Tin tức

Mọi điều cần biết trước khi xem Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối

31/10/2019

Đã bốn năm kể từ phần phim Terminator mới nhất và gần 30 năm kể từ khi bộ phim hay cuối cùng trong loạt, Terminator 2: Judgement Day (T2) ra mắt.

Vì vậy, trừ khi bạn là ‘fan’ lớn của James Cameron hay khoa học giả tưởng hoài cổ, có thể bạn chỉ biết chuỗi phim này đơn giản là “những phim Rôbô-Arnold Schwarzenegger”. Tuy nhiên chúng nhiều hơn thế. Trước Terminator 3: Rise of the Machines tầm thường chí mạng, chuỗi phim này từng mang sức nặng khá đáng kể trong văn hóa đại chúng. Một câu chuyện đen tối, hậu tận thế về Trí tuệ Nhân tạo (A.I.), định mệnh và tinh thần kiên cường của con người khi đối mặt với tuyệt vọng.

Hết lần này đến lần khác, chúng ta đã thấy hết đạo diễn này đến đạo diễn khác nỗ lực hết sức làm thỏa đáng với các chủ đề này và câu chuyện của hai phim đầu. Hết lần này đến lần khác, họ đã thất bại theo cách riêng của họ. Nhưng với Terminator: Dark Fate ra rạp cuối tuần này, tự hào về sự trở lại của dàn diễn viên ban đầu từ T2, đã đến lúc chúng ta thăm lại vũ trụ Terminator một lần nữa.

Rất khó lắp ghép chuỗi phim vì rằng rất nhiều lần khởi động lại liên quan đến du hành thời gian, nhưng đừng sợ hãi, bài viết này sẽ giúp bạn. Cho dù bạn là người hâm mộ lâu năm đã không còn hoạt động hay ai đó muốn bước vào chuỗi phim này qua Dark Fate, đây là tất cả những gì bạn cần biết trước khi xem phim! Cảnh báo có tiết lộ về Terminator T2.

Những ngày trước vận mệnh đen tối

Skynet là một hệ thống A.I. nổi loạn nhất quyết diệt trừ loài người

Trước khi chúng ta có thể nói về Dark Fate, chúng ta cần xem qua cốt truyện cơ bản của hai phim đầu tiên trong chuỗi và các nhân vật sống trong đó. Hãy bắt đầu với nhân vật quan trọng nhất, Skynet. Không phải là con người mà thực sự một hệ thống A.I. nổi loạn nhất quyết diệt trừ loài người. Ban đầu công ty công nghệ máy tính Cyberdyne Systems Corporation tạo ra để trở thành một mạng lưới các siêu máy tính tích hợp hệ thống A.I. để quản lý các chuyến bay thương mại và tất cả các loại hệ thống quân sự.

Nó được tạo ra để loại bỏ sai sót của con người, và đó chính xác là những gì nó đã làm. Vài tuần sau khi được tạo ra, Skynet đã tự nhận thức được và xác định loài người là mối đe dọa đối với nó. Vì vậy, vào ngày 29 tháng 8 năm 1997, Skynet mở ra cuộc chiến tranh nhiệt hạch giữa Nga và Mỹ. Một sự kiện thảm khốc mà nhân loại gọi là “Ngày phán xét”. Nhanh chóng chuyển tiếp một vài thập kỷ vào tương lai và các cỗ máy đã chiếm lĩnh thế giới thông qua việc sử dụng rôbô tự trị hình người được gọi là Terminator.

Sarah Connor (Linda Hamilton) trong Terminator 1984

Chúng rắp tâm nô dịch hóa và cuối cùng xóa sổ nhân loại. Chỉ có một vấn đề cản trở chiến thắng của chúng, John Connor. John Connor tập hợp những người sống sót trên thế giới để chiến đấu với Skynet trong một phong trào và tổ chức được gọi đơn giản là Phe Kháng chiến.

Năm 2029, Connor và Phe Kháng chiến cuối cùng đã đánh bại Skynet và thắng cuộc chiến chống lại các cỗ máy. Trong nỗ lực ngăn chặn John không bao giờ đạt được chiến thắng này, các cỗ máy đã gửi một đơn vị Kẻ hủy diệt T-800 trông giống y như người thật (vai của Arnie) trở lại đúng vào năm 1984 để giết mẹ của John Connor, Sarah Connor. Con trai của một cô hầu bàn và là sinh viên đại học sẽ quyết định số phận của toàn nhân loại. Chúng luận ra rằng John sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo con người đến chiến thắng nếu anh ta thậm chí không bao giờ được sinh ra.

Kyle Reese (Michael Biehn) trong Terminator 1984

Đổi lại, John Connor gửi một Kháng chiến quân, Kyle Reese trở về năm 1984 với nhiệm vụ cứu mẹ mình. Trong quá trình, Reese hình thành mối quan hệ lãng mạn với Sarah và hiểu được điều này, hóa ra Kyle thực sự là cha của John Connoror! Nói về phiêu-thời gian đi. Nói dài dòng nhưng tóm lại, T-800 giết Kyle rồi sau đó bị Sarah tiêu diệt. Vào năm 1985, vị cứu tinh tương lai của loài người, John Connor được sinh ra. Tất cả điều này diễn ra trong các sự kiện của bộ phim Terminator đầu tiên.

Trong T2, những cỗ máy, là những kẻ xấu bền bỉ như chúng vốn là thế, gửi một đơn vị Terminator khác, T-1000, trở về quá khứ nhưng lần này đến năm 1995 trong nỗ lực giết John Connor còn nhỏ. Để trả đũa, Phe Kháng chiến gửi một T-800 đã được lập trình lại về cùng năm đó để bảo vệ Sarah Connor và John Connor. Đừng lo lắng, lần này anh ấy cư xử đẹp hơn nhiều với John và Sarah.

Trong T2 Phe Kháng chiến gửi T-800 (Arnold Schwarzenegger) đã được lập trình lại về bảo vệ Sarah Connor và John Connor (Edward Furlong)

Thực tế, anh ấy kiểu là một người cha đối với John Connor trẻ tuổi. Dù sao, ba người họ quyết định phá hủy tòa nhà Cyberdyne chứa nghiên cứu được sử dụng để tạo Skynet. Trong quá trình đó, Miles Dyson, nhà phát minh Skynet, đã hy sinh vì sự nghiệp của mình và T-800 phá hủy T-1000 trước khi tự làm tan chảy để không ai có thể chạm tay vào công nghệ tương lai. Có vẻ như, bây giờ, John và Sarah đã hủy bỏ ngày tận thế nhưng có cảm giác họ chưa thoát khỏi số phận đen tối.

Có một loạt các nhân vật khác ngoài kia nhưng họ có thể có hoặc có thể không là đối tượng thay đổi khi thấy rằng chuỗi phim này chơi với thời gian rất nhiều. Những người duy nhất thực sự, thực sự quan trọng trong thời gian dài là John Connor, Sarah Connor, Kyle Reese, T-800 và Skynet. Ngầu không? Ngầu thật.

Một chút cũ và chút gì đó mới

Thật không may sau T2, chuỗi phim trở nên tệ đi. Sau T2, đạo diễn ban đầu James Cameron không còn tham gia trực tiếp vào chuỗi phim. Trong Terminator 3: Rise of the Machines, Cameron đã rời khỏi dự án. Trong phần khởi động lại, Terminator: Salvation, sự tham gia thực sự duy nhất của ông là giới thiệu Sam Worthington cho vai chính trong phim và có lẽ cung cấp cho đạo diễn McG một số lời khuyên. Lần nữa ông được tiếp cận cho đầu vào một phần khởi động lại Terminator khác, Terminator Genisys. Vì vậy, ngoài một số buổi tư vấn cho các đạo diễn và một vài gợi ý sáng tạo, Cameron chính xác không can dự vào chuỗi phim. Cho đến bây giờ.

Lần này, Cameron hết mình cho Dark Fate. Ông vừa sản xuất vừa viết kịch bản cho Dark Fate, tuyên bố đây là kế thừa đích thực của T2. Do đó, làm cho các sự kiện của Rise of the Machines, Salvation Genisys trở nên không liên quan. Vì vậy, nếu bạn là ‘fan cuồng’ của hai phim đầu tiên, bạn không phải lo lắng về việc bắt kịp tất cả các phần trước T2. Nếu bạn là một người bình thường bước vào chuỗi này, bạn chỉ cần làm quen với Terminator T2. Toàn tin tốt!

Mackenzie Davis trong vai người máy nữ Grace

Có vẻ như James Cameron thực sự đã đặt hết tâm sức vào việc đưa chuỗi phim này trở lại đúng hướng. Thậm chí ông còn có được bộ ba ban đầu trở lại với nhau. Arnold Schwarzenegger sẽ trở lại vai Kẻ hủy diệt T-800, Linda Hamilton, người đóng vai Sarah Connor trong hai phim đầu tiên, trở lại vai này. Họ thậm chí còn có được diễn viên nhí ban đầu đã đóng vai John Connor, trong T2 trở lại với Dark Fate!

Bộ phim lấy bối cảnh 27 năm sau các sự kiện của T2, trong đó Sarah Connor của Hamilton, cùng với sự giúp đỡ của một người máy nữ và Kẻ hủy diệt ban đầu, phải cứu một cô gái trẻ, Dani Ramos thoát khỏi một Kẻ hủy diệt mới rình rập. Vì Skynet đã bị phá hủy vào cuối T2, Kẻ hủy diệt mới này đến từ một hệ thống A.I. tương tự Skynet. Điều này rõ ràng đặt ra một loạt các câu hỏi mới.

Natalia Reyes trong vai Dani Ramos

Vậy có nghĩa là tương lai mà John Connor gửi Kyle Reese trở lại kịp lúc đã không bao giờ xảy ra? Mối đe dọa của A.I mới này đến như thế nào? Liệu các cỗ máy từ A.I. mới rốt cuộc có đánh bại loài người? Có thể nói Dani Ramos là John Connor mới không? Vâng, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, Cameron sẽ có cả một bộ ba phim để trả lời những câu hỏi ấy. Dark Fate dường như đang thiết lập một hiện trạng mới cho chuỗi phim trong khi vẫn cố gắng hết sức tuân thủ tinh thần của hai bộ phim đầu tiên.

Giờ đây, khi bạn bắt kịp tất cả các phim Kẻ hủy diệt (những phim quan trọng nhất), bạn có thể tự tin bước vào Terminator: Dark Fate được trang bị tất cả các truyền thuyết cần thiết để thưởng thức, hoặc ghét nó. Cá nhân người viết có những dè dặt về bộ phim. Song, thật tò mò muốn xem James Cameron và đạo diễn Deadpool, Tim Miller bày binh bố trận những gì cho chúng ta.

Arnold Schwarzenegger trở lại vai Kẻ hủy diệt T-800 và Linda Hamilton trở lại vai Sarah Connor

Terminator: Dark Fate ra rạp ở Việt Nam từ ngày 1/11/2019 với tựa Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Lowyat.net