Tin tức

Từ hào nhoáng cho đến rắc rối: 10 bộ phim cho mùa nghỉ lễ cuối năm

24/11/2011

Điều kỳ lạ về đợt phim cho kỳ nghỉ này là thực sự bao gồm các bộ phim cho kỳ nghỉ.

Dĩ nhiên đây không phải là một quy định. Trong những năm gần đây, đợt phim cho mùa nghỉ lễ cuối năm thường là sự kết hợp giữa phim bom tấn đáng trông chờ và phim có ưu thế khát khao giải thưởng.

Nhưng năm nay hiện có một vài bộ phim – Arthur Christmas (phát hành ngày 23/11 - theo lịch phát hành ở Mỹ), New Year’s Eve (phát hành ngày 9/12) và bộ phim đã ra rạp A Very Harold & Kumar 3D Christmas – phù hợp với đợt lễ này.

Ngoài ra, có nhiều bộ phim dành cho cả gia đình thích hợp với kỳ nghỉ, từ The Muppets (phát hành ngày 23/11) đến Happy Feet 2 (phát hành ngày 18/11) rồi Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked (phát hành ngày 16/12).

Cũng vậy, hai đạo diễn hàng đầu của Hollywood đã có hai bộ phim về gia đình trên lịch phát hành: Steven Spielberg với The Adventures of Tintin (phát hành ngày 21/12) và Martin Scorsese với Hugo (phát hành ngày 23/11).

Thế nhưng có đáng sợ không chứ. Từ giờ đến sang năm vẫn sẽ còn phim về ma cà rồng (Breaking Dawn: phần 1 phát hành ngày 18/11, những người hùng hành động (Mission: Impossible – Ghost Protocol phát hành ngày 16/12) và nhiều phim tranh giải Oscar đầy triển vọng.

Đối với mùa nghỉ lễ mà nói, năm nay mang những món quà đến cho mọi giới khán giả. Nhưng 10 bộ phim hấp dẫn nhất mùa nghỉ lễ cuối năm 2011 mang lại là:

1. The Descendants (phát hành ngày 23/11): được nhiều người xem là ứng viên sáng giá cho giải Oscar năm nay, với một đề cử chắc chắn cho ngôi sao George Clooney, bộ phim nói về những cố gắng khó nhọc của một tay trùm bất động sản ở Hawaii với cuộc sống thay đổi đột ngột khi người vợ rơi vào trạng thái hôn mê. Do Alexander Payne (Sideways) đạo diễn. Xếp loại R.

2. Hugo (phát hành ngày 23/11): Martin Scorsese làm bộ phim về gia đình lần đầu tiên, câu chuyện về cậu bé (Asa Bitterfield đóng) sống ở một nhà ga xe lửa và hợp sức cùng với cô bạn (Chloe Moretz đóng) để giải quyết một bí ẩn. Sacha Baron Cohen, Ben Kingsley và Jude Law cũng tham gia trong bộ phim. Xếp loại PG.

3. Arthur Christmas (phát hành ngày 23/11): hãng hoạt hình Aardman của Anh (Wallace & Gromit, Chicken Run) cũng tuyệt vời như Pixar khi nói về chất lượng, và việc nghiên cứu xem làm thế nào mà ông già Noel có thể phát quà cho mọi nhà trên khắp thế giới chỉ trong một đêm có vẻ như là một niềm vui thú không thể bỏ qua của kỳ nghỉ. Xếp loại PG.

4. The Muppets (phát hành ngày 23/11): Đúng vậy, ngày trước Lễ Tạ ơn đã có rất nhiều phim, nhưng khán giả vẫn vui mừng đón sự trở lại của gia đình Muppet sau một thời gian dài vắng mặt. Có nhiều ngôi sao khách mời vào vai những nhân vật kinh điển và Jason Segel và Amy Adams khi họ nỗ lực cứu nhà hát Muppet khỏi sự chiếm đoạt – còn gì khác nào? – một chương trình từ thiện trên truyền hình của Muppet. Xếp loại PG.

5. Young Adult (phát hành ngày 16/12): đạo diễn phim Juno và nhà biên kịch Ivan Reitman và Diablo Cody tái hợp làm câu chuyện về tác giả của những quyển sách cho giới trẻ (Charlize Theron đóng) trở về quê nhà ở một thị trấn nhỏ cố gắng giành lại người bạn trai thời trung học đã kết hôn (Patrick Wilson đóng). Theron và Patton Oswalt, đóng vai người bạn thời sinh viên, đang có tin đồn sẽ được đề cử giải Oscar. Xếp loại R.

6. The Girl with the Dragon Tattoo (phát hành ngày 21/12): Bộ phim chuyển thể từ quyển tiểu thuyết thành công vang dội của đạo diễn David Fincher, lần này có Rooney Mara và Daniel Craig đóng chính, có thể là bộ phim bom tấn hiếm hoi thành công trong mùa giải thưởng. Mọi cặp mắt đổ dồn về diễn viên không tên tuổi Mara khi cô vào vai tin tặc cộc tính đã chịu nhiều tổn thương Lisbeth Salander – cô có thể làm tròn vai diễn của mình không? Chưa xếp loại.

7. We Bought a Zoo (phát hành ngày 23/12): Matt Damon đóng vai ông bố độc thân quyết định mua một sở thú hoang tàn và sửa sang mở cửa lại. Dựa trên câu chuyện có thật và do Cameron Crowe đạo diễn, người đã từng đạt đỉnh cao trong sự nghiệp (Jerry Maguire, Almost Famous) đang rất cần sự quay lại thuyết phục. Với sự tham gia của Scarlett Johansson and Thomas Haden Church. Chưa xếp loại.

8. War Horse (phát hành ngày 25/12): Đây là bộ phim tranh giải Oscar của Steven Spielberg, một thiên anh hùng ca về cuộc sống của một chú ngựa khi sự dạy dỗ thanh bình bị xáo trộn bởi sự khơi mào cuộc đại thế chiến lần I. Câu chuyện kể về chú ngựa gặp gỡ nhiều loại người trên chiến trường cũng như những nơi khác. Với sự tham gia của các diễn viên người Anh danh tiếng, có cả Emily Watson và David Thewlis. Xếp loại PG-13.

9. The Artist (phát hành ngày 25/12): Một đối thủ đáng gờm tranh giải Oscar, một bộ phim khác đầy hấp dẫn – bộ phim câm đen trắng – nói về một ngôi sao phim câm (Jean Dujardin đóng), người chứng kiến sự nghiệp của ông tiêu tan khi phim có lời thoại xuất hiện. Tôn vinh lịch sử điện ảnh đồng thời đón mừng lệ thường của hài kịch và bi kịch, hẳn là dành cho những người mê phim. Xếp loại PG-13.

10. The Darkest Hour (phát hành ngày 25/12): Đúng vậy, chúng ta hãy làm nổ tung vài thứ trong ngày Chúa giáng thế nào. Chí ít đó có vẻ là ý tưởng đằng sau cảnh mở màn bộ phim vào ngày giáng sinh. Một nhóm thanh niên người Mỹ ở Moscow khi người ngoài hành tinh tấn công. Chà! Dàn diễn viên nóng bỏng gồm có Emile Hirsch, Olivia Thirlby, Max Minghella, Rachael Taylor và Joel Kinnaman. Xếp loại PG-13.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Detroit News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi