Tin tức

The Amazing Spider-ManMan of Steel thay đổi so với truyện gốc

07/06/2012

Ngoài việc lợi dụng sự ưa chuộng chưa từng có mà các phim siêu anh hùng hiện đang có được, không còn nghi ngờ gì loạt phim khởi động lại sắp tới The Amazing Spider-ManMan of Steel cố gắng truyền sức sống mới vào những huyền thoại quen thuộc bằng cách tiếp cận câu chuyện người hùng nguyên bản từ những khía cạnh táo bạo, mới mẻ.

Loạt tin về phim The Amazing Spider-man:

10 lý do The Amazing Spider-Man sẽ là phim hay nhất năm 2012
The Amazing Spider-ManMan of Steel thay đổi so với truyện gốc
Emma Stone: 'cô gái khác' của Người Nhện
5 điều mong đợi ở phim The Amazing Spider-Man
[Bình luận phim] Siêu Nhện tái xuất

Andrew Garfield trong The Amazing Spider-Man và Henry Cavill trong Man of Steel

Tuy nhiên, tiết lộ về cốt truyện gầy đây của cả hai phim bắt đầu làm dấy lên câu hỏi: thay đổi bao nhiêu so với bản truyện gốc thì được xem là quá nhiều?

Tất nhiên là bắt đầu từ đây, tác giả bài viết sẽ tiết lộ đôi chút thông tin về The Amazing Spider-ManMan of Steel - vì thế, nếu bạn không muốn biết chút gì về bộ phim., tốt nhất là đừng đọc tiếp.

The Amazing Spider-Man

Đối với người hâm mộ bộ ba phim Người Nhện của Sam Raini, quyết định gạt bỏ toàn bộ loạt phim và bắt đầu lại từ đầu có vẻ như thiếu suy nghĩ, ít nhất là thế. Mặt khác, nhiều người yêu thích truyện tranh có vẻ muốn một Người Nhện kín đáo hơn, cứng cỏi hơn và có vẻ bí ẩn hơn Người Nhện trong loạt phim chuyển thể của Raimi. Ít ra ở khía cạnh đó, The Amazing Spider-Man dường như chắc chắn mang lại được, nếu các đoạn trailer biểu thị điều này.


Điều chưa chắc chắn là các nhà làm phim có ý đồ khi họ nói bộ phim kể câu chuyện chưa bao giờ kể về Peter Parker/Người Nhện. Những thông tin trước đây ngụ ý các chiêu bài tiếp thị nhắc tới việc tìm kiếm thông tin người cha đã mất tích từ lâu của Peter (điều mà loạt phim của Raimi chưa bao giờ lưu tâm đến), và đoạn giới thiệu dường như ủng hộ quan điểm này.

Tuy nhiên, theo Badass Digest, The Amazing Spider-Man cũng thay đổi câu chuyện nguyên bản quen thuộc từ lâu về người anh hùng. Có vẻ lần này Peter không phải có sức mạnh siêu nhiên do bị nhện phóng xạ cắn mà là vì loại đột biến tiềm tàng mà cha anh tạo ra - và nhện cắn chỉ đơn thuần là kích hoạt đột biến ấy. Chi tiết này có khả năng thay đổi toàn bộ tính năng câu chuyện và nhân vật Người Nhện. Thay vì là một học sinh trung học rụt rè thì Người Nhện phải đấu tranh để thích ứng với trách nhiệm mà số phận đã đưa đến, giờ đây anh là "người được chọn" hay một kẻ mang gen siêu chiến binh? Vì đó chính là cách câu chuyện bắt đầu.

Man of Steel

Vấn đề "số phận" cũng xuất hiện trong bộ phim tái hiện lại hình ảnh Siêu Nhân sắp ra mắt do Zack Snyder đạo diễn, David S. Goyer/ Christopher Nolan viết kịch bản Man of Steel. Think McFly Think cho biết thời gian này, Kal-El không phải là người hành tinh Krypton tị nạn mà là hoàng tử chính thức, bằng cách nào đó được định trước là sẽ cứu Trái Đất khỏi sự hủy diệt. Điều này không hẳn quan trọng bằng việc thay đổi toàn bộ huyền thoại như Người Nhện đã đề cập đến ở trên, nhưng có lẽ thêm vào chút bí ẩn tạo cảm giác không phù hợp với bộ phim khoa học giả tưởng chuyển thể từ truyện tranh. Một lần nữa, Siêu Nhân chưa bao giờ là một siêu anh hùng phức tạp hoặc hấp dẫn nhất, như bộ phim không gây được ấn tượng của Brian Singer Superman Returns đã cho thấy quá rõ, vì thế có thể chút mới lạ thêm vào câu chuyện làm nền có thể thực sự mang đến chiều sâu cần thiết. Có tin những sai lệch so với huyền thoại nguyên bản đã được chấp nhận về Siêu nhân được trích từ kịch bản trước đây của J.J. Abram, Superman: Flyby, rõ ràng có nhiều tình tiết mới mẻ hơn nhiều.

Thành công của The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) và sự trông đợi nồng nhiệt dành cho The Dark Knight Rises, không còn nghi ngờ gì nữa, đã làm giảm đi sự quan tâm đến The Amazing Spider-Man, nhưng ai nói rằng ứng viên ít được biết đến này sẽ không thành công? Tất cả những người đó chỉ căn cứ vào các đoạn trailer và phỏng đoán mù quáng. Dự đoán về Man of Steel thậm chí còn vô ích hơn, khi bộ phim không lên kế hoạch phát hành cho đến mùa hè năm 2013. Hơn nữa, dự án có một tài sản nặng ký, ấy là Nolan. Hy vọng ông có thể biến đổi và thắp lên nguồn sinh khí mới cho đứa con cuối cùng của Krypton như đã làm với Batman.

The Amazing Spider-Man ra rạp vào ngày 3/7/2012. Man of Steel dự kiến phát hành ở Mỹ ngày 14/6/2013.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi