Tin tức

Yoo Ah In: ‘Tôi có thể làm mọi thứ trước máy quay’

17/11/2011

Yoo Ah In nghĩ rằng một diễn viên ít nhất phải có một tiềm lực hiếm có khó có thể thay thế và anh tìm một hướng đi riêng, và câu trả lời xuất hiện trong một phim điện ảnh độc lập.

Nam diễn viên Yoo Ah In, người đóng vai chính tên Wan Deuk trong phim điện ảnh Punch, cho biết, "Có những thứ tôi đơn giản phải từ bỏ bởi tôi là một diễn viên, nhưng tôi có thể làm mọi thứ và tôi có thể từ bỏ mọi thứ trước máy quay khi đang quay phim. Tôi không cảm thấy sợ hãi ngay cả khi tôi thực sự là một người nhút nhát. Tôi thậm chí có thể chết như một diễn viên." Anh có vẻ rất nghiêm túc khi nói, "Thái độ và quan điểm rất quan trọng."

Yoo Ah In và Song Joong Ki trong phim Sungkyunkwan Scandal

Yoo Ah In ra mắt với việc xuất hiện trong phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên có tựa đề Sharp 1 năm 2003. Anh trở nên nổi tiếng khi góp mặt trong phim The Man Who Can't Get Married (2008) và trở thành ngôi sao với vai diễn trong Sungkyunkwan Scandal (2010). Yoo Ah In bắt đầu xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh hơn kể từ khi đóng phim Shim's Family năm 2007 và anh tiếp tục tham gia những phim điện ảnh như Antique Bakery (2008), trong đó anh đóng cùng nhiều “chàng trai đẹp như hoa” khác, và Sky and Sea (2009), anh xuất hiện cùng nữ diễn viên Jang Na Ra, nhưng các bộ phim điện ảnh của anh không thể vươn tới mức thành công như những phim truyền hình.

Lần này, Yoo Ah In thử thách bản thân một lần nữa với Punch, đóng cùng với nam diễn viên Kim Yoon Seok nhằm phác họa một mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh. Punch sẽ kể câu chuyện với nhiều vấn đề xã hội khác nhau như vấn đề phát sinh từ một xã hội và nền giáo dục đa văn hóa. Phim được dựa trên tiểu thuyết gốc cùng tên của Kim Rye Ryung, người đoạt giải Changbi lần thứ nhất cho Tiểu thuyết dành cho giới trẻ. Punch giữ không khí vui tươi và dễ chịu trong suốt khoảng thời gian 107 phút phim.

Poster phim Antique Bakery

Được hỏi về cảm xúc của anh khi vào vai một nhân vật nhỏ hơn mình tám tuổi, anh trả lời, “Tôi cảm thấy áp lực. Nhưng tôi quyết định nhận nhân vật này để phá vỡ mong đợi của mọi người về diễn xuất của mình. Mọi người có thể đã dựng lên vài kỳ vọng về tôi và diễn xuất của tôi từ Sungkyunkwan Scandal, tôi muốn phá vỡ những kì vọng này cùng định kiến của mọi người về tôi. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ rất thú vị. Tôi không muốn gọi đó là "sự thay đổi", tôi chỉ không muốn đi theo một con đường riêng mà mọi người có thể dễ dàng dự đoán. Tôi không muốn bị trói buộc trong những giới hạn cụ thể. Tại thời điểm đó, tôi đã đọc được kịch bản của Punch.”

Được biết Yoo Ah In không chỉ cố gắng nhớ lại những ngày còn là học sinh trung học để vào vai này. Thay vào đó, anh cố gắng gặp những học sinh trung học để hiểu về cảm nhận hiện nay của họ. Anh nói, “Ngày nay, học sinh theo chủ nghĩa cá nhân quá. Chúng ta có xu hướng tụ tập ăn uống và trò chuyện với nhau, nhưng học sinh gần đây thường cô độc làm nhiều thứ. Họ làm những việc của riêng mình và tôn trọng ý kiến của người khác. Họ cũng có niềm tin mạnh mẽ của bản thân, điều này rất khác so với thế hệ chúng ta. Tôi ghen tị với văn hóa của họ.”

Punch dựa trên một vấn đề của xã hội đa văn hóa hiếm khi xuất hiện trong phim điện ảnh Hàn Quốc, nhưng cốt truyện không hoàn toàn mới. Có rất nhiều cảnh đặc trưng trong phim điện ảnh, như một giáo viên tốt cố gắng thuyết phục một học sinh hư. Yoo Ah In nói, “Kịch bản không thực sự thú vị, nhưng tôi có thể dễ dàng đọc nó. Tôi chọn bộ phim này bởi tôi thích thái độ và quan điểm trong truyện. Rất dễ chịu, tự nhiên và không có tiếng cười giả tạo. Không có tình tiết lớn, nhưng kịch bản bình thường trôi chảy tự nhiên.”

Nhân vật Wan Deuk trong phim Punch

Yoo Ah In cũng có một tuổi trẻ cuồng nhiệt. Anh không muốn thức dậy sớm đến trường và cảm thấy chán nản trường học giống như những học sinh bình thường khác, nhưng anh khác biệt bởi anh tự hỏi bản thân, “Tại sao mình phải đến trường khi mình không muốn?” Anh nói, “Tôi tự hỏi bản thân mình nhiều lần tại sao tôi phải có mặt ở trường. Tôi có xu hướng tìm lý do cho những điều bình thường luôn diễn ra rất tự nhiên từ khi còn trẻ. Nhưng tôi khác Wan Deuk, người chỉ nghĩ lan man. Tôi học tốt. Tôi là một người khá cởi mở và tham gia hoạt động tại thời điểm đó, không như nhân vật Wan Deuk (cười).”

Anh học tại một trường nghệ thuật tại khu vực ngoại ô và lên Seoul một cách bốc đồng để gia nhập làng giải trí. Tuy học trường nghệ thuật, Yoo Ah In không thể tìm thấy bất kỳ hứng thú nào ở trường mình và anh đã thôi học dù cha mẹ phản đối kịch liệt. Anh giải thích, “Chúng ta không biết bất kỳ điều gì về diễn xuất nếu chúng ta không diễn, và nếu chúng ta không trở thành diễn viên. Tại thời điểm đó, tôi chỉ muốn trở thành một diễn viên bởi tôi nghĩ rằng diễn viên có vẻ được nhiều người ngưỡng mộ. Thường thì, những chàng trai đẹp có thể trở thành diễn viên trước nhất và họ có thể diễn xuất ở một mức nào đó. Giống như những chàng trai đẹp trở thành diễn viên khác, tôi cũng trở thành diễn viên trong một dịp không chủ đích.”

Nhưng khi Yoo Ah In xuất hiện trong Sharp 1, anh tự hỏi bản thân một cách bản năng, “Mình muốn trở thành loại diễn viên nào?” Anh lâm vào bế tắc và không thể giải thích lý do trong một thời gian dài. Mất hứng thú vào diễn xuất, Yoo Ah In trở về quê. Anh đã nghĩ về điều đó, và cuối cùng anh quyết định tham gia một phim điện ảnh độc lập kinh phí thấp có tên Boys of Tomorrow (2007). Anh nói, “Lúc đó, tôi nghĩ rằng một diễn viên ít nhất phải có một tiềm lực hiếm có khó có thể thay thế. Tôi đã mải mê trong nghệ thuật ở những năm đầu tuổi 20. Tôi phải tìm một hướng đi riêng của mình, và câu trả lời xuất hiện trong một phim điện ảnh độc lập.”

Một cảnh trong phim Sky and Sea

Nhưng sau đó sự nghèo khó tìm đến anh. Anh không xuất hiện trong bất cứ quảng cáo nào khác kể từ khi đóng Sharp 1, và anh đã trải qua cảnh nghèo khó cùng cực ở những năm đầu tuổi 20. Sau khi quyết định trở thành diễn viên, Yoo Ah In quyết định gánh vác tất cả trách nhiệm về bản thân mình và không bao giờ phụ thuộc vào cha mẹ. Anh nói, “Sống một mình ở Seoul sau khi đến từ một vùng ngoại ô thực khó khăn. Tôi không thể trả tiền thuê nhà, và nguồn cung cấp gas của tôi bị cắt vì tôi không thể thanh toán hóa đơn. Tôi thỉnh thoảng nhận thù lao, nhưng tôi thường tiêu hết sạch tiền rất nhanh. Nhưng tôi không bao giờ phụ thuộc vào cha mẹ. Quan điểm tự lập dường như trở thành tài sản duy nhất của tôi. Tôi rời nhà sau khi tuyên bố với họ, "Con không cần sự giúp đỡ của bố mẹ. Bố mẹ không cần chịu trách nhiệm về cuộc đời con bởi con sẽ trở thành một diễn viên." Sau đó làm sao tôi có thể thử dựa vào cha mẹ (cười)? Có rất nhiều khó khăn trong cuộc đời tôi, nhưng tôi nghĩ rằng những khoảnh khắc khó khăn và những kinh nghiệm đó trở thành một tài sản quý đối với tôi.”

Được hỏi về một diễn viên đáng chú ý giữa những diễn viên khác trong độ tuổi của anh, anh kể tên diễn viên Lee Je Hoon, người xuất hiện trong phim Bleak Night. Anh giải thích, “Sau khi xem phim này, tôi cảm thấy đáng tiếc bởi tôi nên xuất hiện trong phim dạng này.” Đề cập đến câu hỏi liệu anh có bất kỳ tài năng nào do học được mà có không, anh trả lời với một nụ cười, “Tôi tin vào định mệnh. Tôi muốn trở thành Mozart hơn là Salieri. Tôi nghĩ rằng tôi có tài năng ở một mức độ nhất định.”

.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi