Tin tức

Vén màn đôi chút hậu trường những pha nguy hiểm trong nhiệm vụ bất khả thi sắp tới

17/05/2023

Biên kịch-đạo diễn Christopher McQuarrie nói với EW về việc tái hợp với Tom Cruise, các nhân vật mới trong Mission: Impossible 7 và những khó khăn khi phá hủy một đầu máy 70 tấn.

Khi Tom Cruise và biên kịch kiêm đạo diễn Christopher McQuarrie bắt đầu thảo luận xem họ muốn đưa những gì vào Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (ra rạp ở Việt Nam với tựa Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1 vào ngày 12 tháng 7), hai con người cộng tác lâu năm ấy, mỗi người bèn tập trung vào một pha nguy hiểm khác nhau mà họ muốn đạt được.


“Khi bắt đầu bộ phim này, tôi đã hỏi Tom, ‘Anh muốn làm gì?’,” McQuarrie, đã đạo diễn hai phần trước trong chuỗi phim bom tấn gián điệp, Mission: Impossible – Rogue Nation năm 2015 và Mission: Impossible – Fallout năm 2018, nhớ lại. “Anh ấy bảo, ‘Tôi muốn lái mô tô phóng ra khỏi một vách đá. Vậy còn anh?’ Và tôi đáp, ‘Tôi muốn phá hủy một đoàn tàu hỏa.’ Chúng tôi đều là fan cuồng Buster Keaton, John Frankenheimer, David Lean, tất cả những nhà làm phim đó lúc này lúc khác đã phá hủy tàu hỏa tuyệt hay. Tôi nghĩ, tôi cũng muốn một vụ phá hủy như vậy.”

Cruise đã thực hiện được tham vọng của mình ngay trong ngày đầu tiên bấm máy cho phần phim Mission: Impossible thứ bảy vào tháng 9 năm 2020, anh lái mô tô ra khỏi đoạn đường dốc và phóng qua một vách đá ở Hellesylt, Na Uy, nhảy xuống đất an toàn, hết lần này đến lần khác, mỗi lần một xa hơn.

Ethan Hunt (Tom Cruise) và Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) đang ở Cung điện Doge tại Venice nước Ý

McQuarrie thì phải đợi gần một năm mới chứng kiến giấc mơ của mình trở thành hiện thực, một phần do khó tìm được địa điểm dựng cảnh đoàn tàu. Vào mùa hè năm 2020, các phương tiện truyền thông đưa tin đạo diễn định phá bỏ một cây cầu 111 tuổi ở Ba Lan để lấy bối cảnh, khiến nhiều bên phản đối. McQuarrie nhanh chóng làm rõ tình hình trong một tuyên bố với tạp chí Empire, nói rằng quá trình sản xuất chỉ lên kế hoạch phá hủy những phần không an toàn của cây cầu và rằng “không ai lại đi phá hủy một địa danh có ý nghĩa lịch sử.”

Rốt cuộc vị đạo diễn đã quay phần lớn cảnh đoàn tàu ở Anh, mà BBC đưa tin vào tháng 8 năm 2021 rằng quá trình sản xuất cuối cùng đã đưa một đoàn tàu lao vào Mỏ đá Darlton. “Một đoàn tàu 70 tấn, đúng thế,” McQuarrie, đồng sản xuất bộ phim với Cruise, nói với Entertainment Weekly. “Tôi nghĩ công sức dành vào việc phát triển, thiết kế, xây dựng và sau đó tạo ra một cảnh xứng với sự tồn tại của đoàn tàu có lẽ là thách thức lớn nhất trong cả cuộc đời tôi.”

Tom Cruise và Vanessa Kirby trở lại vai người buôn bán vũ khí White Widow

Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1 cho Cruise đảm nhận vai Ethan Hunt, tất nhiên rồi, siêu điệp viên và là thủ lĩnh của Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi, mà anh thủ vai lần đầu trong Mission: Impossible năm 1996 do Brian De Palma đạo diễn. Như thường lệ, Hunt được Luther Stickell của Ving Rhames, Benji Dunn của Simon Pegg và Ilsa Faust của Rebecca Ferguson, ra mắt từ Rogue Nation, hỗ trợ. McQuarrie tiết lộ rằng, trong phim mới, Faust hợp tác với nhân vật của Cruise để thâm nhập một sự kiện hào nhoáng ở Ý, như được thấy trong hình ảnh độc quyền ở trên.

“Họ đang ở Cung điện Doge tại Venice,” đạo diễn, người sẽ kết thúc câu chuyện của bộ phim trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two hiện đang quay, dự kiến phát hành vào tháng 6 năm 2024. “Sẽ không là Mission: Impossible nếu không có một sự kiện chính thức nào đó mà các nhân vật của chúng ta phải tham dự. Ethan có liên quan đến một thứ mà chính anh ấy cũng không hiểu hết.”

Esai Morales là một trong những nhân vật phản diện

Bộ phim cũng chứng kiến Vanessa Kirby trở lại vai người buôn bán vũ khí White Widow, và Henry Czerny, vai cựu giám đốc IMF Kittridge của ông đã vắng mặt trong chuỗi kể từ sau phim đầu tiên của De Palma. Dàn diễn viên mới bao gồm Pom Klementieff, Shea Whigham, bạn diễn của Cruise trong Top Gun: Maverick Greg Tarzan Davis, và Esai Morales của Ozark.

“Tôi có thể nói anh ấy chắc chắn là nhân vật phản diện trong câu chuyện của chúng tôi, hay đúng hơn là một trong những nhân vật phản diện trong câu chuyện của chúng tôi,” McQuarrie nói về nhân vật của Morales. “Anh ấy có gì đó bí ẩn. Bạn sẽ khám phá thêm về anh ấy trong suốt hai phim. Chắc chắn có nhiều điều về anh ấy hơn là những gì ta thấy và anh ấy là một bóng ma của quá khứ.”

Đạo diễn xác nhận rằng nữ diễn viên MCU Hayley Atwell có một vai lớn trong phim nhưng từ chối giải thích quá nhiều.

Hayley Atwell và Tom Cruise trong một cảnh phim

“Tôi kể cho bạn về Hayley Atwell càng ít càng tốt,” McQuarrie nói. “Hayley thể hiện một người xa lạ ở một vùng đất xa lạ — cô ấy là người không đến từ thế giới này, cô ấy không phải gián điệp, cô ấy không phải đặc vụ. Nếu có, cô ấy là tác nhân của sự hỗn loạn, và là một yếu tố ngẫu nhiên được ném vào câu chuyện này.”

McQuarrie và Cruise đối phó với một chút hỗn loạn của riêng họ, đằng sau hậu trường: Đại dịch có nghĩa là việc duy trì quá trình sản xuất trên đường ray được chứng minh là như thử nghiệm làm lật một đoàn tàu 70 tấn. Vào tháng 2 năm 2020, chỉ còn hai ngày nữa là bắt đầu quay cảnh chính ở Ý thì bùng phát Covid khiến quá trình sản xuất phải ngừng hoạt động sáu tháng. Kể từ thời điểm đó, việc quay phim liên tục bị trì hoãn vì những lý do liên quan đến đại dịch. Vào tháng 12 năm 2020, tờ The Sun đã công bố đoạn ghi âm Cruise mắng mỏ các thành viên đoàn phim đã vi phạm biện pháp phòng ngừa COVID. Sự bùng nổ của nam diễn viên về sau đã được một số đồng nghiệp của Cruise tán thành, George Clooney nói với Howard Stern “Anh ấy không phản ứng thái quá đâu vì chuyện hệ trọng mà.”

Simon Pegg, Ving Rhames, Tom Cruise, và Rebecca Ferguson trong một cảnh phim Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1

“Tất cả những chuyện đó diễn ra trong một thời điểm rất phức tạp và bất ổn,” bây giờ McQuarrie cho biết. “Rõ ràng, chúng tôi rất biết ơn vì mọi người thực hiện theo cách đã được dự định. Chúng tôi đã đấu tranh để giữ cho ngành này tồn tại, chúng tôi đã đấu tranh để giữ cho mọi người có việc làm, chúng tôi đã đấu tranh cho hãng phim, chúng tôi đã đấu tranh cho các rạp chiếu phim, và chúng tôi vẫn đang đấu tranh. Chúng tôi vẫn đang làm điều đó. Tôi rất mừng vì mọi người hiểu ý định đằng sau đó.”

Mặc dù điều tồi tệ nhất của đại dịch đã ở lại phía sau chúng ta, nhưng không thay đổi được thực tế rằng việc làm những bộ phim này là một sứ mệnh. Đặt ra câu hỏi liệu McQuarrie và Cruise có nghĩ đến phim thứ chín không.

“Nghe này, chúng tôi vẫn đang quay phần tám và có rất nhiều cách để câu chuyện tiếp diễn,” nhà làm phim nói. “Khi bạn xem Mission: Impossible, và xem cả nhóm trải qua những cuộc phiêu lưu này, bạn sẽ biết cảm giác làm một phim Mission: Impossible là thế nào. Luôn có một kế hoạch, kế hoạch luôn thay đổi, mọi thứ diễn ra hoàn toàn tồi tệ, và hy vọng cuối cùng mọi thứ luôn ổn thỏa. Nhưng bạn không bao giờ thực sự hiểu hết, hoặc tin tưởng bạn sẽ đi đâu, cho đến khi bạn đến đó.”

Tom Cruise và Christopher McQuarrie trên trường quay

Nhưng có một điều McQuarrie sẽ xác nhận: Bất kỳ bộ phim Mission: Impossible tiếp theo nào do anh đạo diễn không cứ phải liên quan đến một loại phương tiện cụ thể.

“Tôi xong luôn với tàu hỏa rồi đó,” anh nói.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertaiment Weekly