Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lưu Đức Hoa-Lương Triều Vỹ tái hợp sau 18 năm

01/03/2021

Mỗi khi Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ đóng chung phim nào thì phim đó cũng sẽ trở thành kinh điển. Lần cuối cùng hai nam diễn viên đóng chung là 18 trước trong chuỗi Vô gian đạo, thành công lớn cả về phê bình lẫn phòng vé.

CHÂU Á

Bậc thầy phim cổ trang Lee Joon Ik trở lại với Book of Fish

Từ trái qua: Các diễn viên Seol Gyeong Gu, Byun Yo Han và đạo diễn Lee Joon Ik tại buổi họp báo tổ chức trực tuyến để quảng bá The Book of Fish

Đạo diễn Lee Joon Ik, bậc thầy phim cổ trang đã đạo diễn Dong-ju: The Portrait of a Poet, Anarchist from Colony và nhiều phim khác, trở lại với phim mới nhất The Book of Fish.

Bộ phim xoay quanh nhân vật có thật tên Jeong Yak Jeon, anh em với học giả Jeong Yak Yong. Cả hai anh em đều là những học giả hàng đầu thời Joseon. Khi đang sống tha hương ở đảo Heuksan xa xôi phía nam ở tỉnh Nam Jeolla, Jeong Yak Jeon gặp một ngư dân trẻ tên Jang Chang Dae.

Jeong và Jang đồng ý dạy lẫn nhau. Jeong dạy Jang học hành, Jang dạy Jeong về cá và đánh cá. Dựa trên những gì Jang dạy mình, Jeong viết cuốn Jasaneobo, hay The Book of Fish.

“Phim ảnh miêu tả một thời đại nhất định thường có các anh hùng hay những nhân vật vĩ đại là vai chính. Nhưng tôi nghĩ bằng cách miêu tả những cá nhân bình thường, chúng ta có thể tái hiện những nét thật của thời đại,” Lee nói trong sự kiện họp báo trực tuyến.

Diễn viên gạo cội Seol Gyeong Gu vào vai Jeong Yak Jin, học giả tiến bộ muốn học thêm thế giới bên ngoài sách vở.

Theo đạo diễn Lee, nam diễn viên Byun Yo Han tạo ra nhân vật Chang Dae với “bản năng diễn xuất giống động vật.” Mặc dù Jeong là nhân vật được biết đến rộng rãi với bề dày lịch sử, nhưng Chang Dae thì hầu như không có gì, cái tên chỉ được nhắc đến một vài lần trong lịch sử.

The Book of Fish là phim đen trắng thứ hai của đạo diễn Lee, sau Dong Ju năm 2015. Đạo diễn Lee lấy cảm hứng từ những bộ phim viễn Tây đen trắng anh xem hồi còn trẻ.

Cùng với Seol Gyeong Gu và Byun Yo Han, bộ phim có ngôi sao Parasite Lee Jung Eun, Min Do Hee, Cha Soon Bae và Kang Ki Young. Phim sẽ ra các rạp ở Hàn Quốc ngày 31/3.

Hàn Quốc làm lại phim bộ Đài Loan Someday Or One Day

Phim bộ Đài Loan nổi tiếng Someday Or One Day đã khiến người xem mê mẩn năm 2019. Với các diễn viên Kha Giai Yến, Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ, đây một đột phá cho phim bộ Đài Loan và nhận được sự chú ý quốc tế. Đặc biệt được yêu thích ở Hàn Quốc, bộ phim sẽ được làm lại khi công ty sản xuất Npio và Lian Contents mua bản quyền chuyển thể.

Someday or One Day kể câu chuyện tình cảm du hành thời gian giữa Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) và Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán). Câu chuyện bắt đầu năm 2019, với Vũ Huyên da diết nhớ bạn trai cũ Tử Duy, người được cho là đã mất trong một tai nạn máy bay. Qua chiếc máy Walkman cũ kỹ nhiều kỷ niệm, cô trở về năm 1998 và tỉnh dậy trong cơ thể của Trần Vận Như, người giống hệ mình. Trước khi hiểu được mọi chuyện xung quanh, cô gặp phải người trông giống hệt bạn trai cũ, nhưng tên là Vương Thuyên Thắng. Bị buộc phải sống cuộc sống trong bộ dạng nữ sinh trung học Vận Như, cô tìm cách hóa giải bí ẩn và thay đổi số phận của Vận Như, sẽ chết năm 1999.

Sự thành công của Someday or One Day có bằng chứng là tỷ suất người xem cao và bàn luận sôi nổi. Lấy bối cảnh khu trường học, phim bất ngờ mang đến một chuyện tình bí ẩn làm đau đầu trải suốt thời gian và không gian. Được khen ngợi rộng rãi vì kịch bản thông minh, bộ phim không nghi ngờ gì đã làm tăng tiêu chuẩn mới cho thể loại phim tình cảm xuyên thời gian.

Hẳn nhiên, Someday or One Day thu hút tình cảm yêu mến từ các nước châu Á. Người xem Hàn Quốc, rất thích Hứa Quang Hán, gọi anh là “bạn trai quốc dân” bất chấp danh hiệu này thường chỉ dành cho các sao Hàn.

Na Hong Jin của Hàn Quốc sản xuất bộ phim kinh dị Thái Lan The Medium

Một đội hình trong mơ làm phim kinh dị châu Á đã được tập hợp cho The Medium, bộ phim siêu nhiên kinh dị sẽ được Showbox của Hàn Quốc và hãng GDH 599 của Thái Lan đồng sản xuất.

Na Hong Jin của Hàn Quốc, tác gia đằng sau The Wailing, Yellow SeaThe Chaser sẽ sản xuất bộ phim dựa trên câu chuyện nguyên tác do anh phát triển. The Medium là nỗ lực trong tư cách sản xuất đầu tiên của Na Hong Jin, làm việc dưới danh hãng sản xuất Northern Cross.

The Medium do đạo diễn bậc thầy kinh dị Thái Lan Banjong Pisanthanakun, nổi tiếng quốc tế với bộ phim ra mắt đạo diễn năm 2004 Shutter, được làm lại ở nhiều nước, bao gồm bản làm lại cùng tên năm 2008 của Hollywood. Từ đó, anh đã đạo diễn nhiều phim thành công ở Thái Lan trong nhiều thể loại, bao gồm phim hài lãng mạn Hello Stranger và kinh dị lãng mạn Pee Mak, trở thành thành công phòng vé lớn nhất của Thái Lan với 33 triệu USD.

Hiện trong quá trình hậu kỳ, The Medium được miêu tả là câu chuyện kinh khủng về thừa kế của một thầy cúng ở khu vực Isan Thái Lan. Nhưng nữ thần dường như đã chiếm hữu một thành viên trong gia đình hóa ra không nhân từ như vẻ ban đầu.

GDH 599 là hãng phim thành công nhất của Thái Lan trong thập kỷ qua. Những thành công gần đây bao gồm bộ phim trung học ly kỳ Bad Genius (2017), thu được 3,4 triệu USD ở Thái Lan nhưng thêm 41 triệu USD ở Trung Quốc.

Bán quyền phát hành quốc tế của The Medium do công ty Finecut có trụ sở tại Seoul xử lý, công ty sẽ ra mắt bộ phim tại Hội chợ phim châu Âu sắp tới ở Berlin. Finecut trước đây đã xử lý các tác phẩm của đạo diễn Na là The ChaserThe Wailing, cả hai đều đã có những buổi ra mắt được thảo luận nhiều ở Cannes.

Lưu Đức Hoa-Lương Triều Vỹ tái hợp trong một phim sau 18 năm

Trước sự vui sướng của nhiều người hâm mộ, một lần nữa Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ sẽ tái hợp trong phim mới, Once Upon a Time in Hong Kong.

Bối cảnh thập niên 1980, phim miêu tả âm mưu tàn bạo xoay quanh giới tinh hoa kinh doanh. Vì phim diễn ra trong những ngày tàn của quyền cai trị của Anh, giai đoạn đầy rẫy tham nhũng và lạm quyền. Cốt truyện của Once Upon a Time in Hong Kong dựa trên những sự kiện có thật về Tập đoàn Carrian, một doanh nghiệp hàng đầu ở Hồng Kông đã phát triển nhanh chóng trong thập niên 1980, nhưng cũng sụp đổ nhanh chóng do tham nhũng và gian lận.

Được hãng Emperor Motion Pictures chống lưng, phim tự hào có kinh phí 350 đôla Hồng Kông với nhà sản xuất Hoàng Bân và biên kịch Trang Văn Cường của Vô gian đạo tham gia.

Về việc tái hợp với Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ nói, “Cảm giác thật ấm áp, vì hồi đó chúng tôi đã đóng cùng nhau rất nhiều phim. Chúng tôi đã đóng chung từ phim truyền hình đến điện ảnh…. Đây là cơ hội hiếm có để chúng tôi lại làm phim cùng nhau — tôi hết sức trông đợi.”

Tuy cả hai ngôi sao đều thấy thu hút với bộ phim vì cốt truyện “ly kỳ”, họ không chịu tiết lộ chi tiết gì. Lưu Đức Hoa còn trêu rằng Lương Triều Vỹ lặp lại vai trong Vô gian đạo, vì Lương Triều Vỹ sẽ đóng vai người tham nhũng.

Dàn diễn viên còn có Nhậm Đạt Hoa, Thái Trác Nghiên, Phương Trung Tín, Khương Hạo Văn, Tiền Gia Lạc, Trần Gia Lạc, và Chu Gia Di.

Nomadland của Chloe Zhao sẽ phát hành hạn chế ở Trung Quốc

Nomadland, phim cưng tại Oscar của Chloé Zhao đã được bật đèn xanh cho việc phát hành rạp hạn chế ở Trung Quốc.

Nhịp điệu và chủ đề của thể loại tân-viễn-Tây thường khó mà phù hợp thị trường phim thiên về thương mại của Trung Quốc, nhưng nguồn gốc Trung Quốc của nhà đạo diễn — và tác phẩm được ca ngợi của cô — đã tạo ra sự phấn khích trong số một số mọt phim người Trung Quốc.

Nomadland sẽ được phát hành thông qua National Alliance of Arthouse Cinemas (NAAC), một tổ chức được chính phủ hậu thuẫn phát hành phim độc lập ở Trung Quốc với sự hỗ trợ của các nhà rạp lớn tại địa phương.

Một nguồn tin tại một trong những chuỗi rạp ủng hộ NAAC nói với The Hollywood Reporter rằng bộ phim đã nhận được sự cho phép chính thức để phát hành giới hạn, nhưng ngày chính xác vẫn chưa được ấn định.

Trong những năm gần đây, NAAC đã có thói quen nhập khẩu và phát hành các ứng viên lớn của Oscar ngay trước hoặc sau Lễ trao giải Oscar. Các bản phát hành trước đây của họ bao gồm Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (10,3 triệu USD), Manchester by the Sea (1,2 triệu USD) và Bohemian Rhapsody (14 triệu USD), cùng nhiều phim nghệ thuật Trung Quốc và châu Âu.

Dựa trên cuốn sách phi hư cấu năm 2017 của Jessica Bruder, Nomadland: Surviving America in the Twenty-First Century, Nomadland là phim điện ảnh thứ ba của Zhao, sau hai phim được giới phê bình khen ngợi là Songs My Brothers Taught MeThe Rider. Sinh ra ở Bắc Kinh, Zhao theo học tại điện ảnh tại Đại học New York và hiện sống ở Hoa Kỳ. Gần đây cô đạo diễn bộ phim Marvel sắp tới là The Eternals.

Nomadland theo chân Fern (Frances McDormand, ảnh trên), một góa phụ rời thị trấn nhỏ của mình để khám phá cuộc sống bên ngoài xã hội tiêu chuẩn. Nhà phê bình David Rooney của The Hollywood Reporter gọi bộ phim là “một nghiên cứu nhân vật mạnh mẽ về một dạng chiến binh tự do khác.”

QUỐC TẾ

Netflix mua Parallel từ biên kịch Source Code Ben Ripley

Rideback, nhà sản xuất do Dan Lin và Jonathan Eirich điều hành, từng đứng sau bộ phim chính kịch được đề cử Oscar của Netflix, The Two Popes, sẽ sản xuất.

Ripley (ảnh trên, phải), đã viết kịch bản bộ phim ly kỳ du hành thời gian Source Code do Jake Gyllenhaal đóng (ảnh trên, trái), trở lại sân chơi phim thể loại tương tự với kịch bản được miêu tả là câu chuyện trộm cắp giả tưởng xảy ra trên các vũ trụ song song. Nó liên quan đến một người đàn ông và phụ nữ di chuyển trong vũ trụ song song tội phạm cao cấp bất ngờ gặp nhau, một diễn biến đe dọa chủ của họ. Quyết tâm vượt lên số phận của mình, họ chiến đấu trên những hiện thực khác nhau này để tìm ra một hiện thực mà cả hai có thể tồn tại và ở bên nhau.

Nick Reynolds của Rideback sẽ điều hành sản xuất.

Ngoài Source Code, các phim do Ripley sản xuất bao gồm Boychoir, phim chính kịch năm 2014 có sự tham gia của Kathy Bates và Dustin Hoffman, cũng như bản làm lại Flatliners năm 2017 có sự tham gia của Elliot Page, Diego Luna và Nina Dobrev. Gần đây anh đã viết phần tiếp theo của Air Force One đang được phát triển tại Sony và Beacon Pictures.

Army of the Dead của Zack Snyder phát hành trên Netflix tháng 5

Army of the Dead của Snyder sẽ khởi chiếu vào ngày 21 tháng 5, đạo diễn thông báo. Teaser đầu tiên của phim sẽ ra mắt vào thứ năm tuần này.

Bộ phim có sự tham gia của Dave Bautista và lấy bối cảnh giữa một đợt bùng phát zombie ở Las Vegas, nơi một nhóm lính đánh thuê tập hợp để thực hiện một vụ trộm mạo hiểm.

Omari Hardwick, diễn viên Westworld Hiroyuki Sanada, Garret Dillahunt, Raúl Castillo, Nora Arnezeder, Matthias Schweighöfer, Samantha Win và Rich Cetrone cũng sẽ đóng vai chính.

Army of the Dead được công bố vào năm 2019, đánh dấu bộ phim đầu tiên của Snyder kể từ khi rời khỏi Liên minh Công lý năm 2017 để đối phó với bi kịch gia đình. Snyder chỉ đạo kịch bản do anh viết cùng Joby Harold và Shay Hatten. Anh cũng sản xuất, cùng với Deborah Snyder và Wesley Coller của Stone Quarry.

Ngày phát hành cho Army of the Dead diễn ra trong bối cảnh dự kiến phát hành bản cắt Snyder, bản cắt đạo diễn của Justice League sẽ ra mắt trên HBO Max.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JayneStars, The Hollywood Reporter