Tin tức

Tru tiên: Phép thử phòng vé một thế hệ diễn viên thần tượng mới của Trung Quốc

18/09/2019

Bộ phim tiên hiệp Trung Quốc Jade Dynasty có một dàn diễn viên xuất sắc và một trong những đạo diễn võ thuật giỏi nhất để tái tạo thế giới kỳ ảo tráng lệ dựa trên một cuốn tiểu thuyết cực kỳ nổi tiếng.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tru tiên của Tiêu Đỉnh và được chỉ đạo bởi đạo diễn và biên đạo hành động nổi tiếng Hồng Kông, Trình Tiểu Đông, được biết đến với tác phẩm kinh điển Thiện nữ u hồnTiếu ngạo giang hồ, và được coi là người mở đường cho phim võ thuật thơ mộng.

Tiêu Chí trong vai Trương Tiểu Phàm

Bộ phim kể câu chuyện của Trương Tiểu Phàm, người thôn Thảo Miếu, chứng kiến một vụ thảm sát ở thôn của anh lúc 11 tuổi. Vì thảm họa đau đớn này, Thanh Vân Môn quyết định thu nạp anh. Trương Tiểu Phàm học võ thuật từ ba sư phụ và trở thành bậc thầy của cõi tiên hiệp, đồng thời, trải qua mối quan hệ phức tạp với hai cô gái xinh đẹp.

“Hơn một thập kỷ trước, một người bạn đã nói với tôi rằng cuốn tiểu thuyết Tru tiên phù hợp với phong cách của tôi, vì vậy việc đạo diễn bộ phim này trở thành một dạng như thử nghiệm và trải nghiệm học tập đối với tôi,” Trình Tiểu Đông nói trong buổi ra mắt bộ phim ở Bắc Kinh hôm 11/9.

Tác giả tác phẩm gốc cũng xuất hiện tại buổi ra mắt phim, bày tỏ niềm hạnh phúc khi thấy cuốn sách của mình lên màn ảnh rộng. “Hồi nhỏ tôi đã xem nhiều phim của Trình Tiểu Đông, vì vậy tôi rất vinh dự khi anh ấy có thể chỉ đạo bộ phim. Tôi rất biết ơn vì tất cả các diễn viên và đoàn làm phim đã truyền sức sống mới vào dự án.”

Lý Thấm trong vai Lục Tuyết Kỳ

Tiêu Đỉnh bắt đầu viết Tru tiên năm 2001. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản lần đầu tiên trên mạng và ở Đài Loan vào năm 2003. Năm 2005, nó được xuất bản ở Trung Quốc Đại lục, đứng đầu danh sách bán chạy nhất khắp Trung Quốc và thu hút hàng chục triệu người hâm mộ. Bộ tiểu thuyết kết thúc vào năm 2007 cùng lúc trở thành một thương hiệu thậm chí còn nóng hơn bằng cách phát triển thành một trò chơi trực tuyến nổi tiếng năm đó và sau đó là một phim bộ truyền hình có tựa đề Noble Aspirations / Tru tiên Thanh Vân chí năm 2016.

Tiêu Đỉnh, tên thật là Trương Tiển, là người tiên phong sớm nhất trong văn học trực tuyến đồng thời giúp nâng cao thể loại tiên hiệp, một thể loại anh hùng võ thuật pha trộn các yếu tố kỳ ảo bao gồm ma thuật, yêu quái, ma quỷ và bất tử. Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà văn trẻ và có một lượng ‘fan’ trung thành.

Jade Dynasty sẽ là phần đầu tiên của chuỗi phim đầy tham vọng do New Classics Media phát triển. Bộ phim có sự tham gia của các nam nữ diễn viên trẻ nổi tiếng - Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ và Đường Nghệ Hân.

Mạnh Mỹ Kỳ trong vai Bích Dao

Tiêu Chiến là nam diễn viên-ca sĩ người Trung Quốc và là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nam X NINE. Anh giành được sự công nhận với các vai diễn trong phim bộ truyền hình Ôi hoàng đế bệ hạ của ta (2018) và The Untamed / Ma đạo tổ sư Trần Tình Lệnh (2019) và có gần 18 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.

Lý Thấm được biết đến với các vai diễn trong Hồng lâu mộng (2010), Bạch lộc nguyên (2017) và Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện (2017) và có 21,2 triệu người theo trên Sina Weibo.

Mạnh Mỹ Kỳ là một ca sĩ nổi tiếng, thần tượng tuổi ‘teen’ và là thành viên của nhóm nhạc nữ Rocket Girls 101 sau khi là nhóm nhạc nữ hoàn thành đầu tiên trong chương trình Produce 101 năm 2018. Cô có 23,35 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.

Đường Nghệ Hân trong vai Điền Linh Nhi

Đường Nghệ Hân nổi lên hàng sao khi đóng Hậu cung Chân Hoàn truyện (2011) và Quân sư liên minh (2017) và trong phim bộ truyền hình Tru tiên Thanh Vân chí (2016), phiên bản chuyển thể đầu của Tru tiên. Cô sẽ đảm nhận vai trò tương tự trong Jade Dynasty. Cô có 15,26 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.

Số liệu thống kê về số người theo dõi của họ trên mạng xã hội rất đáng kinh ngạc, đó là lý do tại sao bộ phim hiện dẫn đầu doanh thu phòng vé cho mùa phim Trung thu, bán trước hơn 20 triệu nhân dân tệ (2,81 triệu đôla) đến ngày 11/9, hai ngày trước khi chính thức ra rạp 13/9.

Jade Dynasty có thể sẽ trở thành một bộ phim quan trọng để kiển chứng liệu ngôi sao trên mạng xã hội của thế hệ thần tượng mới này có thể chuyển thành doanh thu phòng vé không.

Các diễn viên trong phim không chỉ là những gương mặt xinh đẹp. Niềm đam mê của họ cho vai diễn và đạo đức làm việc của họ đã gây ấn tượng với đạo diễn Trình Tiểu Đông

Nhưng đây không chỉ là những gương mặt xinh đẹp, đạo diễn Trình Tiểu Đông nói. “Họ thật tuyệt vời! Niềm đam mê của họ cho vai diễn và đạo đức làm việc của họ đã gây ấn tượng với tôi. Tôi đánh giá cao sự tin tưởng của họ đối với tôi khi tôi yêu cầu họ thực hiện nhiều pha nguy hiểm - trong môi trường thực tế, không có màn hình phông xanh.”

Jade Dynasty ra rạp ở Việt Nam từ ngày 20/9/2019 với tựa Tru tiên.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn