Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Toronto tự tin với nhiều phim tiềm năng Oscar

10/09/2012

Ở Venice người ta bắt đầu cất thảm đỏ thì Liên hoan phim quốc tế Toronto vừa mở màn ngày 6/9 với Looper.

CHÂU Á

Phim truyền hình mới của Kwon Sang Woo và Soo Ae khởi quay vào tháng 11

Trái: Kwon Sang Woo, phải: Soo Ae

Nam diễn viên làn sóng Hàn Kwon Sang Woo và nữ diễn viên Soo Ae sắp tham gia một dự án phim truyền hình nhiều tập mới, theo nhà sản xuất Verdi Media.

Verdi cho biết Kwon Sang Woo và Soo Ae đã ký hợp đồng đảm nhận cặp đôi chính trong phim Yawang [tựa phiên âm theo mẫu tự Latinh, tựa chuyển ngữ là King of the Beast], và việc quay phim sẽ bắt đầu vào tháng 11 sau khi chọn xong dàn diễn viên phụ.

Yawang, chuyển thể phần ba bộ truyện tranh 21 phần của Park In Kwon The President, sẽ phát sóng vào tháng 1/2013 trên sóng SBS ngày thứ hai và thứ ba.

Trong phim này Soo Ae đảm nhận vai một phụ nữ tham vọng mơ thoát khỏi gốc gác nghèo để trở thành đệ nhất phu nhân còn Kwon Sang Woo vào vai người đàn ông từ bỏ hết mọi thứ vì người phụ nữ mình yêu.

Kwon Sang Woo bắt đầu vào nghề năm 2001 và trở thành ngôi sao sau khi đóng vai nam chính trong phim truyền hình Nấc thang lên thiên đường năm 2003.

Sau khi được nhiều người ái mộ và đóng hàng chục phim, trong số đó đáng chú ý là phim hài Cô bạn gia sư cùng Kim Ha Neul, Kwon Sang Woo kết hôn với nữ diễn viên Son Tae Young.

Trong khi đó, Soo Ae xuất hiện lần đầu năm 2002 và đã tham gia một loạt phim truyền hình và điện ảnh trong sự nghiệp đã được một thập kỷ của cô. Gần đây cô nhận được nhiều chú ý với diễn xuất trong loạt phim thành công đình đám năm ngoái Thousand Days Promise của đài SBS.

Pieta của đạo diễn Kim Ki Duk ký được nhiều hợp đồng phát hành tại Venice

Áp phích chính thức của phim Pieta, với nữ diễn viên Cho Min Soo (giữa), mặc váy và đội khăn choàng trắng,
và nam diễn viên Lee Jung Jin nằm vắt trên gối cô
[Ảnh: NEW]

Pieta, phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki Duk đã lọt vào mắt của nhiều nhà phát hành tại Liên hoan phim Venice.

NEW, nhà phát hành Hàn Quốc của Pieta, ra thông cáo báo chí hôm thứ sáu 7/9 nói rằng họ đã ký hợp đồng phát hành Pieta với 20 quốc gia tại Liên hoan phim Venice lần thứ 69.

Pieta sẽ được phát hành ở các thị trường bao gồm các quốc gia vùng Baltic thuộc Liên Xô cũ, Na Uy, Thụy Điển, Hy Lạp, Hồng Kông, Italy và Đức.

Trong khi đó, các nhà phát hành Pieta ở Đức sẽ công chiếu phim này tại Liên hoan phim Hamburg diễn ra vào ngày 4/10, và đạo diễn Kim sẽ nhận giải thành tựu trọn đời, Douglas-Sirk-Award của liên hoan.

Đã nhận được sự khen ngợi nồng nhiệt sau khi ra mắt ở Venice, Pieta, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 6/9, kể về một gã cho vay nặng lãi dần thay đổi sau khi tình cờ gặp người phụ nữ bí ẩn tự nhận là mẹ hắn.

Ridley Scott, Trương Nghệ Mưu lên kế hoạch làm phim

Trái: Ridley Scott, phải: Trương Nghệ Mưu [Ảnh: Mtime.com và douban.com]

Đạo diễn kiên nhà sản xuất phim Ridley Scott có kế hoạch mời nhà làm phim Trung Quốc Trương Nghệ Mưu làm việc với bản làm lại sử thi Tần Thủy Hoàng, Mtime.com đưa tin.

Tin này đến ngay sau khi bom tấn viễn tưởng Prometheus của Scott ra mắt các rạp Trung Quốc vào tuần rồi.

Scott tiếp cận Trương Nghệ Mưu đầu tiên cho việc quay bộ phim về hoàng đế nổi tiếng đời Tần (259-210 sau Công nguyên) sau khi ông xem vở nhạc kịch Tần Thủy Hoàng công diễn ở New York năm 2006.

Trong dự án phim này, Scott có thể đảm nhiệm vai trò đạo diễn còn Trương Nghệ Mưu sẽ là nhà sản xuất, tin tức cho biết.

Scott nổi danh trong nghề với phim Aliens năm 1979, Thelma & Louise (1991) và Gladiator (2000).

Thái cực quyền: xuất phẩm đánh dấu sự hợp tác đầy tham vọng của Phùng Đức Luân và Ngô Ngạn Tổ

Phùng Đức Luân (trái) và Ngô Ngạn Tổ [Ảnh: Mtime.com]

Phùng Đức Luân và Ngô Ngạn Tổ gần đây bận rộn quảng bá cho bộ phim võ thuật Taichi 0 (phát hành ở Việt Nam với tựa Thái cực quyền), cũng là phim đầu tiên đạo diễn Phùng và nam diễn viên họ Ngô bước vào lĩnh vực hợp tác sản xuất.

Công ty của họ có tên Diversion Pictures và được thành lập dưới sự hỗ trợ của Hoa Nghị Huynh Đệ vào năm 2011.

Ngô Ngạn Tổ từng đề cập rằng thị trường điện ảnh Trung Quốc nhàn nhạt, toàn phim cổ trang và phim lãng mạn hài.

"Không lành mạnh chút nào. Chúng tôi muốn thử những thể loại khác," Ngô Ngạn Tổ nói.

Anh cũng tiết lộ Taichi 0 có những yếu tố thú vị như nhạc rock-and-roll được đưa vào để thu hút khán giả trẻ.

Ngô Ngạn Tổ cũng giải thích rằng gọi công ty của họ là "đa dạng hóa" tức có nghĩa là có thể chọn những cách làm phim khác nhau.

"Không phải cách mạng hay nổi loạn gì, chỉ là cách đơn giản để thể hiện mình," Ngô Ngạn Tổ cho biết.

Phùng Đức Luân nói thêm, "Chúng tôi không chắc có thành công hay là không, nhưng ít nhất chúng tôi cũng thử thay đổi." 

Thang Duy dẫn chương trình khai mạc Liên hoan phim Busan

Nữ diễn viên Trung Quốc Thanh Duy đã được chọn là người dẫn chương trình lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, nhà tổ chức liên hoan công bố hôm 7/9.

Các ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc từng dẫn hoặc đồng dẫn chương trình khai mạc liên hoan này từ trước đến nay. Đây là lần đầu tiên liên hoan đã có 17 năm tuổi đời này chọn người dẫn chương trình khai mạc là người nước ngoài.

Quyết định chọn Thang Duy phản ánh mục tiêu của liên hoan là trở thành một sự kiện điện ảnh tầm cỡ thế giới vượt ra vị thế hiện tại là một liên hoan của châu Á, nhà tổ chức giải thích.

Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 4 đến 13/10 tại thành phố cảng Busan.

Thang Duy nổi lên nhờ vai diễn trong phim Sắc giới của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ gốc Đài Loan Lý An. Cô từng có trong danh sách 10 diễn viên hàng đầu của Variety năm 2007.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Toronto 2012 mở màn với nhiều phim Oscar tiềm năng

Ở Venice người ta bắt đầu cất thảm đỏ thì Liên hoan phim quốc tế Toronto vừa mở màn vào 6/9 với Looper. Liên hoan phim lần thứ 36 này đã khai mạc một cách tự tin và dự tính sẽ cho ra mắt nhiều phim xuất sắc của năm nay.

Venice đã cho ra mắt The Master của Paul Thomas Anderson, dự tính là một ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar Phim xuất sắc nhất nhưng ra mắt tại Toronto cũng sẽ có End of Watch, một bộ phim cảnh sát sắc sảo với Jake Gyllenhaal, Seven Psychopaths, Martin McDonagh và Colin Farrell trong vai chính, cùng The Place Beyond The Pines, Ryan Gosling và Derek Cinefrance tái hợp sau Blue Valentine. Ngoài ra, Toronto cũng là nơi công chiếu lần đầu những phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học như Great Expectations của Mike Newell, với Ralph Fiennes trong vai Magwitch và Helena Bonham Carter trong vai Miss Havisham, Midnight's Children, What Maisie Knew, và Anna Karenina.

Liên hoan phim Toronto được cho là một trong ba liên hoan phim (gồm Venice, Telluride và Toronto) kết thúc mùa phim hè bom tấn và mở đường cho mùa giải thưởng phim hàng năm, cung cấp các tựa phim phim chính kịch nghiêm túc không dựa vào các nhân vật truyện tranh để hút khách. Danh tiếng là liên hoan của phim Oscar của Toronto được định vị khi Slumdog Millionaire (2010) và The King's Speech (2011) đều đoạt giải People's Choice Award tại Toronto rồi lại thu về nhiều đề cử và giải thưởng Oscar.

Tự truyện Life Itself của Roger Ebert chuyển thể thành phim tài liệu

Trong vòng 10 năm qua, Roger Ebert đã trở thành một trong những tiếng nói uy tín nhất trong giới bình luận phim. Cuộc đời của ông cũng trải qua nhiều thăng trầm khi bệnh ung thư cuống họng khiến ông phải cắt bỏ hàm dưới.

Tự truyện của ông, Life Itself, được xuất bản vào năm ngoái và kể về nhiều ký ức cuộc đời và nghề nghiệp của ông. Có lẽ chỉ là vấn đề thời gian thôi tới khi cuộc đời ông được đưa lên màn ảnh.

Đạo diễn phim tài liệu Steve James (Hoop Dreams, Stevie), với các nhà sản xuất Martin Scorsese và Steven Zaillian, đã mua bản quyền làm phim Life Itself và dự tính làm một bộ phim tài liệu về nhà phê bình phim này.

David Thewlis góp mặt trong phim RED 2

Nổi tiếng với vai Remus Lupin trong Harry Potter, giờ đây David Thewlis sẽ tham gia vào một loạt phim khác. Anh sẽ xuất hiện trong RED 2, phần tiếp theo của bộ phim hành động năm 2010 của Robert Schwentke.

Dean Parisot (Galaxy Queset) sẽ đạo diễn và các diễn viên cũ, Bruce Willis, Helen Mirren, John Malkovich và Mary-Louise Parker sẽ trở lại.

Các diễn viên mới trong phần này gồm Catherine Zeta-Jones, Lee Byung Hun, Neal McDonough và Anthony Hopkins.

Thewlis sẽ vào vai nhân vật mang tên “The Frog”, người đi bán thông tin. Biệt danh đặc biệt của hắn có được sau khi pha độc vào nguồn nước của điện Kremlin bằng một con ếch Amazon.

Phim do Lorenzo di Bonaventura và Mark Vahradian sản xuất và dự tính bấm máy vào mùa thu này, để ra mắt vào 2/8/2013.

Daniel Craig ký hợp đồng hai phim James Bond khác sau Skyfall

Sau khi tạo lại sức sống cho loạt phim với Casino Royale, Daniel Craig dự tính sẽ ở lại với vai James Bond một thời gian nữa sau Skyfall sẽ ra mắt vào tháng này.

Có tin Craig đã ký hợp đồng đóng Bond 24 và 25. Điều này có nghĩa tổng số phim Bond anh đóng sẽ lên tới năm phim và anh trở thành diễn viên có thời gian đóng vai Bond lâu thứ ba sau Sean Connery và Roger Moore.

Có tin đồn cho biết Bond 24 có thể ra mắt vào 2014 nhưng cả Craig và nhà sản xuất Barbara Broccoli cho biết lúc này còn quá sớm để biết chắc. 2014 sẽ là thời gian khá sớm và có lẽ Craig sẽ muốn thêm thời gian giữa các phim Bond để góp mặt trong các phim khác.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdieanh.com
Nguồn: 10Asia, Yonhap, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes, Collider, The Guardian


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi