Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Siddharth, Grandmaster thắng lớn tại LHP Bắc Kinh

28/04/2014

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4, kết thúc bằng lễ trao giải Thiên Đàn diễn ra tối ngày 23/4 vừa qua, với chiến thắng bất ngờ của bộ phim do Canada-Ấn Độ đồng sản xuất Siddharth.

CHÂU Á

Lee Jun Ki và Nam Sang Mi tái hợp trong The Joseon Shooter

Lee Jun Ki, trái, và Nam Sang Mi

Lee Jun Ki và Nam Sang Mi, từng cùng xuất hiện trong bộ phim dài tập phát sóng năm 2007 của đài MBC Time Between Dog and Wolf, được sắp xếp để tạo ra cảm xúc nhiều hơn nữa trên màn ảnh nhỏ trong phim dài tập sắp sửa ra mắt The Joseon Shooter.

Trong phim này, Lee Jun Ki vào vai Park Yoon Kang, một kiếm khách cừ khôi. Anh trở thành một tay súng để báo thù cái chết của chị gái và cha.

Lee Jun Ki, gần đây nhất xuất hiện trong phim hành động ly kỳ Two Weeks, không lạ gì với với phục trang thời Joseon. Anh đã từng đảm nhận một số vai diễn lấy bối cảnh thời đại này, bao gồm The King and the Clown, phim dài tập IljmaeArang and the Magistrate.

Nam Sang Mi sẽ vào vai Soo In, người yêu của anh.

“Nhân vật mà tôi thủ vai có vẻ như đang sống trong sự bảo vệ,” Nam Sang Mi cho biết. “Nhưng cô ấy dám dấn thân vào cuộc phiêu lưu và rất hiếu kỳ về thế giới.”

Nam Sang Mi nói cô bị sự mạnh mẽ của nhân vật thu hút.

“Cái cách mà cô ấy muốn thoát khỏi tất cả những khuôn phép và tập tục truyền thống là rất hiếm trong thời Joseon,” Nam Sang Mi cho biết.

Cô cũng rất vui được tái hợp với Lee Jun Ki lần nữa và hứa sẽ đem đến sự hòa hợp thần kỳ. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để chuyển tải tình yêu sôi nổi giữa Soo In và Yoon Kang.”

Nam Sang Mi gần đây nhất xuất hiện trong phim truyền hình Goddess of Marriage và từng góp mặt trong phim ngắn You và phim điện ảnh The Peach Tree, cả hai phim đều do Gu Hye Sun đạo diễn.

Cũng tham gia trong Joseon Shooter là Jeon Hye Bin. Cô vào vai Choi Hye Won, một người bán rong nhưng biết đánh nhau. Cô muốn có được sự giàu có và quyền lực, nhưng kế hoạch bị đảo lộn khi cô phải lòng Park Yoon Kang. Đó là một tình yêu ám ảnh và là một mối tình đe dọa làm đảo lộn cô.

Jeon Hye Bin, mới đây xuất hiện trong God of the Workplace và cũng từng tham gia chương trình tạp kỹ My Heart Beats, cho biết nhân vật của cô trong Joseon Shooter rất tham vọng.

“Cô ấy là một nhân vật rất quyến rũ đã chọn bi kịch sau khi nhận ra tình yêu không phải thứ mà cô có thể chiếm hữu bởi cô mơ về tình yêu với Yoon Kang,” Jeon Hye Bin cho biết.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Han Joo Wan, Yoo Oh Sung, vào vai phản diện và Otani Ryohei, vào vai một chiến binh Nhật Bản. “Joseon Shooter sẽ lên sóng vào tháng 6 sau khi Golden Cross kết thúc.

Cuộc đua tỷ suất mới giữa Kang Ji Hwan, Kim Jae Joong và Lee Jong Suk

Từ trái sang: Kang Ji Hwan, Kim Jae Joong và Lee Jong Suk

Trong hai tuần tới sẽ có một đội ngũ hoàn toàn mới các phim truyền hình cạnh tranh vị trí đầu trong cuộc chiến tỷ suất cũng như giành được trái tim người hâm mộ phim Hàn.

Và thường thường không hẳn là chuyện phim nào sẽ đứng đầu mà đúng hơn là câu hỏi về việc ngôi sao nào sẽ thu hút công chúng xem đài.

Khởi động sớm nhất là Big Man với Kang Ji Hwan, Daniel Choi, Lee Da Hee và Jung So Min. Tất cả các ngôi sao này này đều đã từng góp mặt trong những phim có tỷ suất người xem hàng đầu. Kang Ji Hwan từng vào vai người yêu của Yoon Eun Hye trong Lie to Me. Daniel Choi mới đây xuất hiện trong School 2013. Lee Da Hee đóng trong I Hear Your VoiceSecrets năm ngoái. Jung So Min thì từng tham gia Playful Kiss.

Trong Big Man, bộ phim về sự trả thù này, Kang Ji Hwan vào vai chính. Anh là Kim Ji Hyuk, một kẻ mồ côi nghèo khổ một thân một mình mưu sinh để rồi khám phá ra mình chính là đứa con trai bí mật của một gia đình giàu có. Nhưng đó cũng là dối trá và anh vạch ra một kế hoạch để báo thù. Big Man khởi chiếu từ ngày 28/4.

Triangle bắt đầu lên sóng từ ngày 5/5 với Lee Bum Soo, Kim Jae Joong và Im Siwan. Lee Bum Soo mới đây góp mặt trong The Prime Minister and I. Kim Jae Joong của JYJ lần gần đây nhất đóng phim là trong Time Slip Dr. Jin và Im Siwan của ZE:A mới đây đã tham gia trong Expecting Romance.

Không bộ phim nào trong số những cái tên vừa kể đạt được tỷ suất cao nhưng Kim Jae Joong có lực lượng ủng hộ JYJ trung thành và diện mạo gai góc mới của anh trong bộ phim này có thể kích thích sự quan tâm.

Kim Jae Joong nắm vị trí quan trọng đầu tiên trong bộ phim về ba anh em trai bị chia cách từ khi còn nhỏ. Anh vào vai Jang Dong Chul, lớn lên trên đường phố và giờ đã trở thành trùm một tổ chức tội phạm.

Lee Jong Suk là nhân vật chính trong đấu thủ cạnh tranh cuối cùng Dr. Stranger, cũng khởi chiếu từ ngày 5/5. Anh vào vai Park Hoon, bác sĩ tài năng. Lee Jong Suk từng xuất hiện trong bộ phim cực kỳ thành công năm ngoái I Hear Your Voice cùng Lee Bo Young. Dr. Stranger cũng có sự góp mặt của Park Hae Jin, người đã trở nên nổi tiếng qua bộ phim You Who Came From The Stars, Jin Se Yeon, góp mặt trong Inspiring Generation và Kang So Ra, xuất hiện trong Ugly Alert.

Chốt lại, có thể không phải là ngang ngửa giữa một phim trả thù, một phim y học và một phim gia đình, mà đúng hơn là cuộc cạnh tranh giữa ba ngôi sao.

KOFA phát hiện phim điện ảnh Hàn Quốc kinh điển

Cảnh trong phim Sorrow Even Up in Heaven

Viện lưu trữ điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Archive – KOFA) đã tìm lại được cuộn phim gốc của bộ phim nổi tiếng thập niên 1960 dựa trên nhật ký thực của một cậu bé trong một gia đình nghèo khổ.

Bộ phim với tựa Sorrow Even Up in Heaven nhận được sự yêu mến rộng khắp khi ra mắt năm 1965, thu hút 285.000 lượt người xem chỉ tính riêng ở Seoul. Theo KOFA, đây là bộ phim đen trắng ăn khách nhất mọi thời đại của Hàn Quốc.

Mặc dù đạt thành công ở phòng vé, bộ phim đi vào quên lãng cùng với rất nhiều bộ phim khác sản xuất trước khi KOFA ra đời năm 1974. Năm 2004 đơn vị trực thuộc chính phủ Hàn Quốc này bắt đầu tìm hiểu nơi lưu trữ bộ phim sau khi biết nó đã được xuất sang Đài Loan vào những năm 1960.

Học giả, nhà làm phim Kim So Young, hiện đang giảng dạy tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc là người tìm ra bộ phim. Cô phát hiện ra bộ phim tại Viện lưu trữ điện ảnh Hoa ngữ Đài Bắc khi thực hiện nghiên cứu từ năm 2013 đến 2014. Theo KOFA, bộ phim đã được lưu trữ và gắn nhãn nhầm thành phim Hoa ngữ tại đây.

Bộ phim đẫm nước mắt dựa trên tác phẩm bán chạy được viết bởi một học sinh lớp 5 tên Lee Yoon Bok, lúc cậu đang học tại trường tiểu học Myeongdeok, Daegu. Bộ phim bao gồm những trang nhật ký của Yoon Bok về sự khó khăn kinh tế của gia đình và người mẹ đã bỏ rơi người cha bạo hành bệnh tật, được giáo viên của cậu bá xuất bản. Trong khi chờ đợi mẹ quay về, Lee Yoon Bok phải đi bán kẹo cao su với em gái 8 tuổi tại ga Daegu để nuôi cha và các em.

Nhà làm phim tên tuổi Lee Chang Dong (Secret Sunshine, Poetry) là bạn cùng lớp với Lee Yoon Bok tại trường tiểu học ở Daegu, và cũng xuất hiện khi còn là một diễn viên nhí trong phim.

Sau khi cuốn sách của Lee Yoon Bok trở thành sách bán chạy nhất ở Hàn Quốc, được biết mẹ của cậu đã trở về với gia đình. Lớn lên anh làm việc tại một công ty dược phẩm hóa chất và đã lập gia đình có hai đứa con. Anh qua đời vì bệnh viên gan năm 1990 khi mới 38 tuổi.

“Bộ phim diễn tả thực tế cuộc sống của con người trong một giai đoạn khi mà đa số rất khó khăn để thoát khỏi nghèo khổ,” KOFA cho biết trong một thông cáo. “Bộ phim còn là dữ liệu tuyệt vời về Daegu những năm 1960, vì nó được quay trong thành phố này.”

KOFA cho biết sẽ tổ chức một buổi công chiếu bộ phim trong tháng 5 để kỷ niệm 40 năm thành lập viện.

Hoàng Phi Hồng của Bành Vu Yến thu hút sự chú ý quốc tế

Rise of the Legend, với nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến trong vai huyền thoại võ thuật Hoàng Phi Hồng, mới đây đã có tung đoạn phim chiếu trước dài hai phút, cho khán giả cái nhìn đầu tiên về những pha hành động trong phim. Kể từ khi ra mắt tại FILMART và Hội chợ phim Mỹ (American Film Market) năm ngoái, Rise of the Legend đã thu hút sự chú ý từ đủ loại khán giả, trong đó có các khách hàng tiềm năng ở nước ngoài.

Hai phút phim chiếu trước của Rise of the Legend được tiết lộ lần đầu tại sự kiện quảng bá tổ chức ở Phúc Châu, tại đây người hâm mộ cũng được liếc qua một poster mới hấp dẫn của Bành Vu Yến trong vai chính.

Những người tham gia sự kiện tán thưởng các cảnh hành động trong Rise of the Legend, khán giả nước ngoài cũng chia sẻ ý kiến này. Tại Hội chợ phim Mỹ năm 2013, khách hàng từ Mỹ, châu Âu, Nhật, Hàn Quốc, và Đông Nam Á đã thể hiện sự chú ý, và có trường hợp, tranh mua quyền phát hành ở cùng khu vực.

Đối với giám chế Giang Chí Cường, phản ứng tích cực dành cho Rise of the Legend là bằng chứng cho thấy ông đã quyết định đúng trong việc làm phim về Hoàng Phi Hồng. Là lãnh đạo của Edko Films, Giang Chí Cường không xa lạ với thể loại phim võ hiệp, đã từng đứng sau những tác phẩm nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long, Anh hùng, Thập diện mai phục, và Hoàng Kim Giáp. Tuy nhiên, ông cảm thấy gần đây có sự thiếu hụt phim và ngôi sao võ thuật – một tình trạng mà ông hy vọng khắc phục bằng Rise of the Legend.

Ngoài Bành Vu Yến, Rise of the Legend còn có Hồng Kim Bảo, Vương Lạc Đan, và Angelababy (Dương Dĩnh). Phim dự kiến phát hành vào cuối năm 2014.

Temporary Family với Trương Gia Huy và Trịnh Tú Văn ra mắt hè năm nay

Với các diễn viên chính: Trương Gia Huy, Trịnh Tú Văn, Angelababy (Dương Dĩnh), và Âu Hào (ảnh trên, theo thứ tự từ trái qua), bộ phim hài lãng mạn Hồng Kông Temporary Family đã hoàn tất khâu sản xuất và được lên kế hoạch ra rạp ở Đại lục và Hồng Kông hè năm nay. Dàn diễn viên đã có cuộc họp báo quảng bá cho bộ phim tại Bắc Kinh gần đây.

Temporary Family kể câu chuyện bốn người bất đắc dĩ phải sống chung nhau một nhà. Trương Gia Huy đóng vai anh chàng môi giới địa ốc Hạng Thiếu Long, bị vợ sắp cưới tham lam bỏ rơi khi căn nhà anh tặng cô quá nhỏ. Một hôm, anh tình cờ thấy một mẩu quảng cáo bán một căn hộ cao cấp giá rẻ. Muốn mua căn hộ đó rồi bán lại với giá cao hơn, anh thương lượng với ba người – Kim Phụng (Trịnh Tú Văn), một phụ nữ ly dị giàu có; A Hắc (Angelababy), kế nữ của Hạng Thiếu Long; và Very (Âu Hào), một sinh viên mới tốt nghiệp giàu có đến từ Đại lục, thuyết phục họ chia sẻ việc mua nhà với anh. Khi thị trường địa ốc sụp đổ, cả bốn buộc phải sống cùng nhau.

Tại buổi họp báo, dàn diễn viên của Temporary Family chia sẻ những kinh nghiệm sống chung ngoài đời thật của họ. Âu Hồ tiết lộ anh vẫn ở tập thể.

Temporary Family là lần đầu tiên Trương Gia Huy và Trịnh Tú Văn hợp tác. Phim do Trác Vận Chi đạo diễn, anh từng đạo diễn Kick Ass Girls.

Siddharth, Grandmaster thắng lớn tại Liên hoan phim Bắc Kinh

Chương Tử Di đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với The Grandmaster [Ảnh: China.org.cn]

Bộ phim do Canada-Ấn Độ đồng sản xuất Siddharth đã bất ngờ giật giải Phim xuất sắc từ tay sử thi võ thuật Trung Quốc The Grandmaster, phim này rốt cuộc đã giành ba giải Thiên Đàn tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4 kết thúc vào ngày 23/4 vừa qua.

Siddharth, do Richie Mehta đạo diễn, kể câu chuyện về một anh chàng từ Delhi đi khắp Ấn Độ tìm đứa con bị mất tích Siddharth, với hy vọng ai đó đã giữ câu bé sẽ trả lại con cho anh toàn vẹn.

Phim đã đoạt giải thưởng quan trọng nhất tại Giải Thiên Đàn lần thứ hai, qua mặt The Grandmaster gần như bất khả chiến bại. Khán giả bị bất ngờ đã chứng kiến Richie Mehta và các nhà sản xuất bộ phim lên sân khấu nhận giải, nét mặt thể hiện rõ chính họ cũng không tin lại nhận được vinh dự này.

The Grandmaster của Vương Gia Vệ, từng càn quét 12 giải Kim tượng, đã thắng ba giải vào tối 23/4 – gồm Đạo diễn, Quay phim và Nữ diễn viên chính xuất sắc (Chương Tử Di).

Một phim Trung Quốc khác, American Dreams in China, cũng mang về giải Kịch bản xuất sắc.

Nam diễn viên chính xuất sắc đã thuộc về Guillaume Gouix cho diễn xuất nổi bật của anh trong phim Attila Marcel của Pháp, phim này cũng đoạt giải Âm nhạc xuất sắc.

Nam / nữ diễn viên phụ xuất sắc lần lượt về tay Alan Rickman trong phim A Promise của Pháp, và Re Lee trong Hope của Hàn Quốc. Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc thuộc về The Rocket của Australia.

15 phim được chọn ra từ 837 phim ứng thí, đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia cuộc đua. Ban giám khảo bảy thành viên do đạo diễn danh tiếng Ngô Vũ Sâm dẫn đầu.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4, kết thúc bằng lễ trao giải Thiên Đàn, bao gồm nhiều hoạt động như diễn đàn điện ảnh, hội hè và hội chợ phim diễn ra ở Bắc Kinh từ 16 đến 23/4. Là một liên hoan phim còn mới mẻ và nhiều tham vọng, chính quyền Bắc Kinh tiếp tục nỗ lực tìm chỗ đứng trong ngành điện ảnh thế giới.

Những nhà làm phim nước ngoài, đặc biệt là từ Hollywood, đã háo hức đến đây vì thị trường và lợi nhuận tiềm năng, còn những nhà làm phim Trung Quốc thì khao khát thể hiện và bán những dự án phim của mình ra thế giới.

Nhưng như đạo diễn Oliver Stone nói với China.org.cn, có quá nhiều thành phần đến đây chỉ vì tiền chứ không phải ý tốt. "Hollywood ăn cắp mọi thứ có thể, đó là bản chất của kinh doanh điện ảnh và ai cũng muốn sao chép thành công. Vấn đề là đôi khi họ làm quá nhiều bản sao, thực ra họ cạn kiệt ý tưởng gốc và sức mạnh của sự độc đáo," ông nói.

QUỐC TẾ

Phim Hobbit phần ba có tựa mới

Hai phần phim Hobbit đầu tiên của Peter Jackson đã thu về tổng cộng khoảng 2 tỉ USD, cho thấy khán giả vẫn thèm khát câu chuyện về người lùn ở Trung Địa. Có thêm rồng cũng tốt thôi. Phần ba của bộ ba phim này dự tính sẽ còn mang về doanh thu cao hơn thế vì đây mới là phần có những cảnh hành động cao trào xảy ra.

Và để nhấn mạnh sự hành động cao trào đó, Jackson đã quyết định đổi tên cho bộ phim. Trước kia mang tên The Hobbit: There and Back Again, giờ phần cuối của loạt phim này sẽ được gọi là The Hobbit: The Battle of the Five Armies. Trong một thông báo trên Facebook, Jackson giải thích rằng tựa ban đầu – được đặt khi họ cho rằng chỉ có hai phần phim Hobbit, giờ không còn ý nghĩa nữa.

Ông cũng hứa sẽ có một bản dài của The Desolation of Smaug, thêm thời lượng 25 phút cho bộ phim.

Búp bê Barbie sẽ được làm thành phim người thật đóng

Sony Pictures Entertainment, Mattel và Parkes+MacDonald/Image Nation đã thông báo ba bên sẽ hợp tác làm một bộ phim hài người thật đóng dựa theo hình ảnh búp bê Barbie. Bộ phim được cho là khởi đầu của một loạt phim lớn mới và dự tính bấm máy vào cuối năm.

Từ công chúa tới tổng thống, từ người cá thành minh tinh điện ảnh, nghề gì Barbie cũng đã làm qua. Trong 150 mẫu búp bê và quần áo búp bê, Barbie đã tích góp nhiều kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau và dạy cho các bé gái là phụ nữ thời hiện đại có thể làm tất cả. Trong sự xuất hiện đầu tiên của mình trên màn ảnh rộng, Barbie vẫn sẽ đóng những vai này, áp dụng kỹ năng nghề nghiệp của mình để tạo cảm hứng cho người xung quanh.

Nói về thông báo trên, Hannah Minghella, giám đốc sản xuất của Columbia Pictures, cho biết, “Chúng tôi luôn biết câu chuyện Barbie có nhiều tiềm năng. Bộ phim này sẽ tóm tắt tất cả các yếu tố khiến Barbie trở thành một biểu tượng cho nhiều thế hệ, tạo cô thành một nhân vật điện ảnh thực sự độc đáo. Chúng tôi tự tin rằng Barbie sẽ khiến khán giả thích thú.”

Jessica Chastain đóng vai Marilyn Monroe trong phim Blonde của Andrew Dominik

Diễn viên được đề cử Oscar hai lần Jessica Chastain đang trong quá trình thương thảo cuối để vào vai Marilyn Monroe trong phim Blonde của Andrew Dominik. Plan B của Brad Pitt dự tính sẽ hợp tác với Worldview Entertainment để sản xuất bộ phim.

Blonde sẽ dựa theo tiểu thuyết 700 trang cùng tên của Joyce Carol Oates, kể về cuộc đời tâm linh hư cấu của Norma Jeane Baker – đứa trẻ mồ côi, cô gái và minh tinh được biết đến với nghệ danh Marilyn Monroe.

Oates lấy nguồn gốc cho tiểu thuyết của mình từ những cuốn tiểu sử và tư liệu lịch sử, để dựng lên một bức tranh hư cấu về một cô gái trẻ tài năng mong manh đối mặt với những nỗi đau thầm kín trong sự nổi tiếng của mình vào thập kỷ 1950.

Gần đây Michelle Williams đã vào vai Monroe trong My Week With Marilyn, nhưng Monroe của Chastain dự tính sẽ khác rất nhiều, vì Blonde sẽ tiếp cận cuộc sống ở Hollywood theo hướng hoàn toàn khác.

Phim dự tính bấm máy vào tháng tám. Jessica Chastain có mái tóc đỏ tự nhiên và dự tính sẽ nhuộm bạch kim cho bộ phim.

Sẽ có phim Sisterhood of the Traveling Pants thứ ba

Alloy Entertainment đang lên kết hoạch làm bộ phim Sisterhood Everlasting, khép lại câu chuyện được bắt đầu trong hai phần phim The Sisterhood of the Traveling Pants dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Ann Brashares.

Liz Garcia (The Lifeguard, Cold Case, Dawson's Creek) sẽ viết kịch bản và Ken Kwapis, đạo diễn của phần phim đầu tiên ra mắt 2005, sẽ trở lại với vai trò chỉ đạo.

Bộ phim sẽ kể về nhóm bạn thân từ lúc lọt lòng, sau mười năm với cuộc sống riêng, giờ đã đều xa cách nhau. Tibby muốn kết nối lại với Lena, Bridget và Carmen trong một chuyến đi sẽ thay đổi cuộc đời của họ mãi mãi.

Alcon Entertainment đã sản xuất hai phim Sisterhood of the Traveling Pants ra mắt năm 2005 và 2008 với Blake Lively, Alexis Bledel, America Ferrara và Amber Tamblyn trong bốn vai chính.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Herald, Jayne Stars,
China.org.cn, Coming Soon, The Wrap, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi