Tin tức

The Divine Fury: Phù thủy rom-com Park Seo Joon biến hóa trong phim hành động kinh dị

07/08/2019

Nam diễn viên Park Seo Joon đã chứng minh thành công sức đắt hàng của mình trên màn ảnh nhỏ với một số bộ phim truyền hình, đặc biệt là phim hài lãng mạn, như loạt phim đình đám năm 2018 What’s Wrong with Secretary Kim? đem về cho anh biệt danh “phù thủy rom-com.”

Tuy nhiên, nam diễn viên 30 tuổi không muốn dừng lại ở đó. Anh muốn thách thức hình ảnh công chúng được nhiều người yêu thích và tìm kiếm vai diễn mới để truyền cảm hứng cho một tầng diễn xuất sống động mới trong sự nghiệp của mình.

Vai diễn trong What’s Wrong with Secretary Kim? đem về cho Park Seo Joon (trái) biệt danh “phù thủy rom-com”

Vai diễn mới nhất của anh trong phim The Divine Fury thể hiện một bước tiến lớn theo hướng đó.

Trong bộ phim kinh dị hành động do Kim Ju Hwan đạo diễn này, Park Seo Joon vào vai một nhà vô địch võ thuật thế giới, Yong Hoo, phát hiện ra sức mạnh trừ quỷ ẩn giấu của mình và chiến đấu chống lại một linh mục độc ác.

Cậu bé Yong Hoo đã quay lưng lại với Chúa khi lời cầu nguyện tuyệt vọng của cậu cho sự sống còn của cha không được đáp lại. Một ngày nọ, cậu thấy một vết thương bí ẩn trên lòng bàn tay, dẫn đến cuộc gặp với một linh mục Công giáo cấp cao, do Ahn Sung Ki thủ vai, và hợp lực trừ tà chống lại kẻ ác.

“Tôi nghĩ ít nhiều tôi biết khía cạnh nào trong hình ảnh của mình được công chúng yêu thích. Vì vậy, nếu tôi đưa ra những lựa chọn giống nhau (về vai diễn), kết quả có thể tốt hơn,” Park nói trong một phỏng vấn với Yonhap News và các hãng tin khác, nhắc đến sự nổi tiếng của anh ấy với các vai phim lãng mạn trong quá khứ.

Trong phim The Divine Fury, Park Seo Joon vào vai một nhà vô địch võ thuật thế giới, Yong Hoo

“Nhưng với tôi vậy sẽ ít thú vị đi. Đó là lý do tại sao tôi chọn The Divine Fury. Tôi nghĩ tôi luôn cần phải có kích thích mới để hào hứng với diễn xuất,” anh nói thêm.

Bên cạnh thay đổi phong cách diễn xuất của Park Seo Joon, bộ phim là một thách thức lớn theo nhiều cách khác nhau.

Đây là phim thể loại đầu tiên của đạo diễn Kim sau phim dài đầu tay Midnight Runners, phát hành năm 2017, một phim hài hành động cũng có sự tham gia của Park Seo Joon. Còn được gọi là Jason Kim, đạo diễn quyết tâm sản xuất các bộ phim tiếp theo The Divine Fury để xây dựng một vũ trụ điện ảnh xoay quanh chủ đề trừ tà, và thành công thương mại của bộ phim sắp tới dự kiến sẽ quyết định phần lớn số phận tầm nhìn của anh.

Bộ phim được phát hành trong bối cảnh các tựa phim Hollywood thống trị mùa hè này ở Hàn Quốc, bao gồm The Lion King, Aladdin Spider-Man: Far From Home.

Vết thương bí ẩn trên lòng bàn tay Yong Hoo dẫn đến cuộc gặp với một linh mục Công giáo cấp cao, do Ahn Sung Ki thủ vai

“Từ góc độ khán giả, quan trọng là có càng nhiều sự lựa chọn càng tốt. Lựa chọn của họ rất khách quan. Và đây là lý do tại sao ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục phát triển... để cạnh tranh (với phim nước ngoài),” Park nói.

“Nên tôi dành những tràng pháo tay cho nỗ lực mới của đạo diễn Kim Ju Hwan... bởi vì nếu không có thử nghiệm cho những điều mới, (ngành công nghiệp) sẽ vẫn như vậy,” anh nói.

Ngay cả trong bối cảnh đó, Park Seo Joon vẫn lạc quan về triển vọng thành công thương mại của bộ phim mới của anh.

“Đây là một bộ phim mà tùy người xem sẽ thấy khác nhau. Có thể là kinh dị, huyền bí, hành động hoặc tâm lý. Có mọi thứ trong đó,” anh lưu ý.

Cùng đạo diễn đạo diễn Kim Ju Hwan trên trường quay

The Divine Fury đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Park Seo Joon đóng với người bạn thân của anh, nam diễn viên Choi Woo Shik. Park vừa mới xuất hiện với vai khách mời là bạn của Choi trong bộ phim thắng giải Cành cọ vàng Cannes Parasite. Lần này trong The Divine Fury, Choi xuất hiện trong vai khách mời là một linh mục trừ tà.

“Chúng tôi đi chơi gần như mỗi ngày bất cứ khi nào có thời gian. Chúng tôi chia sẻ rất nhiều điểm chung sau khi tìm hiểu nhau hồi bắt đầu làm diễn viên. Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều được truyền cảm hứng từ những hình ảnh khác nhau của người kia,” Park chia sẻ.

“Tôi cảm ơn các đạo diễn đã cho chúng tôi cơ hội (xuất hiện cùng nhau) và hy vọng điều này có thể xảy ra nhiều nữa vì tôi nghĩ chúng tôi có ảnh hưởng tích cực đến nhau thông qua việc này,” anh nói.

Vai diễn khách mời của Park Seo Joon trong Parasite

Sự hợp tác ngắn ngủi của anh với Bong Joon Ho, đạo diễn kiêm biên kịch của Parasite đã khiến anh bất ngờ và truyền cảm hứng cho anh, Park nói, nhớ lại lần cộng tác của anh với đạo diễn có khuynh hướng hết sức chi tiết.

“Điều làm tôi ngạc nhiên là cách ông sử dụng bối cảnh. Trong cảnh của chúng tôi, tôi (đang ở ngoài đường) nói chuyện với Woo Shik và khi anh ấy bắt đầu nói chuyện, một chiếc xe buýt chạy phía sau, báo hiệu rằng đây là sự khởi đầu của một nhân vật (điện ảnh),” Park nói. “Tôi đã ngạc nhiên, tự hỏi những bối cảnh (được thiết kế chu đáo) như vậy trong phim còn nhiều cỡ nào.”

Tương lai sắp tới, Park Seo Joon muốn để mở cho các vai đa dạng và loại hình truyền thông mới để làm mới và hoàn thiện sự nghiệp diễn xuất của mình.

“Tôi có xu hướng nảy sinh cảm hứng làm những điều mới sau khi làm cho tâm trí sảng khoái,” anh nói, thể hiện ý định ở nước ngoài một thời gian dài bất cứ khi nào anh có cơ hội.

Park Seo Joon sau buổi họp báo cho The Divine Fury tại Lotte Cinema ở Gwangjin, Seoul

“Bây giờ chúng ta đang ở vào thời mọi việc luôn thay đổi và chúng ta dễ dàng trải nghiệm nhiều điều mới thông qua SNS và internet. Điều đó cho tôi biết mình phải cởi mở với những điều mới hơn là ở yên một chỗ,” anh nói thêm anh cũng háo hức nhận một vai rất phản diện.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News