Tin tức

The Age of Shadows của Kim Jee Woon: Câu chuyện gián điệp ly kỳ thời kháng Nhật

07/09/2016

Gần đây nhiều phim Hàn lấy bối cảnh thời kỳ thuộc địa Nhật Bản. Bao gồm Assassination của Choi Dong Hoon, The Handmaiden của Park Chan Wook, Love, Lies của Park Heung Sil và The Last Princess của Hur Jin Ho.

Kim Jee Woon, nổi tiếng với A Bittersweet Life (2004), The Good, The Bad, The Weird (2008) và I Saw The Devil (2010), đã thêm một tựa phim vào danh sách: The Age of Shadows. Kim Jee Woon cũng đã ra mắt Hollywood trong vai trò đạo diễn với The Last Stand có sự tham gia của Arnold Schwarzenegger năm 2013.

Nhà làm phim Kim Jee Woon phát biểu trong buổi họp báo về phim mới của ông The Age of Shadows tại rạp Apgujeong của CJ CGV ở phía nam Seoul
vào 4/8/2016

Lấy bối cảnh Thượng Hải và Seoul những năm 1920, phim kể câu chuyện về một cảnh sát người Nhật gốc Triều Tiên kết bạn với thủ lĩnh của một nhóm kháng chiến chống Nhật nổi tiếng có tên Uiyeoldan, với mục đích thu thập những thông tin quan trọng về nhóm này. Triều Tiên là thuộc địa của Nhật từ năm 1910 đến 1945.

Kim Jee Woon cho biết ông luôn muốn làm phim ly kỳ gián điệp và nghĩ rằng nếu làm, phim sẽ lấy bối cảnh bán đảo Triều Tiên thời kỳ thuộc địa.

“Tôi nghĩ bối cảnh Hàn Quốc thời kỳ thuộc địa thích hợp nhất với phim gián điệp ly kỳ,” Kim Jee Woon phát biểu trong buổi họp báo về phim tại một rạp chiếu ở phía nam Seoul.

“Tôi cố gắng kể câu chuyện chặt chẽ và thú vị về một ẩn ức báo thù, sự kích động và nguôi ngoai giữa nhóm kháng chiến mạnh mẽ và hiếu chiến nhất lúc bấy giờ và người cảnh sát Nhật Bản thâm nhập với mục đích giải tán nhóm.”

Bộ ba diễn viên chính (từ trái qua) Song Kang Ho, Gong Yoo và Han Ji Min
tại buổi họp báo
The Age of Shadows

Nhưng tại sao lại là Thượng Hải? Kim Jee Woon nói lý do đây là một trong những thành phố châu Á được người phương Tây biết đến sớm nhất và có nhiều tòa nhà lớn có tuổi tính bằng thế kỷ.

“Thượng Hải là nơi tôi có thể tái hiện không khi của những kiến trúc nhuốm màu thời gian theo cách tốt nhất,” ông giải thích.

Không giống với hầu hết các phim tâm lý lịch sử khác thường có xu hướng chọn tông màu cam, vàng và nâu, ông cũng sử dụng những tông màu lạnh như xanh và đen trong phim.

“Tôi muốn thể hiện mặt nội tại của những nhân vật sống trong thời kỳ lạnh lẽo ở châu Á qua những màu sắc này,” ông cho biết thêm.

Trung tâm của phim là mối quan hệ giữa hai nhân vật chính sống trong một thời kỳ hỗn loạn khó biết ai bạn ai thù.

Viên cảnh sát Nhật Bản Lee Jung Chul do Song Kang Ho thể hiện trong phim

Diễn viên Song Kang Ho, vào vai viên cảnh sát Nhật Bản Lee Jung Chul nói: “Mặc dù đề tài lịch sử đau thương và ảm đạm, phim không có cách tiếp cận phân hai. Góc nhìn của phim về thời kỳ loạn lạc này khiến phim nổi bật hơn tất cả những phim khác lấy bối cảnh bán đảo Triều Tiên thời kỳ thuộc địa.”

Song Kang Ho được nhiều người hâm mộ điện ảnh phương Tây biết đến với vai diễn trong Snowpiercer, phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho.

The Age of Shadows[/i] đánh dấu sự hợp tác thứ tư giữa Kim Jee Woon và Song Kang Ho kể từ The Quiet Family (1998), The Four King (2000) và The Good, The Bad, The Weird (2008).

“Tám năm trước là lần cuối cùng tôi làm việc với ông. Chúng tôi làm việc cùng nhau cứ mỗi tám năm một lần. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng ông,” Song Kang Ho nói.

Khi được hỏi liệu anh có thể biết Kim Jee Woon nghĩ gì chỉ bằng việc nhìn vào mắt ông không, nam diễn viên đã trả lời đùa rằng, “Không thể bởi ông luôn đeo kính râm.”

Gong Yoo trong vai Kim Woo Jin, thủ lĩnh nhóm kháng chiến

Với Gong Yoo, nam diễn viên góp mặt trong thành công lớn ở phòng vé Hàn Quốc Train to Busan, đây là lần đầu tiên anh làm việc với cả hai. Nhân vật của Gong Yoo trong phim là Kim Woo Jin, thủ lĩnh nhóm kháng chiến.

“Với tôi, Song Kang Ho luôn là quái vật,” nam diễn viên 37 tuổi thổ lộ, bổ sung thêm rằng anh luôn tưởng tượng một diễn viên xuất sắc như Song Kang Ho sẽ lập tức diễn được trước máy quay mà không cần tập luyện. “Tôi thấy anh tập vất vả trên phim trường, không ngừng lặp lại lời thoại của mình. Tự nhiên tôi cũng làm theo và đối chiếu với bản thân.”

Nữ diễn viên Han Ji Min vào vai Yeon Gye Sun, thành viên nữ duy nhất của nhóm Uiyeoldan. Shin Sung Rok, diễn viên nhạc kịch nổi tiếng, tham gia với vai Jo Hoe Ryeong, người bạn thân thiết của Kim Woo Jin và là thủ quỹ của nhóm kháng chiến.

Yeon Gye Sun, thành viên nữ duy nhất của nhóm kháng chiến,
do Han Ji Min đóng

The Age of Shadows được lên lịch bắt đầu ra rạp ở Hàn Quốc ngày 7/9. Đây là phim đầu tiên được Warner Bros sản xuất và phát hành tại Hàn Quốc.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News