Tin tức

Tốp 10 nam diễn viên hàng đầu của TVB theo xếp hạng của cộng đồng mạng

31/10/2019

Chỉ còn một tháng nữa là đến Giải thưởng thường niên TVB, bàn luận về danh hiệu nam chính đã bắt đầu sôi nổi.

Mới đây, cư dân mạng đã xếp hạng 10 “con trai ruột” của TVB được yêu mến nhất theo những yếu tố như số lần đóng chính, phim bộ quan trọng, đóng cùng với ai, và vị trí trong buổi lễ trao giải thường niên TVB và chương trình mừng sinh nhật nhà đài trong vòng năm năm qua. Dưới đây là 10 cái tên lọt vào danh sách.

10. Huỳnh Trí Hiền

Huỳnh Trí Hiền trong phim Thiết thám

Lọt được vào danh sách này Huỳnh Trí Hiền là nam diễn viên lớn tuổi nhất, 52 tuổi. Tuy đảm nhận nhiều vai chính trong vòng năm năm qua, cư dân mạng tin rằng TVB không ưu ái anh cho lắm vì anh luôn đứng ở vị trí không nổi bật tại lễn trao giải thưởng thường niên của nhà đài. Cũng đáng lưu ý là anh chưa bao giờ đoạt ngôi Ảnh đế truyền hình, và lần gần đây nhất anh từng thắng giải tại Giải thưởng thường niên TVB là nam diễn viên phụ xuất sắc năm 2011 cho vai diễn của anh trong phim bộ Tiềm hành truy kích.

9. Trương Chân Lãng

Là diễn viên trẻ tuổi nhất trong danh sách, 32. Là một trong những tiểu sinh mới được lăng-xê, anh đóng vai chính được một vài phim và tham gia một số xuất phẩm lớn trong mấy năm qua. Tuy vị trí của anh tại các chương trình lớn không được ưu ái, nhưng anh mới chỉ được đẩy lên hàng đầu năm ngoái.

8. Trần Sơn Thông

Trần Sơn Thông (giữa) trong phim Tòa nhà Kim Tiêu

Mãi 25 năm sau khi lần đầu vào nghề, Trần Sơn Thông mới có vai chính, nhưng may thay anh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cho vai diễn trong phim Tòa nhà Kim Tiêu vừa mới hoàn tất phát sóng. Thực tế, cư dân mạng tin rằng nam diễn viên 43 tuổi này là một trong năm ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Ảnh đế truyền hình năm nay. Tuy vị trí của anh trong các chương trình lớn của TVB ba năm qua không lý tưởng, năm nay có thể sẽ khác. Trần Sơn Thông còn có nhiều thời lượng xuất hiện trên màn ảnh nhờ thường xuyên làm khách mời trong chương trình talk show Big Boys Club / Huynh đệ bang của TVB. Tuy nhiên, người ta không khỏi băn khoăn liệu kế hoạch kết hôn tháng tới có ảnh hưởng đến tương lai của anh tại nhà đài này hay không.

7. Lê Nặc Ý

Lê Nặc Ý trong phim Baby đến rồi

Tuy ban đầu được nhóm cùng với những bạn diễn tên tuổi như Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong, và Mã Quốc Minh, Lê Nặc Ý đã không với được đến thành công như những người đó. Tuy nhiên, vai diễn thường xuyên trong sitcom Mái ấm gia đình đã mở những cánh cửa mới cho Lê Nặc Ý, cho phép anh giữ được một vị trí tốt tại các chương trình lớn những năm gần đây, tuy chưa bao giờ đứng gần vị trí trung tâm.

Ngoài Mái ấm gia đình, nam diễn viên đã kết hôn và làm cha này được công nhận nhờ phim bộ thành công Baby đến rồi năm ngoái. Thật không may, TVB quyết định không mời anh và bạn diễn Lý Giai Tâm quay lại trong mùa tiếp theo. Tuy nhiên, nam diễn viên 39 tuổi này được trao cơ hội dẫn chương trình tạp kỹ riêng A Chef and a Gentleman.

6. Tiêu Chính Nam

Tiêu Chính Nam trong phim Nam thần xuyên thời gian

Giống như Trần Sơn Thông, Tiêu Chính Nam 42 tuổi được có cơ hội thứ hai trong ngành giải trí sau khi một số tranh cãi chặn đứng đường phát triển của anh. Vai diễn trong phim Cự luân năm 2013 và Nam thần xuyên thời gian năm 2017 củng cố vị trí hàng đầu của anh trong công ty. Tuy nhiên, các nhà điều hành TVB bắt đầu để ý đến Tiêu Chính Nam nhiều hơn khi anh tiết lộ tại Lễ trao giải thưởng thường niên TVB 2018 rằng anh và Hoàng Thúy Như đã kết hôn. Vì anh lấy được tỷ suất cao cho chương trình đó một cách thông minh, TVB đã cám ơn anh bằng cách đề nghị vị trí tốt hơn tại các sự kiện và chương trình lớn.

5. Mã Quốc Minh

Mã Quốc Minh trong phim Người hùng blouse trắng

Tuy nam diễn viên 45 tuổi Mã Quốc Minh đã đóng chính từ lâu, anh quá ngoan ngoãn đến độ không biết nói lại bao giờ. Vì anh không phàn nàn cũng chẳng đòi vị trí trung tâm, TVB cứ để anh ở vị trí bình bình trong dàn nghệ sĩ. Với danh hiệu Nam chính xuất sắc cũng vậy. Tuy được cư dân mạng yêu mến, anh chưa bao giờ lên ngôi Ảnh đế truyền hình TVB. Trong khi đó, anh đã ba lần thắng giải Nhân vật nam được yêu thích nhất – nhiều nhất trong lịch sử TVB đến nay. Năm nay, anh là một trong số năm ứng viên cho giải Nam chính với vai diễn trong phim Người hùng blouse trắng.

4. Trần Hào

Là một trong số ít nam diễn viên từng thắng giải Nam chính xuất sắc có mặt trong danh sách, Ảnh đế truyền hình một lần này đã đứng ở vị trí trung tâm tại lễ trao giải thường niên suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, cư dân mạng tin rằng nam diễn viên “thất sủng” với TVB từ sau khi anh bày tỏ quan tâm sang Đại lục làm việc.

3. Trần Triển Bằng

Trần Triển Bằng (phải) và Hồ Định Hân trên sân khấu đoạt Ảnh đế/Ảnh hậu truyền hình TVB năm 2016

Nhờ những vai diễn siêu tuyệt và đem về tỷ suất người xem cao, Trần Triển Bằng được cho vị trí đứng chiến lược tại các chương trình của TVB mấy năm qua. Như Trần Hào, Trần Triển Bằng đã một lần đoạt danh hiệu Ảnh đế truyền hình – năm 2016. Tuy nhiên, TVB bắt đầu nghi ngờ nam diễn viên 42 tuổi khi anh bắt đầu mối quan hệ với Đan Văn Nhu. Anh chẳng những bác bỏ tin đồn với Ảnh hậu truyền hình Hồ Định Hân mà không tránh khỏi mất một số ‘fan’ sau khi kết hôn và làm cha. Hơn nữa, anh nói muốn ưu tiên gia đình và giảm tải công việc.

2. Viên Vĩ Hào

Viên Vĩ Hào đối đầu với huyền thoại Huệ Anh Hồng trong Thiết thám

Mấy năm gần đây TVB đã lăng-xê mạnh tay Viên Vĩ Hào 38 tuổi, nhất là sau khi anh giật giải Nhân vật nam được yêu thích nhất năm 2016 với vai diễn trong phim bộ Anh hùng thành trại. Nhờ đó, ba phim do anh dẫn dắt trong vai chính đều đạt tỷ suất tốt. Hơn nữa, công ty còn cho anh đóng cạnh huyền thoại Huệ Anh Hồng trong phim Thiết thám. Tuy cư dân mạng không tin vai diễn của anh trong phim này có thể đem về cho anh danh hiệu Ảnh đế truyền hình, không chừng TVB sẽ thưởng cho anh vì đã giảm 20 pound vì nhân vật.

1. Vương Hạo Tín

Vương Hạo Tín trong phim Giải quyết sư

Về phim, bạn diễn, hay vị trí đứng, Vương Hạo Tín đều được dành những điều tốt nhất. Sau khi nam diễn viên 36 tuổi này đoạt danh hiệu Nam chính xuất sắc năm 2017, anh được sắp xếp đứng cạnh Uông Minh Thuyên tại lễ trao giải năm kế tiếp. Thành công của anh bắt đầu năm 2013 khi thắng giải Nam diễn viên triển vọng nhất tại giải thưởng thường niên TVB. Nhận được khen ngợi của giới phê bình dành cho diễn xuất của anh, năm năm qua Vương Hạo Tín luôn có mặt trong phim bộ mùa sinh nhật nhà đài. Quan trọng nhất, anh đã có mặt trong tốp năm đề cử nam chính xuất sắc mấy năm liền. Là “con trai ruột” của TVB được yêu thích nhất, sẽ không ngạc nhiên nếu anh thắng Ảnh đế truyền hình năm nay cho vai diễn trong phim Giải quyết sư đang phát sóng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars