phô trương khi không cần thiết. Phim thành công trong việc để bạn đắm mình sâu vào trong đó bằng cách khiến bạn cảm thấy là một phần trong hành động trên phim, thế mới đỉnh.

Sâu trong màn ảnh – 5/5

Như hầu hết phim 3D ngày nay, đây là hạng mục Moana tỏa sáng. Phần lớn là vì Moana là một phim đẹp hẳn hòi – từ góc độ hình ảnh thôi mà nói. Đại cảnh đại dương trông thật lộng lẫy và có vẻ như trải dài vô tận nhờ 3D. Từng điểm một trên khuôn hình tuyệt vời nhờ 3D. Khi dừng sử dụng khung hình sâu, Moana cũng làm một cách duyên dáng, và làm tốt điều này hơn bất kỳ gì khác.

Độ sáng – 4/5

Phim hoạt hình luôn có chút lo ngại về độ sáng và bối cảnh miền nhiệt đới của Moana là một bối cảnh tự thân đã có trời xanh sáng sủa và nắng rực rỡ tạo nên những cảnh sáng tự nhiên. Mặt ngược lại là những cảnh phim diễn ra ban đêm giữa biển khơi, không có gì chiếu sáng trừ ánh trăng, có chút khó khăn, nhưng phim vẫn xử lý tốt, màn đêm có cảm giác tự nhiên, và không bao giờ quá đen đến mức chẳng thấy được chuyện gì đang xảy ra.

Thử bỏ kính – 4/5

3D được tạo nên bằng việc chồng rất nhiều hình, không có kính thì những hình ảnh đó trông như hình chệch khỏi tiêu điểm. Hình càng lệch tiêu điểm, thì 3D càng khó tạo hình và cho bạn thấy chiều sâu. Mặc dù không phải mọi hình ảnh trong Moana đều bị nhòe đến độ thực sự không nhìn không ra, đa phần nếu không đeo kính thì không thể xem được bộ phim. Mặc dù phép thử này thì không khoa học chút nào, phim vẫn vượt qua được.

Sức khỏe khán giả – 5/5

Mặc dù phần lớn thời lượng phim Moana diễn ra giữa biển khơi, bạn sẽ không có khả năng say sóng khi xem đâu. Trong chuyến hải hành vạn dặm, máy quay vững vàng suốt phim Moana và không có khuynh hướng rơi vào những chuyển động nhanh hỗn loạn khiến 3D tác động đến tim và bao tử của người xem hơn là mắt. Cứ ngồi xuống, thư giãn, và thưởng thức.

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
4
Sâu trong màn ảnh
5
Độ sáng
4
Thử bỏ kính
4
Sức khỏe của khán giả
5
Tổng điểm
32 (trên tối đa 35 điểm)


Moana là một phim hiệu ứng thị giác ngoạn mục và xem 3D càng tăng cường thêm những gì bạn thấy. Đây là một phim 3D thuyết phục và đáng được xem ở định dạng này nếu bạn có ý thích đi xem. Mọi khía cạnh 3D nâng cao bộ phim và mọi khía cạnh của bộ phim được lợi nhờ 3D, tuy không hoàn hảo, rất ít phim định dạng này đạt được số điểm trên. Những vấn đề toàn nhỏ nhặt sẽ không gây cản trở trong thời gian dành cho việc thưởng thức Moana.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend