Tin tức

XO, Kitty phản chiếu cuộc đời là con nuôi người Hàn Quốc của Peter Thurnwald

23/05/2023

Thurnwald, đóng vai một người Hàn Quốc được nhận làm con nuôi trong phim bộ Netflix XO, Kitty, nói về trải nghiệm bản thân làm con nuôi Hàn Quốc lớn lên ở Gold Coast nước Úc, và mong muốn đứng sau máy quay.

Trong dàn diễn viên của phim bộ lãng mạn Netflix XO, Kitty, diễn viên đóng vai nhân vật giống họ nhất có lẽ là Peter Thurnwald.

Peter Thurnwald sinh ra ở Hàn Quốc và được cha mẹ người Úc nhận nuôi khi mới sáu tháng tuổi, đóng vai Alex Finnerty, một người Hàn Quốc được nhận làm con nuôi ở Úc trong phim bộ Netflix XO, Kitty 

Thurnwald, sinh ra ở Hàn Quốc và được cha mẹ người Úc nhận nuôi khi mới sáu tháng tuổi, đóng vai Alex Finnerty, một người Hàn Quốc được nhận làm con nuôi ở Úc. Alex là giáo viên tại Trường Độc lập Hàn Quốc Seoul (KISS) — một tổ chức hư cấu — tìm kiếm cội nguồn ruột thịt của mình.

Đối với Thurnwald, việc thể hiện một nhân vật có hoàn cảnh quá giống mình vừa thách thức vừa thú vị.

“Tôi là một người Hàn Quốc được nhận làm con nuôi, vì vậy đóng vai một nhân vật được nhận làm con nuôi mang lại nhiều thách thức vì rất gần gũi chuyện gia đình,” chàng trai 25 tuổi nói.

“Là diễn viên, tôi thích đi sâu vào những nhân vật hơi khác với tôi bởi vì có rào cản rõ ràng giữa tôi và nhân vật. Nhưng đó cũng là phần thú vị nhất vì sau đó tôi có thể khám phá các khía cạnh trong tính cách của mình và chia sẻ điều đó với mọi người trên màn ảnh, điều này cực kỳ thú vị.”

Michael K. Lee (trái) trong vai Giáo sư Lee và Peter Thurnwald vai Alex trong một cảnh phim XO, Kitty

Khi đang quay XO, Kitty — ăn theo phim bộ nổi tiếng To All the Boys I’ve Loved Before của Netflix — Thurnwald có thể dễ dàng đồng cảm với nhân vật của anh.

XO, Kitty xoay quanh Kitty Song Covey — do Anna Cathcart thủ vai — tìm cách hiểu cuộc sống của người mẹ Hàn Quốc quá cố của mình và đoàn tụ với bạn trai yêu xa người Hàn Quốc, Dae — do Choi Min Yeong thủ vai.

“Tôi và Alex đều rất trung thành và quan tâm đến người khác,” Thurnwald nói. “Nhưng tất nhiên, điều giống nhau nhất giữa chúng tôi chính là chúng tôi đều là con nuôi và đã trải qua những chuyện giống nhau khi lớn lên ở Úc. Trải nghiệm không biết bạn là ai và nhân thân của bạn là gì.”

Thurnwald nói rằng anh lớn lên “rất Úc”.

Alex là giáo viên tại Trường Độc lập Hàn Quốc Seoul (KISS) — một tổ chức hư cấu — tìm kiếm cội nguồn ruột thịt của mình

“Tôi không có nhiều cơ hội đến thăm Hàn Quốc khi còn nhỏ và tôi chỉ quay lại một lần lúc khoảng 10 tuổi,” anh nói. “Tôi hầu như không nhớ đất nước đó như thế nào. Tôi quay lại khi quay phim XO, Kitty, và đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới, nhưng không được lâu.

“Tôi không có cơ hội học nhiều tiếng Hàn khi lớn lên, mặc dù ở Gold Coast chúng tôi có một nhóm con nuôi người Hàn Quốc.”

Vì lớn lên ở một khu vực chủ yếu là người da trắng của nước Úc, mặc dù ở trường có nhiều người Hàn Quốc, Thurnwald cảm thấy anh không biết gì về nhân thân của mình.

Anh từng suýt rời nước Úc để đi tìm mẹ ruột của mình. Tuy nhiên, anh biết rằng cô nhi viện của anh ở Hàn Quốc đã bị cháy rụi nên anh không thể tìm thấy hồ sơ về mẹ.

Cùng Anna Cathcart, vai Kitty Song Covey, trong một cảnh phim

“Nhưng tôi thấy diễn xuất trong cùng khoảng thời điểm này cho phép tôi trút bỏ những cảm giác không biết mình là ai,” Thurnwald nhớ lại.

“Hiện tại, tôi không nói đang tích cực 100% để tìm kiếm mẹ mình. Tôi nghĩ đó là một câu chuyện hoàn toàn khác mà tôi muốn kể trong tương lai. Nhưng đến bây giờ, tôi rất thoải mái với con người của mình và những gì tôi đại diện.

“Nếu tôi đi tìm mẹ ruột, tôi muốn điều đó hoàn thiện, chứ không phải là lấy đi, cuộc sống của tôi.”

Thurnwald đã được một đại diện casting chiêu mộ sau khi anh đóng một vở kịch ở trường trung học vào năm cuối.

Từ trái qua: Sang Heon Lee, Choi Min Yeong, Gia Kim, Anna Cathcart, Jocelyn Shelfo, Regan Aliyah, Anthony Keyvan và Peter Thurnwald tại Buổi chiếu đặc biệt XO, Kitty của Netflix ở Hollywood

“Cuối cùng, tôi đã làm thêm rất nhiều việc ở Đông Nam Queensland,” anh nói. “Nên tôi thấy lời mời thật hấp dẫn, nhưng ngay khi bước chân vào trường quay tôi biết mình muốn trở thành diễn viên. Có một điều gì đó kỳ diệu khi ở trên phim trường và tạo ra những câu chuyện hay có thể mang đến cho mọi người trải nghiệm thú vị.”

Thurnwald đã xuất hiện trong một số phim truyền hình, bao gồm Bump (2020) và Players (2022). Anh khuyên những ai chưa quen thuộc với anh thì nên xem Players trước.

“Đóng vai Foresite trong Players là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi rất thích bộ phim này,” anh nói. “Tôi mê thể thao điện tử từ khi tôi có thể sử dụng máy tính nên tất nhiên tôi yêu thích chương trình này.”

Nam diễn viên đang nghiêng về phía sau máy quay nhiều hơn khi anh trưởng thành.

Nam diễn viên đang nghiêng về phía sau máy quay nhiều hơn khi anh trưởng thành

“Có điều gì đó trong việc kể chuyện say mê và tạo ra một bộ phim hơi khác so với tôi khi diễn xuất. Đặc biệt là trên truyền hình và điện ảnh, có thể cảm thấy hơi giống như đó không phải là màn trình diễn của bạn nữa vì có rất nhiều yếu tố góp phần,” Thurnwald nói.

“Trong khi nếu tôi đang làm ra thứ gì đó, tôi sẽ quyết định câu chuyện mình kể thay vì tìm câu chuyện mà tôi muốn kể.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post