Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Liên hoan phim Venice 2017 công bố phim tranh giải

31/07/2017

Không có quá nhiều phim của các hãng lớn, nhưng danh sách phim Venice năm nay vẫn củng cố hình ảnh liên hoan phim này là nơi khởi đầu của những phim đình đám trong mùa giải thưởng cuối năm.

CHÂU Á

Đài cáp OCN bắt đầu lên sóng phim ly kỳ Save Me có Ok Taecyeon tham gia

Diễn viên - ca sĩ Ok Taecyeon tại buổi họp báo cho phim truyền hình mới Save Me ngày 27/7

Ok Taecyeon của nhóm nhạc 2PM tham gia bộ phim ly kỳ sắp tới của OCN tựa Save Me, tập trung vào một hội cuồng tín tôn giáo hư cấu.

"Lý do lớn nhất để chọn Save Me là cơ hội được làm việc cùng các diễn viên xuất sắc. Cũng vì chủ đề liên quan tới cuồng tín ngưỡng không phải là một chủ đề dễ dàng. Tôi cảm thấy thu hút," Ok Taecyeon nói tại buổi họp báo.

Anh vào vai Han Sang Hwan, một học sinh trung học đẹp trai và dí dỏm con trai của một quan chức ở vùng nông thôn. Anh gia nhập vào hội tín ngưỡng bí ẩn do Baek Jung Ki cầm đầu, do nam diễn viên Cho Sung Ha đảm nhiệm, để cứu mối tình đầu của mình, do Seo Ye Ji thủ vai, bị giáo phái này giữ.

Bộ phim dựa theo truyện tranh mạng nổi tiếng Out in the World của Cho Geum San, xuất bản từ tháng 6/2011 tới tháng 1/2013.

"Cái hay của bộ phim này là thấy được các nhân vật phát triển ra sao sau khi họ đối mặt với những chuẩn xã hội phi lý."

Bộ phim này là dự án truyền hình đầu tiên của đạo diễn Kim Sung Soo, trước đó làm việc trong ngành điện ảnh. "Tôi gặp nguyên liệu cực tốt nên nghĩ tôi phải đạo diễn, không để tâm sẽ là phim điện ảnh hay truyền hình."

Save Me có thể là dự án cuối cùng của Ok Taecyeon trước khi anh bắt đầu nghĩa vụ quân sự. Ca sĩ này đã từ bỏ thẻ xanh Mỹ và còn được chữa trị đĩa đệm xương xống để phục vụ quân ngũ.

"Tôi rất muốn đi (nhập ngũ) năm nay. Tôi sẽ đi nếu Lực lượng Quốc phòng triệu tập tôi. Thế chẳng phải đây là dự án cuối cùng (trước khi nhập ngũ) sao?"

Ở Hàn Quốc, tất cả nam thanh niên đủ tiêu chuẩn đều phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong vòng hai năm.

Save Me bắt đầu lên sóng ngày 5/8 trên đài cáp OCN Hàn Quốc.

Train to Busan công chiếu ở 44 thành phố Nhật Bản trong tháng 9

Áp phích cho Shinkansen: Final Express, tựa tiếng Nhật của bộ phim xác sống Hàn Quốc Train to Busan

Train to Busan, bom tấn thảm họa xác sống năm 2016 của Hàn Quốc do Yeon Sang Ho đạo diễn sẽ được chiếu ở 148 rạp chiếu tại 44 thành phố Nhật Bản bắt đầu từ ngày 1/9, tin theo hãng phát hành NEW.

Train to Busan là phim có doanh thu lớn nhất ở phòng vé Hàn Quốc năm ngoái, với hơn 11 triệu lượt người xem. Cốt truyện tập trung vào một nhóm người người bình thường cố gắng sống sót trước một loại virus xác sống bí ẩn khi lên tàu đi Busan, thành phố cảng phía nam đã ngăn chặn được nạn dịch bùng phát.

Tựa chính thức tiếng Nhật là Shinkansen: Final Express. Shinkansen là tên gọi tàu tốc hành Nhật và cũng là từ đồng âm với "bệnh dịch mới."

Bộ phim sẽ có bản định dạng chiếu đặc biệt ScreenX. Được phát triển bởi CJ CGV Hàn Quốc, ScreenX mang đến trải nghiệm 270 độ bao quanh khi sử dụng thêm hai màn chiếu hai bên cùng với màn chiếu chính giữa hiện tại.

Đạo diễn Yeon Sang Ho dự kiến sẽ tới Nhật Bản tháng tới để đi gặp gỡ những người hâm mộ.

Lee Jong Suk được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho du lịch Hàn Quốc

Nam diễn viên Lee Jong Suk được bổ nhiệm làm Đại sứ Thiện chí cho du lịch Hàn Quốc

.đây, tổ chức này cũng phát hành đoạn phim quảng bá có sự xuất hiện của anh.

Đoạn video có tựa 8 Episodes of Korea, với tám thể loại phim khác nhau - tài liệu, đặc biệt, xu hướng, phiêu lưu, kỳ ảo, ly kỳ, lãng mạn và bí ẩn - để thể hiện những khía cạnh khác nhau của Hàn Quốc.

Hơn nữa, khác với những sản phẩm trước đó chỉ là một đoạn phim tập trung vào những địa điểm du lịch loanh quanh Seoul, các video mới này giới thiệu những địa điểm thu hút du lịch ở 10 vùng khác bao gồm Seoul, Gyeonggi, Gangwon, Jeju và Gyeongju.

"Ghi hình tám đoạn phim quảng cáo này, tôi có thể nhìn thấy những khía cạnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc mà nếu không tôi sẽ chẳng biết được. Tôi sẽ làm việc hết sức để phổ biến rộng khắp rằng Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp," Lee Jong Suk chia sẻ.

Lee Jong Suk sẽ tham gia bộ phim sắp tới của SBS While You Were Sleeping, cùng với ngôi sao Hallyu khác là Suzy.

Phòng vé Trung Quốc nửa đầu năm 2017 vẫn ì ạch, bất kể Hollywood thu lớn

Tăng trưởng xanh xao vẫn là xu thế đáng lo ở phòng vé Trung Quốc từng có thời bùng nổ.

Nửa đầu năm 2017, doanh thu vé ở Trung Quốc tăng chỉ 3,7%, thu tổng cộng 25,5 tỉ nhân dân tệ (3,8 tỉ đôla) so với 24,6 tỉ nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái, theo hãng nghiên cứu Ent Group đóng tại Bắc Kinh. Khởi đầu ì ạch của năm nay nhất quán với cơn sốc sửa lại cho đúng ở Trung Quốc năm 2016, khi tăng trưởng phòng vé cả năm lao thẳng xuống chỉ còn 4% sau nửa thập niên luôn tăng ở mức bình quân 35% hằng năm.

Xét dữ liệu ảm đạm này, PriceWaterhouseCoopers mới đây đã điều chỉnh dự báo việc Trung Quốc vượt Bắc Mỹ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới lùi đến năm 2021.

Tuy nhiên, tin tức cho giới điều hành hãng phim Mỹ lại lạc quan hơn nhiều, vì doanh thu của Hollywood ở Trung Quốc nửa đầu năm 2017 lại theo mạch với thời kỳ bùng nổ trước đó. Doanh thu của phim nhập khẩu ở thị trường này tăng 34,5%, đạt 15,6 tỉ nhân dân tệ (2,3 tỉ đôla) từ tháng 1 đến tháng 6, so với 11,6 tỉ nhân dân tệ nửa đầu năm ngoái.

Doanh thu đem về cho các hãng phim nước ngoài tương thích với cơn lũ xuất phẩm ngoại nhập. Để ngăn chặn đà suy giảm chung, các nhà quản lý Trung Quốc đã nới lỏng giới hạn đối với phim Hollywood nhập khẩu trong nửa đầu năm nay, cho phép 57 phim nước ngoài được phát hành — nhiều hơn năm ngoái 14 phim.

Phim quốc tế chiếm 61% doanh thu vé ở Trung Quốc nửa đầu năm nay, biên độ lớn nhất kể từ năm 2012. Năm ngoái, phim nước ngoài chiếm chỉ 47%.

Thực tế, nguyên nhân lớn nhất khiến đà tăng trưởng bị chậm lại là thiếu vắng những phim Trung Quốc thành công đình đám. Tựa phim thành công lớn nhất năm tính đến nay là Kung Fu Yoga của Thành Long, thu chỉ 1,8 tỉ nhân dân tệ (255 triệu đôla vào lúc phát hành) trong tháng tết Trung Quốc — chắc chắn là một con số có cỡ, nhưng đáng khóc thét nếu so với The Mermaid của Châu Tinh Trì, thu hoạch một con số khủng khiếp là 3,4 tỉ nhân dân tệ hồi năm ngoái (528 triệu đôla theo tỷ giá năm 2016). Quý 2 hoàn toàn không có phim nội địa thành công — trong số 10 phim ăn khách nhất quý này, chỉ có hai phim do Trung Quốc làm.

Phim Trung Quốc thành công lớn nhất năm 2017 tính đến nay là Kung Fu Yoga của Thành Long

Trong số nhiều phim nhập ăn nên làm ra nhất, ba ông lớn của năm 2017 đến nay là: The Fate of the Furious (388 triệu đôla) của Universal, bom tấn bất ngờ của Bollywood Dangal (190 triệu), và Transformers: The Last Knight (206 triệu và còn tiếp tục).

Truyền thông nhà nước ở Trung Quốc đã cố gắng bưng bít lạc quan lên kết quả nửa đầu năm. Từ khi 2017 bắt đầu, các nhà điều hành đã tính phí dịch vụ lên doanh thu của các hạ tầng bán vé trực tuyến. Các nhà quản lý cho rằng đưa phí đó vào phản ánh chính xác hơn chi tiêu của người tiêu dùng vào việc xem phim, vì hơn 80% vé bán hiện nay là thông qua các dịch vụ trực tuyến.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích lập luận rằng việc tính cả phí dịch vụ này rành rành là nỗ lực đánh bóng con số trong cơn suy thoái, và rằng phí dịch vụ không phải là thành phần thích hợp của doanh thu phòng vé, vì nhiều bên liên quan trong một bộ phim — nhà sản xuất, phát hành, rạp chiếu — không ăn chia gì trong khoản thu này.

Sử dụng số liệu đã được nâng, cơ quan thông tấn Trung Quốc Tân Hoa xã đưa tin phòng vé nước này đã "chứng kiến một sự tăng trưởng hằng năm là 10,5% trong nửa đầu 2017."

QUỐC TẾ

Phim của Darren Aronofsky, George Clooney, Guillermo del Toro công chiếu tại LHP Venice

Phim kinh dị ly kỳ Mother! của Darren Aronofsky và phim mới của George Clooney và của Guillermo del Toro sẽ được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 74, cùng với các phim của các đạo diễn quốc tế như Abdellatif Kechiche người Pháp và Fernando León de Aranoa người Tây Ban Nha.

Phim của Aronofsky, do Jennifer Lawrence đóng chính, trước đó không hề có dự định công chiếu tại liên hoan vì Paramount ban đầu không muốn bộ phim chiếu sớm tới vậy và tiết lộ nội dung phim trước khi phim chính thức ra mắt ở Mỹ vào ngày 15/9.

Suburbicon do Clooney đạo diễn, một phim hài đen tối với các diễn viên Matt Damon, Julianne Moore, Josh Brolin và Oscar Isaac cũng sẽ được công chiếu lần đầu ở Venice. Bộ phim là một trong ba phim của Paramount sẽ tranh giải ở Venice, cùng Mother! và phim mở màn liên hoan, Downsizing của Alexander Payne. Cả ba phim cũng sẽ được chiếu ở Liên hoan phim Toronto.

Không có quá nhiều phim của các hãng lớn, nhưng danh sách phim Venice năm nay vẫn củng cố hình ảnh liên hoan phim này là nơi khởi đầu của những phim đình đám trong mùa giải thưởng cuối năm.

Fox Searchlight sẽ cho ra mắt lần đầu hai phim tranh giải Sư tử vàng, phim Chiến tranh lạnh của Del Toro mang tên The Shape of Water và phim ly kỳ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, do Martin McDonagh (In Bruges) đạo diễn, với diễn viên người Pháp McDormand đóng chính trong vai một bà mẹ đối mặt cảnh sát trưởng của một thị trấn nhỏ, do Woody Harrelson đóng, sau khi con gái của bà bị giết và cảnh sát không tìm được hung thủ.

Như thường lệ, phần lớn phim tiếng Anh được chiếu tại Liên hoan phim Venice cũng sẽ chiếu ở các liên hoan Toronto và Telluride. Nhưng năm nay, số phim chung của Venice và Telluride lên tới tám phim, và đây là con số khá hiếm có. Phần lớn các bộ phim sẽ được chiếu ở Venice trước.

Netflix năm nay cũng sẽ có mặt tại Venice với bộ phim dài tập tiếng Ý Suburra về đề tài xã hội đen và chính trị gia ở Rome hiện đại. Hãng này cũng cho ra mắt phim điện ảnh Our Souls at Night, với Robert Redford và Jane Fonda đóng chính. Cả hai sẽ nhận giải Sư tử vàng danh dự tại lễ trao giải năm nay.

Robert Redford và Jane Fonda (phải) trong phim Our Souls at Night của Netflix

Cố ca sĩ Michael Jackson sẽ được vinh danh trong một buổi lễ đặc biệt giới thiệu video ca nhạc Thriller được làm lại định dạng 3D của đạo diễn John Landis. Theo sau đó, phim tài liệu Making of Michael Jackson’s ‘Thriller’ của Jerry Kramer cũng sẽ được chiếu nhằm kỷ niệm 35 năm ra mắt album này.

Landis cũng sẽ làm trưởng ban giám khảo một hạng mục tranh giải mới tại Venice, chuyên dành cho phim hiện thực ảo (virtual reality).

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ 30/8 tới 9/9.

Phim tranh giải

Human Flow, đạo diễn: Ai Weiwei (Đức, Mỹ)
Mother!, Darren Aronofsky (Mỹ)
Suburbicon, đạo diễn: George Clooney (Mỹ)
The Shape Of Water, đạo diễn: Guillermo Del Toro (Mỹ)
L’Insulte, đạo diễn: Ziad Doueiri (Pháp, Lebanon)
La Villa, đạo diễn: Robert Guediguian (Pháp)
Lean on Pete, đạo diễn: Andrew Haigh (Anh)
Mektoub, My Love: Canto Uno, đạo diễn: Abdellatif Kechiche (Pháp)
The Third Murder, đạo diễn: Koreada Hirkazu (Nhật Bản)
Jusqu’a La Garde, đạo diễn: Xavier Legrand (Pháp)
Amore e Malavita, đạo diễn: Manetti Bros. (Ý)
Foxtrot, đạo diễn: Samuel Maoz (Israel, Đức, Pháp, Thụy Sỹ)
Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (Anh)
Hannah, đạo diễn: Andrea Pallaoro (Ý, Bỉ, Pháp)
Downsizing, đạo diễn: Alexander Payne (Mỹ)
Angels Wear White, đạo diễn: Vivian Qu (Trung Quốc, Pháp)
Una Famiglia, đạo diễn: Sebastiano Risio (Ý)
First Reformed, đạo diễn: Paul Schrader (Mỹ)
Sweet Country, đạo diễn: Warwick Thornton (Úc)
The Leisure Seeker, đạo diễn: Paolo Virzì (Ý)
Ex Libris – The New York Public Library, đạo diễn: Frederick Wiseman (Mỹ)

Suburbicon của Paramount

Phim không tranh giải

Buổi chiếu đặc biệt

Casa D’Altri, đạo diễn: Gianni Amelio (Ý)
Michael Jackson’s ‘Thriller’ 3D, đạo diễn: John Landis (Mỹ)
Making of Michael Jackson’s ‘Thriller,' Jerry Kramer (Mỹ)

Kịch bản hư cấu

Our Souls at Night, đạo diễn: Ritesh Batra (Mỹ)
Il Signor Rotopeter, đạo diễn: Antonietta De Lillo (Ý)
Victoria and Abdul, đạo diễn: Stephen Frears (Anh)
La Melodie, đạo diễn: Rachid Hami (Pháp)
Outrage Coda, đạo diễn: Takeshi Kitano (Nhật Bản)
Loving Pablo, đạo diễn: Fernando Leon De Aranoa (Tây Ban nha)
Zama, đạo diễn: Lucrecia Martel (Argentina, Brazil)
Wormwood, đạo diễn: Errol Morris (Mỹ)
Diva!, Phápsco Patierno (Ý)
La Fidele, đạo diễn: Michael R. Roskam (Bỉ, Pháp, Hà Lan)
The Private Life of a Modern Woman, đạo diễn: James Toback (Mỹ)
Brawl in Cell Block 99, đạo diễn: S. Craig Zahler (Mỹ)

Matt Damon trong phim Downsizing của đạo diễn Alexander Payne - phim chiếu khai mạc liên hoan

Kịch bản phi hư cấu

Cuba and the Cameraman, đạo diễn: Jon Albert (Mỹ)
My Generation, đạo diễn: David Batty (Anh)
The Devil and Father Amorth, đạo diễn: William Friedkin (Mỹ)
This Is Congo, đạo diễn: Daniel McCabe (Congo)
Ryuichi Sakamoto: Coda, đạo diễn: Stephen Nomura Schible (Mỹ, Nhật Bản)
Jim & Andy: The Great Beyond. The Story of Jim Carrey, Andy Kaufman, and Tony Clifton, đạo diễn: Chris Smith (Mỹ)
Happy Winter, đạo diễn: Giovanni Totaro (Ý)

Hạng mục Horizons

Disappearance, đạo diễn: Ali Asgari (Iran, Qatar)
Especes Menaces, đạo diễn: Gilles Bourdos (Pháp, Bỉ)
The Rape of Recy Taylor, đạo diễn: Nancy Buirski (Mỹ)
Caniba, đạo diễn: Lucian Castaing-Taylor, Verena Paravel (Pháp)
Les Bienheureux, đạo diễn: Sofia Djama (Pháp, Bỉ)
Marvin, đạo diễn: Anne Fontaine (Pháp)
Invisibile, đạo diễn: Pablo Giorgelli (Argentina, Brazil, Uruguay, Đức)
Brutti e Cattivi, đạo diễn: Cosimo Gomez (Ý, Pháp)
The Cousin, đạo diễn: Tzahi Grad (Israel)
Reparer les vivants, đạo diễn: Katell Quillevere (Pháp, Bỉ)
The Testament, đạo diễn: Amichai Greenberg (Israel, Áo)
No Date, No Signature, đạo diễn: Vahid Jalilvand (Iran)
Los Versos Del Olvido, đạo diễn: Alireza Khatami (Pháp, Đức, Hà Lan, Chile)
Nico, 1988, đạo diễn: Susanna Nicchiarelli (Ý)
Krieg, đạo diễn: Rick Ostermann, Barbara Auer (Đức)
West of Sunshine, đạo diễn: Jason Raftopoulos (Úc)
Gotta Cenerentola, đạo diễn: Alessandro Rak, Ivan Cappiello, Marino Guarnieri, Dario Sansone (Ý)
Under The Tree, đạo diễn: Hafsteinn Gunnar Sigurdsson (Iceland, Đan Mạch, Ba Lan, Đức)
La Vita in Comune, đạo diễn: Edoardo Winspeare (Ý)

Phim công chiếu lần đầu

Manuel, đạo diễn: Dario Albertini (Ý)
Controfigura, đạo diễn: Ra Di Martino (Ý, Pháp, Morocco, Thụy Sỹ)
Woodshock, đạo diễn: Kate Mulleavy, Laura Mulleavy (Mỹ)
Nato A Casal Di Principe, đạo diễn: Bruno Oliviero (Ý, Tây Ban nha)
Suburra — The Series, đạo diễn: Michele Placido, Andrea Molaioli, Giuseppe Capotondi (Ý)
Tuers, đạo diễn: Francois Truokens, Jean-Francois Hensgens (Bỉ, Pháp)

Cảnh phim Separate Silences của đạo diễn David Wedel (Đan Mạch) tranh giải tại hạng mục mới của Venice: Hiện thực ảo

Hiện thực ảo (virtual reality)

Melita, đạo diễn: Nicolas Alcala (Mỹ)
La Camera Insabbiata, đạo diễn: Laurie Anderson, Huang Sin-Chien (Mỹ)
The Last Goodbye, đạo diễn: Gabo Arora (Mỹ)
My Name Is Peter Stillman, đạo diễn: Lysander Ashton, Leo Warner (Anh)
Alice, The Virtual Reality Play, đạo diễn: Mathias Chelebourg (Pháp)
Arden’s Wake Expanded, đạo diễn: Eugene YK Chung (Mỹ)
Greenland Melting, đạo diễn: Nonny De La Pena (Mỹ)
Bloodless, đạo diễn: Gina Kim (Mỹ, Hàn Quốc)
Nothing Happens, đạo diễn: Uri Kranot, Michelle Kranot (Đan Mạch, Pháp)
The Dream Collector, đạo diễn: Mi Li (Trung Quốc)
Snatch VR Heist Experience, đạo diễn: Rafael Pavon, Nicolas Alcala (Mỹ)
Nefertiti, đạo diễn: Richard Mills, Kim-Leigh Pontin (Anh)
Proxima, đạo diễn: Mathieu Pradat (Pháp)
In The Pictures, đạo diễn: Qing Shao (Trung Quốc)
Dispatch, đạo diễn: Edward Robles (Mỹ, Anh)
The Argos File, đạo diễn: Josema Roig (Mỹ)
Gomorra VR – We Own The Streets, đạo diễn: Enrico Roast (Ý)
Draw Me Close, Chapters 1-2, đạo diễn: Jordan Tannahill (Canada, Anh)
The Deserted, đạo diễn: Thái Minh Lượng (Đài Loan)
I Saw The Future, đạo diễn: Francois Vautier (Pháp)
Separate Silences, đạo diễn: David Wedel (Đan Mạch)
Free Whale, đạo diễn: Zhang Weibin (Trung Quốc)

Nicholas Hoult được nhắm vào vai J.R.R. Tolkien trong phim tiểu sử

Nicholas Hoult đang trong quá trình thương thảo để vào vai tác giả Lord of the Rings J.R.R. Tolkien trong phim tiểu sử của Fox Searchlight và Chernin Entertainment mang tên Tolkien.

Các nguồn tin cho biết, quá trình thương thảo còn ở những giai đoạn đầu nhưng Hoult là lựa chọn hàng đầu cho vai diễn tác giả nổi tiếng này. Đạo diễn Dome Karukoski người Đan Mạch sẽ ngồi sau máy quay.

Kịch bản của David Gleeson và Stephen Beresford tập trung vào cuộc đời của tác giả trong quá trình tìm tình bạn, tình yêu và nguồn cảm hứng sáng tạo trong một nhóm bạn học trước khi Chiến tranh thế giới lần thứ nhất bùng nổ vào năm 1914. Tolkien nhập ngũ từ năm 1916 tới 1920. Ông qua đời vào năm 1973.

Fox Searchlight và Chernin Entertainment đã có kế hoạch làm phim này từ năm 2013. Các loạt tiểu thuyết The Lord of The Rings và The Hobbit của Tolkien đã được làm thành những bộ phim bom tấn nổi tiếng do Peter Jackson đạo diễn.

The Hobbit xuất bản lần đầu vào năm 1937. Tolkien sau đó đã viết The Lord of the Rings từ năm 1937 tới năm 1949, ban đầu dự tính chỉ là hậu truyện của The Hobbit, nhưng cuối cùng trở thành một thế giới lớn hơn rất nhiều. Bộ tiểu thuyết thành đã trở thành một trong những tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới, và đã bán ra 150 triệu bản.

Hoult vào vai Nikola Tesla trong The Current War, phim sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Toronto năm nay. Sắp tới, anh sẽ trở lại với vai the Beast trong bộ phim X-Men: Dark Phoenix do Simon Kinberg đạo diễn.

Wonder Woman 2 sẽ ra mắt vào năm 2019

Warner Bros. đa định ngày ra mắt cho Wonder Woman 2 do Gal Gadot đóng chính vào 13/12/2019.

Wonder Woman, do Patty Jenkins đạo diễn, là một thành công rực rỡ cho hãng phim này, với tổng doanh thu trong nước lên tới 389 triệu USD chỉ sau 53 ngày ra rạp. Doanh thu quốc tế vào thời điểm này là 390 triệu USD. Hiện Wonder Woman là phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2017, chỉ sau Beauty and the Beast.

Jenkins đã bắt đầu viết kịch bản với Geoff Johns, người quản lý thế giới điện ảnh DC cùng Jon Berg cho Warner Bros.

Chủ tịch Warner Bros. Pictures Toby Emmerich cho biết, phần hai sẽ không lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới lần thứ nhất như phần đầu, nhưng vẫn sẽ diễn ra trong quá khứ. Jenkins từng nói trong một phỏng vấn là nếu có phần tiếp theo, bộ phim sẽ diễn ra ở Mỹ thay vì ở châu Âu. Warner Bros. hiện chưa xác nhận Jenkins có trở lại ghế đạo diễn không.

Wonder Woman là phim thứ tư trong Thế giới điện ảnh DC, theo sau Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Herald, The Hollywood Reporter, Variety