Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Spike Lee là trưởng ban giám khảo LHP Cannes 2021

22/03/2021

Festival de Cannes khai mạc thập kỷ mới này với một chủ tịch ban giám khảo xuất sắc, một trong những đạo diễn vĩ đại nhất thế hệ của ông, cũng là một nhà biên kịch, diễn viên, biên tập và nhà sản xuất.

CHÂU Á

Rain tham gia phim bộ Ghost Doctor

Nam ca sĩ diễn viên Jung Ji Hoon, được biết nhiều hơn với nghệ danh Bi Rain, đã xác nhận anh sẽ đóng vai chính Cha Young Min trong bộ phim y học kỳ ảo Ghost Doctor.

Bộ phim nói về hai bác sĩ với xuất thân, kỹ năng y học và tính tình trái ngược bị hoán đổi cơ thể và tâm hồn.

Cha là một bác sĩ ích kỷ và tự cao với chuyên môn y học vô đối. Sau khi bị vướng vào một loạt những sự kiện không ngờ, anh phải nỗ lực làm nhân vật bước vào cơ thể các bác sĩ khác. Bộ phim hy vọng sẽ giới thiệu câu chuyện ấm lòng về hồn ma các bác sĩ không thể rời bỏ bệnh viện và sự việc đứng bên lề của bệnh nhân sau khi chết.

Ghost Doctor đánh dấu sự trở lại truyền hình của Rain sau vai diễn luật sư đại tài trong phim bộ Welcom 2 Life của đài MBC năm 2019.

Anh đã tận hưởng đỉnh cao danh vọng mới có lại khi ca khúc Gang từ năm 2017 đột nhiên nổi tiếng sau khi trở thành meme trên mạng. Sau khi xuất hiện trong Hangout with Yoo mùa hè năm ngoái trong vai bộ ba với những ngôi sao giải trí Lee Hyo Ri và Yu Jae Seok, Rain đã hợp tác với ca sĩ Park Jin Young để phát hành Switch to Me và hợp tác với ca sĩ Kpop Chungha đầu tháng này để phát hành Why Don’t We. Anh cũng khởi động một chương trình giải trí YouTube, Season B Season, năm ngoái.

Bộ phim được thực hiện bởi công ty chế tác Bon Factory đã tạo ra vô số phim thành công, bao gồm You’re Beautiful, Master’s Sun, What’s Wrong with Secretary Kim?Encounter. Đạo diễn Boo Sung Chul của The Heir, Jang Ok JungOur Gap Soon sẽ cùng với biên kịch Kim Sun Soo của Live Up to Your Name cho bộ phim.

Ghost Doctor sẽ phát sóng nửa cuối năm nay.

Dr. Brain của đạo diễn Kim Jee Woon sẽ được phát hành trên Apple TV+ năm nay

Một cảnh từ truyện tranh trên mạng Dr. Brain, sẽ được làm thành phim người đóng

Bộ phim khoa học giả tưởng ly kỳ mới của đạo diễn Kim Jee Woon Dr. Brain sẽ được phát hành trên Apple TV+ năm nay, khổng lồ phát trực tuyến cho biết. Dự án tiếng Hàn đầu tiên của Apple TV+ đang được quay ở Hàn Quốc.

Dựa theo truyện tranh mạng nổi tiếng của Hàn Quốc cùng tựa, bộ phim xoay quanh một nhà khoa học về não bộ cố gắng truy cập tiềm thức và bộ nhớ của bộ não để tìm ra sự thật đằng sau một bi kịch thê thảm xảy ra với gia đình anh.

Nam diễn viên Lee Sun Kyun, trở nên nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim thắng giải Oscar Parasite (2019), vào vai chính.

Kim Jee Won, trước đó từng đạo diễn những phim ly kỳ như A Tale of Two Sisters (2003) và I Saw the Devil (2010), cho biết chủ đề Dr. Brain hấp dẫn anh.

“Thật hay khi đi theo hành trình của nhân vật chính khi anh tìm hiểu tai nạn bí ẩn và khám phá điều thực sự xảy ra với gia đình anh và tại sao. Tôi nghĩ tôi có thể mang đến một cách thể hiện độc đáo cho bộ phim ly kỳ khoa học giả tưởng này,” anh nói.

Dr. Brain được hãng phim Hàn Quốc Bound Entertainment cùng Kakao Entertainment, Studioplex và Drark Circle Pictures sản xuất cho Apple TV+. Kim Jee Won sẽ đóng vai trò giám chế sản xuất cùng Ha Yeun Ju, giám chế Illang: The Wolf Brigade (2018) và Okja (2017) của đạo diễn Bong Joon Ho.

Đạo diễn Kim Jee Woon, trái, và nam diễn viên Lee Sun Kyun

Hãng cũng đang sản xuất bản chuyển thể truyền hình từ tiểu thuyết đoạt giải thưởng Pachinko của tác giả người Mỹ gốc Hàn Lee Min Jin. Bộ phim xoay quanh câu chuyện bốn thế hệ gia đình người Hàn Quốc sống ở Nhật Bản rồi Mỹ. Phim sẽ có sự góp mặt của các diễn viên Youn Yuh Jung và Lee Min Ho và có thoại tiếng Hàn, Nhật và Anh.

Liên hoan phim Bắc Kinh 2021 dời tới tháng 8

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, thường diễn ra vào giữa tháng 4 nhưng vẫn chưa công bố kế hoạch cho năm 2021, đang xem xét hoãn sang tháng 8.

Các nhà tổ chức hy vọng rằng đến cuối hè, đại dịch sẽ giảm xuống ở mức độ mà các nhà làm phim và khách mời quốc tế có thể đến Trung Quốc tham gia sự kiện, các nguồn tin liên hệ với ban tổ chức liên hoan do chính phủ hậu thuẫn nói với The Hollywood Reporter mới đây.

Các nhà tổ chức Liên hoan phim Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về kế hoạch của họ cho năm 2021, khiến nhiều người trong ngành công nghiệp Trung Quốc không chắc liệu có diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nữa hay không. Phiên bản thứ 9 là lần cuối cùng sự kiện được tổ chức trong khung thời gian thông thường, kéo dài từ ngày 13 đến 20/4/2019.

Vào tháng 4/2020, các rạp chiếu phim vẫn bị đóng cửa trên khắp Trung Quốc để ngăn đại dịch, vì vậy các nhà tổ chức đã chuyển hướng làm liên hoan mini trực tuyến được tập hợp vội vàng, diễn ra trên hạ tầng phát trực tuyến khổng lồ của iQiyi vào tháng 5. Sau đó một liên hoan thật với quy mô khiêm tốn đã được tổ chức vào tháng 8 như một phần của nỗ lực toàn quốc nhằm mở cửa trở lại các rạp chiếu phim và khởi động lại ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, khách từ nước ngoài đã không thể tham dự vì chi phí vé máy bay vào Trung Quốc quá cao và các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt của đất nước.

Trong suốt 10 năm hoạt động, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh chưa bao giờ thiết lập được nhiều hoạt động thị trường điện ảnh, vì vậy việc hoãn lại sang tháng 8 sẽ không ảnh hưởng đến người mua và người bán phim Trung Quốc và quốc tế.

Thay vào đó, sự kiện này có xu hướng đóng vai trò làm cơ hội cho các công ty và nhân tài quốc tế giới thiệu quan hệ hợp tác đồng sản xuất mà họ đã và đang phát triển với các đối tác Trung Quốc. Các công ty Trung Quốc cũng sử dụng sự kiện này làm nền tảng để thúc đẩy hợp tác trong nước — đặc biệt nếu chúng liên quan đến một đơn vị được nhà nước hậu thuẫn.

Tuy nhiên, sự kiện này đã mang đến cho người dân Bắc Kinh chào mời sôi nổi đáp ứng chức năng cốt lõi của một liên hoan phim: cơ hội xem các bộ phim đa dạng mà thông thường sẽ không được chiếu công khai trong thành phố. Liên hoan phim Bắc Kinh 2019 đã trình chiếu 261 bộ phim, kết hợp thông thường của sự kiện này gồm những phim giải trí, nhìn lại tác phẩm trí tuệ cao và một khảo sát tổng hợp về cách làm phim độc lập trong năm qua. Vé tham dự sự kiện thường bán hết và nhiều bộ phim đặc sắc trước giờ chưa từng được chiếu trên màn ảnh rộng ở thủ đô Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Uma Thurman tham gia Stargirl phần tiếp theo của Disney

Uma Thurman đã tham gia dàn diễn viên cho Stargirl phần tiếp theo của Disney, phim lãng mạn tuổi mới lớn là thành công sớm cho dịch vụ phát trực tuyến của hãng, Disney+.

Ngôi sao Grace VanderWaal và đạo diễn Julia Hart là một trong số những người sẽ quay trở lại phần tiếp theo, hiện có sự tham gia của nam diễn viên Elijah Richardson cũng như nhà soạn nhạc kiêm nhạc sĩ Michael Penn, người viết và trình diễn ca khúc trong phim.

Ra mắt trên Disney+ ngày 13 tháng 3 năm 2020, bộ phim chuyển thể cuốn sách bán chạy của Jerry Spinelli kể về một cậu bé sống ở Mica, Arizona, không mong muốn gì hơn là một sự tồn tại vô danh nhưng cuộc sống bị đảo lộn khi cậu gặp và yêu một cô gái khác thường và rực rỡ màu sắc tên là Stargirl.

Phần mới sẽ đi theo hành trình của Stargirl rời Mica bước vào một thế giới lớn hơn của âm nhạc, ước mơ và cơ hội.

Thurman sẽ vào vai Roxanne Martel, một nhạc sĩ mà Stargirl ngưỡng mộ và gặp gỡ trên hành trình của cô.

Hart và Jordan Horowitz, hai đồng biên kịch chuyển thể ban đầu với Kirsten Hahn, viết kịch bản mới. Ellen Goldsmith-Vein và Lee Stollman của Tập đoàn Gotham trở lại với tư cách nhà sản xuất trong khi Horowitz sẽ sản xuất cho công ty của Hart và Horowitz, Original Headquarters. Hahn và Spinelli là nhà sản xuất điều hành.

Thurman đang có mặt trong phim bộ ly kỳ Suspicion trên Apple TV+, dựa trên loạt phim False Flag của Israel từng đoạt giải thưởng. Thurman, từng được đề cử Oscar cho tác phẩm kinh điển năm 1994 của Quentin Tarantino, Pulp Fiction, gần đây nhất xuất hiện cùng Robert De Niro trong phim hài The War With Grandpa và trong phim kinh dị kỳ ảo Chambers của Netflix, với Tony Goldwyn.

Spike Lee là trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2021

Spike Lee sẽ dẫn dắt ban giám khảo cuộc thi năm nay cho Liên hoan phim quốc tế Cannes, ban tổ chức công bố.

Ông đã được mời làm trưởng ban giám khảo cho liên hoan năm 2020, nhưng cuối cùng bị hủy do đại dịch. “Trung thành với những cam kết của mình, đạo diễn người Mỹ hứa sẽ hỗ trợ liên hoan phim khi quay trở lại Croisette,” ban tổ chức cho biết trong một tuyên bố. “Năm ngoái bị cản trở do khủng hoảng sức khỏe, Festival de Cannes khai mạc thập kỷ mới này với một chủ tịch ban giám khảo xuất sắc, một trong những đạo diễn vĩ đại nhất thế hệ của ông, cũng là một nhà biên kịch, diễn viên, biên tập và nhà sản xuất. 30 năm qua, Spike Lee là một nhà biên niên sử không mệt mỏi, sắc sảo chất vấn thời đại của mình, với cách tiếp cận hiện đại kiên quyết mà chẳng bao giờ thiếu chút khinh bạc và giải trí.”

Liên hoan năm nay, kỳ thứ 74, đã buộc phải dời từ thời gian thông thường vào tháng 5 sang tháng 7 do lo ngại về an toàn xung quanh đại dịch virus corona. Liên hoan năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày thứ ba 6 tháng 7 đến thứ bảy ngày 17 tháng 7.

“Liên hoan sẽ có cơ hội để phác thảo chi tiết hơn về kỳ thứ 74 trong những tuần tới,” ban tổ chức cho biết. “Phim tuyển chọn chính thức và thành phần ban giám khảo sẽ được công bố vào đầu tháng 6.”

Ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Marche du Film, Hội chợ phim theo truyền thống song hành với Liên hoan phim Cannes, sẽ được tổ chức sớm hơn, vào khung thời gian thông thường của tháng 5, chỉ có phiên bản trực tuyến. Đã có một số hội chợ phim chỉ mở trực tuyến kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19 — Berlin đã kết thúc Hội chợ phim châu Âu ảo vào tuần trước — và chúng đã trở thành một phần được thiết lập và chấp nhận rộng rãi quốc tế trong ngành công nghiệp này.

Ngày diễn ra Cannes vào tháng 7 có nghĩa là chỉ chưa đầy hai tháng giữa liên hoan phim số một thế giới và Venice, đối thủ hàng đầu của Cannes, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 11 tháng 9. Berlin đang lên kế hoạch cho phiên bản gặp gỡ con người vào tháng 6, trình chiếu những phim thắng giải Gấu Vàng và Gấu Bạc năm nay cho khán giả địa phương.

Giám đốc Liên hoan phim Cannes Thierry Frémaux cho biết: “Trong suốt những tháng bất trắc mà chúng tôi vừa trải qua, Spike Lee đã không ngừng động viên chúng tôi. Sự ủng hộ này cuối cùng cũng có kết quả và chúng tôi thật sư trông cậy vào một cá tính mạnh mẽ như thế để vạch đường cho chúng tôi trong thời kỳ khó khăn. Nhiệt tình và đam mê của anh dành cho điện ảnh đã tiếp thêm cho chúng tôi nguồn năng lượng to lớn để chuẩn bị cho liên hoan lớn mà mọi người đã chờ đợi. Chúng tôi nóng lòng lắm rồi! “

Cannes đã buộc phải hủy bỏ kỳ liên hoan gặp gỡ người thật vào năm ngoái, trong khi Venice vẫn tổ chức theo kế hoạch, mặc dù với các biện pháp an toàn nghiêm ngặt, bao gồm khẩu trang và giãn cách xã hội.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, The Hollywood Reporter