Bình luận phim

Đẳng cấp thú cưng: Hơi phí một ý tưởng lạ

02/07/2016

Những phim hoạt hình gần đây như Inside OutZootopia đã đặt chuẩn quá cao nên The Secret Life Of Pets là một thất vọng tương đối.

Nỗ lực mới nhất từ Illumination Entertainment và Universal (êkíp đằng sau Despicable MeMinions) tự hào với hiệu ứng thị giác đầy cảm hứng và những trò đùa cùng vô số nhân vật hết sức sinh động nhưng rơi tõm vào trong câu chuyện công thức một cách đáng buồn.

Cốt truyện ở đây là về những lúc thú cưng ở nhà một mình, chúng có đời sống xã hội riêng. Chúng tiếc tùng, mở nhàm om sòm, qua căn hộ của nhau thăm viếng, hít ngửi nhau, mát-xa (dùng máy làm thực phẩm vào việc đó) và chén đẫy mỡ (và cả xương).

Max (do Louis CK lồng tiếng) là con chó lai đẹp mã và thích đàn đúm đánh nhau và bị đánh bởi cô chủ Katie (Ellie Kemper). Sự tồn tại của chú chó lai nhỏ vô lo này bị đe dọa khi Katie đem về một chú chó khác – to lớn, lông nâu, bờm xờm tên Duke (Eric Stonestreet), cạnh tranh sự yêu thương của Katie, chén sạch thức ăn của Max và, sỉ nhục của mọi sự sỉ nhục, tống cổ Max ra khỏi giường.

Một chuyến đi dạo công viên và một vài thắt nút sau đó, vậy là cả hai chú chó ra đường, trên những con phố chính của New York, chiến đấu để sinh tồn và và tìm cách trở về nhà.

Bộ phim được dẫn dắt theo phong cách hài hước nhờ âm nhạc hài hước kiểu Henry Mancini của Alexandre Desplat. Đầy ắp những câu nói đùa và liên hệ với các phim khác (ví dụ, Some Like It Hot). Có cả giai cấp trong thế giới loài vật nữa kia. Mèo hoang, thỏ ác ôn, rắn độc, và chó dữ sống ở cống rãnh của thành phố khinh miệt các thú cưng từ khu Manhattan. Danh hài Kevin Hart đem đến sự thú vị trong giọng lồng tiếng với vai thỏ ác ôn xấu tính Snowball.

Chúng xông vào cuộc chiến với bọn bắt thú trì độn rượt nà theo chúng, tìm cách bắt chúng. Các nhà làm phim kết hợp hình người hóa với những quan sát cực kỳ chính xác về hành vi động vận trong hiện thân con người. Có những ám chỉ Victor Hugo và Charles Dickens trong miêu tả thế giới động vật của bộ phim.

Bất chấp những tinh tế và cảm hứng trong một số cảnh riêng lẻ (cuộc chạy thoát băng qua cống rãnh, Duke thăm lại nhà chủ cũ), câu chuyện nhanh chóng nhạt dần.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Independent