Tin tức

Thế hệ hoa đán TVB kế tiếp theo lựa chọn của truyền thông Hồng Kông

03/10/2013

Với sự ra đi của những diễn viên TVB hàng đầu được nhiều khán giả yêu thích, một thế hệ hoa đán mới của TVB cũng xuất hiện. Những nữ diễn viên TVB nào sẽ dẫn đầu thế hệ phim truyền hình Hồng Kông tiếp theo. Giới truyền thông có sự lựa chọn của họ.

Chu Thần Lệ đang trên đà học tập

Là người gốc Tô Châu sinh năm 1987, Chu Thần Lệ gia nhập TVB sau khi đăng quang Hoa hậu Hồng Kông năm 2011. Lúc bấy giờ, giới truyền thông nhắc đến cô như một “bản sao của Trần Pháp Lai” do ngoại hình giống nhau. Chu Thần Lệ có mối liên hệ với Trần Pháp Lai lần nữa khi thay thế diễn viên này trong bộ phim truyền hình kỷ niệm năm 2012 Danh gia vọng tộc.

Mặc dù Chu Thần Lệ thử vai cho Danh gia vọng tộc – phim truyền hình đầu tiên của cô – cô vẫn không chắc có nhận được vai diễn không khi có thông báo phân vai. “Tôi đã trải qua giai đoạn nỗ lực. Khi đóng phim, bạn phải thôi nghĩ đến cương vị hoa hậu. Lúc đó, tôi không chắc liệu mình có nên duy trì hình tượng của mình hay là đánh liều tất cả. Ví dụ như một hoa hậu Hồng Kông sẽ không bao giờ đóng vai hài!”

Chu Thần Lệ (phải) trong Danh gia vọng tộc

Danh tiếng của Chu Thần Lệ tăng lên một bậc sau khi đóng chính trong Danh gia vọng tộc, và tin đồn cô với chàng diễn viên độc thân hàng đầu của TVB, Mã Quốc Minh, cũng góp phần vào sự nổi tiếng của cô. “Tôi chỉ là người bình thường. Tôi thừa nhận ban đầu tôi không hài lòng với những tin này. Chúng tôi là diễn viên, nhưng đồng thời là con người. Chúng tôi muốn có gia đình của riêng mình trong tương lai. Khi tiến đến những mối quan hệ, đó là duyên phận. Hiện tại tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ không lo lắng vì những tin đồn thất thiệt này.”

Cũng tham gia vào các phim đình đám Bao la vùng trời 2Tình nghịch tam thế duyên, Chu Thần Lệ đang được TVB lăng xê mạnh mẽ. Cô nói, “Khi đang đóng Bao la vùng trời 2, tôi nhận được lời khuyên từ một người thâm niên, bảo tôi thả lỏng diễn xuất. Khi đóng phim, bạn đang hóa thân làm người khác, bạn phải học cách gạt bỏ bản thân mình để hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn. Về phần Tình nghịch tam thế duyên, Âu Dương Chấn Hoa là một đàn anh rất hài hước! Trước khi gặp anh, tôi lo lắng rằng anh sẽ rất nghiêm khắc và la rầy chúng tôi, nhưng anh không thế. Anh thích đùa giỡn và làm mọi người vui cười.”

Chu Thần Lệ kính trọng Lưu Gia Linh và Trần Pháp Dung, cả hai đều người gốc Tô Châu như cô. Đối với cơ hội thăng tiến đến địa vị hoa đán hàng đầu, cô nói, “Có người cho rằng tùy thuộc vào niềm tin và có người cho rằng tùy vận may, nhưng tôi cho rằng điều quan trọng nhất phải làm là thiết lập một nền tảng tốt. Hãy làm hết mình.”

Đột phá của Phó Gia Lợi

Ngô Trác Hy và Phó Gia Lợi trong phim Bao la vùng trời 2

Phó Gia Lợi là ai? Cách đây mấy tháng, nhiều người chưa biết đến cô, nhưng giờ đây, tất cả chúng ta nhận ra cô là bạn gái theo tin đồn của Ngô Trác Hy.

Nữ diễn viên 28 tuổi này thật sự lấy làm phiền lòng về việc cô phải dựa vào tên tuổi của Ngô Trác Hy để nổi tiếng, nhưng sau khi nghĩ thấu đáo, cô chấp nhận. “Không ai biết về tôi khi tôi còn là người mẫu. Thật sự không cách nào để nói cho mọi người tôi là ai, nhưng giờ đây, sau [tin đồn này], ít ra mọi người có thể nhận ra tôi!”

Tuy nhiên, tin đồn Ngô Trác Hy và Phó Gia Lợi hẹn hò đã khiến nam diễn viên này tức giận, anh than phiền trong một cuộc phỏng vấn trước đó, “Dù là trong quá khứ, hiện tại, hay ở tương lai, sẽ không bao giờ có chuyện hẹn hò giữa Phó Gia Lợi và tôi!”

Liệu Phó Gia Lợi có buồn vì phát biểu của nam diễn viên họ Ngô? “Không, nhưng tôi muốn biết vì sao anh rất tức giận! Ha ha! Có lẽ hiểu nhầm này thật sự ảnh hưởng đến anh. Có áp lực khi anh đóng phim truyền hình, đồng thời áp lực khi phim đang phát sóng. Anh không muốn gì khác. Tôi không hề hối tiếc vì tôi chưa bao giờ nói với truyền thông mình đang hẹn hò cùng anh.”

Phó Gia Lợi trong phim Truy hung

Phó Gia Lợi khởi nghiệp cách đây 10 năm với vai trò người mẫu quảng cáo, và tham gia các phim như Vô gian đạo 2Fairy Tale Killer / Truy hung. Mặc dù nỗ lực tạo nên tên tuổi trong phim điện ảnh, nhưng chính phim truyền hình Bao la vùng trời 2 đã khiến cô nổi tiếng.

Hiện đang đóng trong phim tình cảm của TVB Love Me, Please Leave a Message, Phó Gia Lợi cho biết cô vừa có sự đột phá trong sự nghiệp. “Lúc này, sự nghiệp của tôi là trên hết. Tôi không muốn người khác tin rằng tôi chỉ quan tâm đến hẹn hò hoặc vui chơi. Tôi muốn có bộ phim tiêu biểu của riêng mình.”

Phó Gia Lợi xem Thư Kỳ là tấm gương để noi theo. “Nam lẫn nữ đều yêu vai diễn của Thư Kỳ. Cô đáng yêu, nhưng cũng thạo đời. Cô trải qua nhiều chuyện trong quá khứ nhưng vẫn thành công. Dù là diễn xuất hoặc tính cách của mình, Thư Kỳ vẫn được nhiều người tôn trọng. So với những gì Thư Kỳ đã trải qua trong quá khứ, tin đồn của tôi không đáng nhắc đến.”

Những hoa đán tiềm năng khác

Sầm Lệ Hương trong phim Sui gia nan giải

• Sầm Lệ Hương – 28 tuổi. Đoạt vương miện Hoa hậu Hoa kiều năm 2010, Sầm Lệ Hương nổi tiếng sau khi đóng vai Hương Nãi Hinh đáng yêu trong Sui gia nan giải 2012. Cùng với những nữ diễn viên nổi tiếng khác của TVB, diễn xuất của cô trong Bao la vùng trời 2 cũng được đón nhận nồng nhiệt. Sầm Lệ Hương vừa hoàn tất vai diễn trong phim truyền hình TVB Mr. & Mrs. Bean, đóng chính với Huỳnh Tông Trạch. Cô hiện đang tham gia trong phim truyền hình của Tằng Chí Vỹ M Club.

Cẩu Vân Tuệ trong phim Thâm cung nội chiến 2

• Cẩu Vân Tuệ - 30 tuổi. Đoạt vương miện Hoa hậu Hoa kiều năm 2009, Cẩu Vân Tuệ được gọi là “bản sao của Lâm Hy Lôi” khi lần đầu ra mắt công chúng. Đến tháng 8/2013, cô đã tham gia 13 phim TVB, gần đây nhất là Thâm cung nội chiến 2. Cô cũng nổi tiếng vì tin đồn hẹn hò với Quách Phú Thành.

Huỳnh Thúy Như và Huỳnh Hạo Nhiên trong phim Karma Rider

• Huỳnh Thúy Như – 31 tuổi. Huỳnh Thúy Như khởi nghiệp năm 2003 với vai trò phóng viên tin tức của Cable TV, nhưng rồi ký hợp đồng với TVB sau khi chấm dứt hợp đồng với Cable TV đầu năm 2012. Có tin đồn cô là ‘ái tướng’ của tổng giám chế Dư Vịnh San, Huỳnh Thúy Như đã tham gia bốn phim truyền hình TVB trong vòng chưa đầy hai năm. Cô hiện đóng chính cùng với Huỳnh Hạo Nhiên trong Love Me, Please Leave a Message.

Lâm Hạ Vy (bên phải) trong phim Til Love Do Us Lie

• Lâm Hạ Vy – 26 tuổi. Được biết đến là em họ của Lâm Phong, Lâm Hạ Vy xuất thân từ gia đình diễn xuất chuyên nghiệp. Cô tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh năm 2009 và gia nhập TVB năm 2011, khởi nghiệp với phim hài tình huống Til Love Do Us Lie / Lời hứa vội vàng. Cô đã đóng chính thay cho Trần Ân Vy trong phim võ hiệp của TVB sắp tới Cold Mountain, Hidden Dragon.

Mã Trại trong phim Diệu vũ Trường An

• Mã Trại – 26 tuổi. Mặc dù chỉ là Á hậu thứ hai tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2008, Mã Trại vẫn được TVB lăng xê mạnh. Cô đoạt giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất tại Giải thưởng thường niên TVB năm 2011, và đóng chính cùng Lê Diệu Tường trong Thần thám Cao Luân Bố của Lý Thiêm Thắng.

Tưởng Gia Mân (bên phải) trong phim A Secret Between Us

• Tưởng Gia Mân – 23 tuổi. Tưởng Gia Mân gia nhập TVB sau khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng "TVbeople" năm 2007. Mặc dù có vài năm đóng những vai phụ trong phim truyền hình TVB, cô nổi tiếng sau khi đóng vai Diệp Tử Ân thời trẻ trong Thiên và địa năm 2012. Cô hiện là một trong những diễn viên chính trong phim hài tình huống nổi tiếng Mái ấm gia đình, và là nữ chính trong phim mới của Diệp Niệm Sâm A Secret Between Us.

Đường Thi Vịnh trong phim Thiết mã tầm kiều

• Đường Thi Vịnh – 32 tuổi. Đường Thi Vịnh gia nhập TVB năm 2003, nhưng cô đã tạo lập tên tuổi cho chính mình qua phim truyền hình thần tượng Y2K của RTHK năm 2000. Diễn xuất đột phá trong Thiết mã tầm kiều năm 2010 đã mang về giải Nữ diễn viên tiến bộ nhất và đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng thường niên TVB.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi