Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Viện Hàn lâm phát trực tuyến phim dự tranh Oscar cho thành viên

04/11/2019

The Hollywood Reporter đưa tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã ra mắt một hạ tầng phát trực tuyến mới và được cải tiến, qua đó các thành viên của viện giờ đây có thể xem nhiều phim hy vọng Oscar hơn.

CHÂU Á

Netflix phát hành Kingdom mùa 2 năm tới

Khổng lồ truyền thông toàn cầu Netflix cho biết phim bộ truyền hình nguyên bản Kingdom sẽ trở lại mùa hai vào năm tới.

Phần đầu tiên của Kingdom, phim bộ kinh dị về zombie bí ẩn gồm sáu tập, được đặt bối cảnh triều đại Joseon cuối cùng của Hàn Quốc, được công chiếu toàn cầu trên dịch vụ phát trực tuyến của Mỹ vào tháng 1.

“Phần thứ hai của Kingdom của Netflix sẽ được phát hành vào tháng 3 năm sau,” công ty có trụ sở tại Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong phần mới, câu chuyện xoay quanh hoàng thái tử, Lee Chang, trở lại cung điện và đào sâu vào một âm mưu.

Dàn diễn viên chính của mùa đầu - Ju Ji Hoon, Bae Doo Na và Ryu Seung Ryong – sẽ tiếp tục vai trò của họ trong mùa thứ hai, theo Netflix.

Liên hoan kỷ niệm 100 năm điện ảnh Hàn Quốc khai mạc ở trung tâm Seoul

Một lễ hội văn hóa theo chủ đề kỷ niệm 100 năm điện ảnh Hàn Quốc đã mở màn tại trung tâm thành phố Seoul.

Liên hoan kéo dài hai ngày trên quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thành phố bao gồm lễ kỷ niệm một trăm năm và một chương trình cung cấp cho du khách quá trình quay phim của hai phim Hàn Quốc - Train to Busan, phim zombie ăn khách từ năm 2016 và The Himalayas, phim phiêu lưu được phát hành vào năm 2015.

Trưng bày các áp phích phim từ thế kỷ trước, chiếu 100 bộ phim ngắn của Hàn Quốc được thực hiện bởi 100 đạo diễn và các góc đặc biệt nơi du khách có thể nghe các bản nhạc nền nổi tiếng trong phim Hàn.

Một buổi hòa nhạc được tổ chức tại cùng địa điểm với các ngôi sao Kpop bao gồm Jeon Do Yeon, Park Joong Hoon và Kim Yoon Ah.

Liên hoan Gwanghwamun là điểm nhấn của một loạt các sự kiện do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, cơ quan chính phủ tổ chức để quảng bá phim Hàn Quốc và các nhân vật trong ngành kỷ niệm 100 năm phim đầu tiên, Righteous Revenge của Kim Do San, một thế kỷ trước.

Lịch sử điện ảnh Hàn Quốc bắt đầu khi Righteous Revenge được công chiếu tại rạp chiếu phim Dansungsa ở trung tâm Seoul vào ngày 27/10/1919, bây giờ được gọi là Ngày điện ảnh Hàn Quốc.

Tencent lấy được quyền phát hành phim bộ web Blossoms do Vương Gia Vệ sản xuất

Vương Gia Vệ sẽ sản xuất một phim bộ web mới có tựa là Blossoms cho khổng lồ Internet Trung Quốc Tencent. Dự án có trước một bộ phim điện ảnh cùng tên mà ông vẫn đang đạo diễn, Jet Tone Films Hồng Kông nói với Variety.

Công ty đã phát hành poster cho loạt phim, thể hiện một người đàn ông bước ra khỏi một căn phòng tối dưới ánh sáng thông qua một cánh cửa xoay. Chi tiết về diễn viên hoặc đạo diễn chưa được tiết lộ.

Trước đây, Vương Gia Vệ đã gọi bộ phim điện ảnh Blossoms là một dự án cá nhân sâu sắc khi trở về quê nhà Thượng Hải của ông, và đã viết kịch bản và triển khai trong năm năm.

Cả phim điện ảnh và phim bộ web đều chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của Kim Vũ Trừng, một trong số ít tác giả viết trực tiếp bằng phương ngữ Thượng Hải. Câu chuyện kể về một doanh nhân trẻ tìm kiếm giàu sang, địa vị và tình yêu trong bối cảnh bùng nổ kinh tế Trung Quốc những năm 1990.

Việc sản xuất được lên kế hoạch bắt đầu vào năm tới ở các địa điểm trong siêu đô thị này. Các nguồn tin cho biết việc chọn diễn viên đã hoàn tất, mặc dù chi tiết vẫn chưa được công bố.

Phản ứng với tin tức về phim bộ web, một người hâm mộ đã viết trên Weibo: “Lần đầu tiên tôi nghe về dự án này khi là sinh viên năm nhất đại học và vội vã đọc tiểu thuyết. Bây giờ tôi đã sắp tốt nghiệp và vẫn đang chờ đợi.”

Vào tháng 3, Vương Gia Vệ đã quảng cáo Blossoms là một phần thứ ba liên kết theo chủ đề với các tác phẩm trước của ông Tâm trạng khi yêu 2046, dù hai phim này đã được hợp thành bộ ba không chính thức với bộ phim tâm lý trước đó Days of Being Wild.

Vị đạo diễn tác gia này đã chỉ đạo bốn phim truyện kể từ năm 2000 và không phim nào kể từ sau The Grandmaster 2013, đạt doanh thu 14 triệu đôla (97,7 triệu nhân dân tệ) ở Trung Quốc.

Ông được cho là đang làm một phim bộ web mới với Huanxi Media có tên là Paradise Guesthouse, mặc dù không có chi tiết mới nào của dự án được đưa ra kể từ tháng 3. Phim bộ 12 tập dài 45 phút này kể câu chuyện về một người phụ nữ Trung Quốc điều hành một nhà nghỉ bên bờ biển.

Trước đây Vương Gia Vệ cũng đã từng gắn bó với một phim bộ cho Amazon, Tong Wars, về những người nhập cư Trung Quốc ở Hoa Kỳ, nhưng dự án đó hiện đã bị hủy bỏ.

Đối tác Trung Quốc đằng sau phim truyền hình Mỹ Why Women Kill

Phim bộ truyền hình Mỹ Why Women Kill: Season 1 đã chinh phục khán giả khắp thế giới.

Do Imagine Entertainment và CBS Broadcast Studios sản xuất, bộ phim có sự tham gia của Lucy Liu đã ghi được 65/100 điểm phần trăm theo các nhà phê bình và 94/100 bởi khán giả trên Rotten Tomatoes. Trên IMDb và Douban của Trung Quốc, bộ phim lần lượt đạt 8,2/10 và 9,3/10.

Về những người hậu thuẫn cho bộ phim, ít ai biết rằng công ty Trung Quốc CMC (China Media Capital) có liên quan. So với mô hình hợp tác đồng sản xuất Trung Quốc-Hollywood ngày càng phổ biến trong các xuất phẩm điện ảnh, việc một công ty Trung Quốc tiếp cận vào sản xuất truyền hình ở Mỹ vẫn còn hiếm.

Kể từ tháng 3 năm 2016, CMC đã trở thành một cổ đông của Imagine Entertainment. Vào tháng 7 năm 2017, Imagine Entertainment hợp tác với TVB có trụ sở tại Hồng Kông, trong đó CMC cũng sở hữu cổ phần, để thành lập một liên doanh tập trung vào phim bộ truyền hình Mỹ. TVB, mang 100 triệu đôla Mỹ vào liên doanh, sẽ sở hữu quyền phân phối tất cả các dự án nguyên bản ở Trung Quốc.

Why Women Kill là một trong những dự án gần đây thuộc liên doanh này. Các nguồn tin quen thuộc với CMC còn cho biết công ty và TVB đang xem xét việc làm lại chương trình ăn khách này thành phiên bản địa phương.

QUỐC TẾ

Kelly Marie Tran gia nhập dàn diễn viên lồng tiếng Croods 2

Kelly Marie Tran (tên tiếng Việt Trần Loan) sẽ đi từ thiên hà xa xôi về thời đại Cro-Magnon. Diễn viên Chiến tranh giữa các vì sao đang tham gia lồng tiếng cho The Croods 2 của DreamWorks, phần tiếp theo bộ phim hoạt hình năm 2013 về một gia đình thời tiền sử. Phần đầu tiên đã được đề cử Oscar phim hoạt hình hay nhất.

Trong phần tiếp theo, nhà Crood sẽ đối mặt với mối đe dọa lớn nhất của họ kể từ khi rời hang: một gia đình khác, nhà Betterman.

Kelly Marie Tran sẽ vào vai Dawn, đứa con duy nhất của nhà Betterman. Do cha mẹ nghiêm khắc, bảo vệ quá mức (lồng tiếng bởi Leslie Mann và Peter Dinklage), cô không bao giờ được phép mạo hiểm vượt ra khỏi bức tường bảo vệ của họ. Là một cô gái vụng về, che chở, Dawn rất vui mừng khi lần đầu tiên gặp gỡ những người bạn tuổi teen. Thông qua sự khích lệ của Eep (Emma Stone) và một hành trình với nhà Crood, Dawn đi theo khía cạnh hoang dã của cô và cuối cùng tìm thấy tiếng nói và sự can đảm để là chính mình.

Dàn diễn viên trở lại cho bộ phim bao gồm Nicolas Cage, Stone, Ryan Reynold, Catherine Keener, Cloris Leachman và Clark Duke. Joel Crawford đạo diễn, với Mark Swift sản xuất.

“Từ lúc Kelly bước ra sau mic, chúng tôi biết chúng tôi đã tìm thấy Dawn Betterman. Cô ấy mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa hành vi kỳ cục và trái tim cho vai diễn và là một sự bổ sung hoàn hảo cho dàn diễn viên đáng kinh ngạc của chúng tôi,” đạo diễn Crawford nói.

Croods 2 sẽ ra rạp vào ngày 23 tháng 12 năm 2020.

Kelly Marie Tran sẽ ra rạp với Star Wars: The Rise of Skywalker, tiếp tục vai Rose Tico. Các phim khác của cô bao gồm phim bộ Sorry fo Your Loss cho Facebook Watch, đã phát mùa thứ hai vào đầu tháng này.

Lady Gaga và Ridley Scott làm phim về vụ án mạng cháu trai Gucci

Mới rời vai diễn đột phá trong A Star is Born của Bradley Cooper, Lady Gaga (ảnh trên) sẽ hợp tác với Ridley Scott để thực hiện một bộ phim về cái chết của Maurizio Gucci, cháu trai Guccio Gucci, cựu lãnh đạo nhà thời trang sang trọng của Italia, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Lady Gaga sẽ vào vai Patrizia Reggiani, vợ của Maurizio Gucci, người bị kết án đã dàn dựng vụ sát hại chồng. Scott sẽ sản xuất dự án cùng với vợ, nữ diễn viên và nhà sản xuất Giannina Scott, và có thể sẽ chỉ đạo dự án. Là một dự án dài hơi cho Scott, những chi tiết về bộ phim này lần đầu tiên xuất hiện hơn một thập kỷ trước, với Angelina Jolie từng đàm phán để đóng vai Patrizia.

Chưa có hãng phim nào gắn với việc phát hành bộ phim, nhưng Scott đang chỉ đạo bộ phim thời kỳ lịch sử The Last Duel với Ben Affleck, Matt Damon và Adam Driver cho Disney-Fox, nơi công ty sản xuất Scott Free của ông có hợp đồng từ lâu.

Lady Gaga đóng cùng với Cooper trong phiên bản làm lại thứ tư của A Star is Born năm ngoái, trong vai một ca sĩ được ngôi sao nhạc rock lụi tàn cố vấn. Cô được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất và thắng giải Oscar cho ca khúc trong phim hay nhất cho bản song ca đột phá của bộ phim Shallow.

Viện Hàn lâm mở dịch vụ phát trực tuyến cho thành viên xem phim dự tranh Phim hay nhất

Pain and Glory

Hỡi các thành viên Viện Hàn lâm: hãy kích hoạt kết nối Internet tốc độ cao đi!

Trong những năm gần đây, các phim truyện quốc tế, phim ngắn và các danh hiệu khác đã được đăng lên trang web chỉ dành cho thành viên Viện Hàn lâm. Nhưng bây giờ, lần đầu tiên, các thành viên sẽ có thể xem trực tuyến các bộ phim đang được cân nhắc cho phim hay nhất — nếu nhà phân phối của những bộ phim đó quan tâm đến việc chi 12.500 đôla cho mỗi phim để đưa chúng lên trang web đó — và không chỉ trên trang web dành riêng cho thành viên, mà thông qua ứng dụng Apple TV và Apple TV 4k có tên là Phòng chiếu Viện Hàn lâm (Academy Screening Room), nơi họ có thể đăng nhập bằng tên thành viên người dùng và mật khẩu thành viên.

Tám tựa phim từ bốn nhà phát hành hiện đang được tải lên trang web này: After Wedding (Sony Classics), Dolemite Is My Name (Netflix), Dowton Abbey (Focus), Frankie (Sony Classics), Judy (Roadside Attractions), The Mustang (Focus), Pain and Glory (Sony Classics) và The Peanut Butter Falcon (Roadside Attractions). Nhiều tựa khác dự kiến sẽ sớm xuất hiện.

Viện Hàn lâm đã nhanh chóng theo dõi sự phát triển của hạ tầng phát trực tuyến khi họ bắt đầu bổ sung số lượng thành viên mới bên ngoài Hoa Kỳ nhiều chưa từng có. Những người trong Viện Hàn lâm cho rằng một cổng thông tin như vậy có thể phục vụ cách kết nối các thành viên với phim ít tốn kém và hiệu quả hơn — chưa kể thân thiện môi trường — so với các máy chiếu DVD truyền thống đã chất đống trong hộp thư của các thành viên khoảng 30 mùa giải qua.

Hiện tại, các nhà phân phối vẫn có tùy chọn gửi bản DVD cho các thành viên, hoặc phát trực tuyến phim của họ — mặc dù hiện tại các bản trình chiếu (SCR) phải được gửi thông qua một trong số các nhà chuyển thư của bên thứ ba đã được phê duyệt trước, với Viện Hàn lâm thu phí trung gian. Các bản SCR đầu tiên của mùa này dành cho toàn bộ thành viên đã bắt đầu các đến hộp thư vào ngày 18 tháng 10.

Công văn về việc này đã được gửi cho khoảng 8.000 thành viên của Viện Hàn lâm, nhiều người trong số họ không biết gì công nghệ, Viện Hàn lâm đã trấn an rằng sẽ tiếp tục tổ chức các buổi chiếu phim ứng cử cho các thành viên ở Los Angeles, New York, Bay Area và London. Và, như đã từng làm kể từ khi những bản SCR lần đầu tiên xuất hiện, Viện Hàn lâm nhấn mạnh rằng họ thích cho các thành viên xem phim trên màn ảnh rộng hơn bất cứ khi nào có thể.

Lễ trao giải Oscar sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 2 (sớm hơn hai tuần so với năm ngoái). Hãy bắt đầu canh chừng từ bây giờ.

Gerard Butler đóng chính trong phim hành động ly kỳ The Plane

Gerard Butler sẽ đóng vai chính trong bộ phim hành động ly kỳ The Plane, do Di Bonaventura Pictures và MadRiver Pictures sản xuất. MadRiver Intl. mở bán quyền phát hành phim này tại Hội chợ phim Mỹ và CAA Media Finance sẽ đảm nhận phân phối trong nước đối với bộ phim.

Kịch bản do Charles Cumming và J.P. Davis (Violence of Action) viết, dựa trên cuốn sách của Cumming, dự kiến khởi quay vào năm tới.

The Plane là một phim hành động ly kỳ diễn biến đồng thời theo chân phi công thương mại Ray Torrance (Butler), sau khi thực hiện công việc người hùng hạ cánh thành công chiếc máy bay bị bão làm hư hại của anh xuống một vùng chiến sự, thấy mình bị mắc kẹt giữa các chương trình nghị sự của nhiều phe dân quân lên kế hoạch lấy máy bay và bắt giữ hành khách làm con tin. Khi các nhà chức trách khắp thế giới và các phương tiện truyền thông tìm kiếm chiếc máy bay biến mất, Ray phải vùng lên nắm lấy cơ hội này và giữ cho hành khách của mình an toàn đủ lâu để được giúp đỡ.

Butler mới xuất hiện trong bộ phim Angel Has Fallen, có doanh thu 133 triệu đôla trên toàn thế giới, và vừa mới đóng máy bộ phim Greenland của đạo diễn Ric Roman Waugh.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, Variety,
China Film Insider, The Hollywood Reporter