Tin tức

Việc chọn Angelina Jolie tiết lộ gì về The Eternals của Marvel

02/07/2019

Nữ diễn viên từng thắng giải Oscar này sắp tham gia bộ phim siêu anh hùng đầu tiên của cô, điều đó gợi ý rằng dự án của Marvel Studios hẳn phải có nhiều thứ hơn chỉ là bắt mắt.

Một trong những dự án bí ẩn nhất của Marvel Studios đang bắt đầu thành hình, và đi kèm với nó là một trong những tên tuổi lớn nhất ở Hollywood. Báo chí thảy đã đưa tin Angelina Jolie đàm phán tham gia The Eternals của Chloe Zhao.

Angelina Jolie

Trong khi các chi tiết về bộ phim bị khóa chặt còn hơn kho báu của thần Odin, The Eternals, dựa trên thiên sử thi của huyền thoại truyện tranh Jack Kirby, tập trung vào những sinh vật siêu năng lực bất tử Celestials, những khổng lồ vũ trụ được thấy trong cảnh những viên đá vô cực trong Guardians of the Galaxy (2014), tạo ra. Bộ phim của Zhao được cho là do Sersi và Ikaris dẫn dắt, hai Eternal có câu chuyện tình yêu nằm ở trung tâm của một cuộc xung đột kéo dài nhiều thiên niên kỷ.

Marvel không bình luận về việc Jolie có thể đóng vai ai, nhưng xét việc cô là diễn viên đầu tiên được chọn, có vẻ như Jolie được nhắm cho nhân vật Sersi chuyển hóa siêu năng lực. Jolie cũng trông rất giống với miêu tả của nhiều nghệ sĩ về nhân vật này. Nhưng Sersi là ai? Và việc chọn Jolie nói gì với chúng ta về bộ phim?

Không giống như các bộ phim trước đó đã tạo nên Vũ trụ Điện ảnh Marvel, The Eternals dựa trên các thực thể phần lớn chưa được biết đến, ngay cả đối với hầu hết độc giả truyện tranh. Tính chưa biết này cộng với thực tế là Marvel Comics không hề nỗ lực in lại loạt truyện của Kirby hoặc tạo hình của các nhân vật chính (chưa), đế thêm một mức độ phấn khích và mới lạ cho bộ phim của Zhao. Là một tài sản nằm trong địa hạt giả tưởng và kỳ ảo hơn là chuyện siêu anh hùng bịa, tìm hiểu về Eternals giống như việc đào sâu vào lịch sử Trung địa của J.R.R. Tolkien hay Westeros and Essos của George R.R. Martin.

Đạo diễn Chloe Zhao

Tuy Guardians of the Galaxy hầu như không được hầu hết khán giả biết đến trước năm 2014, Eternals thậm chí còn đi sâu hơn vào Vũ trụ Marvel. Khi nói đến Celestials, Eternals và ác nhân đối nghịch Deviants (chủng tộc của Thanos), đây là thần thoại Marvel hạng nặng, các khối xây dựng của vũ trụ, và phức tạp hơn nhiều so với bất cứ điều gì chúng ta thấy Marvel Studios đã chuyển thể cho đến nay.

Chọn Jolie vào một bộ phim như thế này là cách để Marvel gắn khán giả vào câu chuyện thần thoại phức tạp bằng một khuôn mặt quen thuộc. Nhưng đó cũng là tín hiệu cho thấy nếu một nữ diễn viên ở tầm mức ảnh hưởng như thế, gần đây chủ yếu tập trung vào việc chỉ đạo và sản xuất, được quan tâm, hẳn phải được nhắm cho một điều hết sức đặc biệt.

Với một vài ngoại lệ, nói đến vai chính thì từ lâu Marvel Studios đã chơi trò tạo sao, đưa các nam nữ diễn viên tài năng được biết đến từ truyền hình và những diễn viên đột phá của mùa giải thưởng và biến họ thành cái tên cửa miệng hoặc làm sống lại nhận thức của công chúng về họ. Có một lớp diễn viên phá vỡ kỷ lục phòng vé và bán bìa tạp chí đầu tiên trong thập niên 90 — Tom Cruise, Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Denzel Washington, Tom Hanks, Julia Roberts và Jolie — thế nào đó đều tránh phim siêu anh hùng. Nhưng bây giờ dường như ai cũng phải đóng ít nhất một phim.

Sersi phản ánh những lựa chọn và sở thích diễn xuất của chính Jolie

Mặc dù được yêu thích cho nhiều vai siêu anh hùng từ thập niên 90 và là sự lựa chọn tin đồn ban đầu để chỉ đạo Captain Marvel, Jolie đã tránh xa các phim siêu anh hùng. Tất nhiên, cô đã đóng Lara Croft hai lần và đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể truyện tranh Wanted (2008), bộ phim đã loại bỏ yếu tố siêu anh hùng trong truyện tranh của Mark Millar, và cô đã tham gia vào vai phản diện nữ trong Maleficent (2014) và phần tiếp theo của nó. Nhưng cô trước nay chưa bao giờ đóng vai một siêu anh hùng thực sự.

Nhưng Sersi, nếu đồn đoán thực sự chính xác, có vẻ là một lựa chọn phù hợp cho Jolie. Vai diễn này không chỉ mang đến cho cô cơ hội hợp tác với Zhao, đạo diễn The Rider (2017) khiến các nhà làm phim có vẻ muốn đồng cảm, mà Sersi phản ánh những lựa chọn và sở thích diễn xuất của chính Jolie.

Do Jack Kirby sáng tạo, Sersi lần đầu tiên xuất hiện trong Strange Tales No. 109 (1963), với tên được viết là “Circe”, sau đó là Sersi trong The Eternals No. 3 (1976). Sự khác biệt trong chính tả làm nổi bật một khía cạnh rất quan trọng trong lịch sử truyện tranh của The Eternals. Mặc dù các nam thần và nữ thần Hy Lạp tồn tại trong Vũ trụ Marvel, họ thường để Eternals đóng ở Olympia đại diện cho hình dạng thể chất của họ với con người trên Trái đất, do đó nhiều Eternal có cùng tên với đồng cấp trong thần thoại Hy Lạp. Sự khác biệt này nghe có vẻ giống như một thứ gì đó mà MCU sẽ hợp nhất và càng khiến Eternals trở thành nguồn cảm hứng cho Điện thờ thần linh của Hy Lạp, giống như người Asgardia là nền tảng cho các vị thần Bắc Âu.

Sersi có thể là một cách để Jolie đưa thông điệp của mình đến với khán giả rộng hơn và thể hiện sức mạnh như thần thánh trong khi làm việc đó

Truyện tranh đã thực hiện một số hợp nhất này. Sersi đã truyền cảm hứng cho nhà thơ Homer, người đã đưa cô vào sử thi The Odyssey dưới cái tên Circe, trong đó cô biến đàn ông thành lợn. Vì khả năng thao túng vật chất và sắp xếp lại cấu trúc phân tử, cô thường được xem là phù thủy hơn là kết quả thí nghiệm của người ngoài hành tinh, cho phép cô di chuyển xuyên thể loại truyện tranh.

Trong khi hầu hết các Eternals cuối cùng đã quay lại vũ trụ để tìm kiếm vận mệnh lớn hơn của họ, Sersi vẫn ở lại Trái Đất, say mê với con người và phong tục. Cô tham gia vào những thời khắc quan trọng trong lịch sử, sống ở La Mã và Camelot cổ đại, chiến đấu bên cạnh Thor và người Viking trong thời niên thiếu của vị thần sấm và sau đó gia nhập Avengers.

Sống hàng thiên niên kỷ, Sersi đã đảm nhận nhiều vai trò trên Trái Đất và đã thay đổi tính cách khi cô thấy phù hợp, tận dụng tối đa sự tồn tại bất tử của mình. Tính chất trần tục này và mối quan tâm vào việc giảm bớt xung đột và đau khổ của con người phù hợp với các nỗ lực bảo tồn và nhân đạo của chính Jolie. Khi ranh giới giữa các diễn viên và các siêu anh hùng họ đóng ngày càng mỏng manh (xem quan tâm chính trị của Chris Evans, và phong trào vì phụ nữ trong phim ảnh của Gal Gadot và Brie Larson), Sersi có thể là một cách để Jolie đưa thông điệp của mình đến với khán giả rộng hơn và thể hiện sức mạnh như thần thánh trong khi làm việc đó.

Không thể nắm bắt được tiềm năng to lớn và thần thoại của The Eternals thông qua một nhân vật và lựa chọn phân vai. Nhưng chí ít sự tham gia của Jolie cho chúng ta ý niệm rõ hơn về những gì sắp diễn ra hậu Avengers: Endgame. Lãnh đạo Marvel Studios Kevin Feige đã hứa hẹn một MCU rất khác sau ngày 26 tháng 4, và nếu việc chọn Jolie cũng như lịch sử và thần thoại kéo dài hàng thiên niên kỷ của Sersi là một chỉ báo, thì việc kể chuyện và chọn vai của Marvel rõ ràng đang phát triển trong tham vọng.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter