Nhân vật & Sự kiện

Cuộc sống của diễn viên hạng A Lee Min Ho

26/01/2015

Không chỉ sở hữu một khuôn mặt điển trai, nam diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho còn toát lên sự thông thái khi anh suy ngẫm về cuộc sống của mình khi là sao hạng A của Làn sóng Hàn.

Đó là một buổi chiều chủ nhật đầy nắng và ẩm ướt, và nam diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho đang ở trong khán phòng triễn lãm rộng lớn của trung tâm hội nghị Kuala Lumpur để gặp gỡ một đám đông hơn 700 người hâm mộ cuồng nhiệt tại một sự kiện họp mặt và chào đón độc quyền.

Lee Min Ho cùng 'fan' trên sân khấu sự kiện do Osim Malaysia tổ chức

Mặc dù sự kiện chỉ dành cho những ai có vé mời này – do Osim Malaysia tổ chức – có vẻ giống như một buổi hòa nhạc rock hơn là một buổi họp mặt 'fan', nhưng lại có hàng dài người xếp hàng từ sớm chỉ để vào được đến nơi và những tiếng la hét khi những cánh cửa được mở ra.

“Xin chào, tôi tên là Lee Min Ho," những tiếng hét kéo dài từ phía các khán giả nữ khi anh gửi lời chào đến người hâm mộ.

Việc giới thiệu thực sự chỉ là vấn đề về hình thức. Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả mọi người trong phòng hầu như đều biết Lee Min Ho là ai. Sau khi phát hành bộ phim truyền hình đình đám Boys Over Flowers trong năm 2009, nam diễn viên này đã trở thành ngôi sao khắp châu Á; trở thành một trong những người cầm đuốc dẫn đường 'tín đồ' Làn sóng Hàn.

Nếu Brad Pitt là người mà ai cũng biết ở Hollywood, thì Lee Min Ho là làn sóng tương tự của Hàn Quốc. Thế nhưng nam diễn viên 27 tuổi này đã không để cho sự nổi tiếng len lỏi vào đầu mình, hơn bao giờ hết anh luôn biết ơn người hâm mộ, những người đã ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp của mình.

Trong vai diễn mang tính đột phá của mình trên phim Boys Over Flowers (2009), Lee Min Ho đóng vai Gu Jun Pyo, một cậu học sinh con nhà giàu hư đốn đã đem lòng yêu một cô gái nghèo đã từng bị anh bắt nạt ở trường
"Tôi đáp máy bay có hơi muộn vào đêm hôm qua, nhưng tôi rất biết ơn khi thấy người hâm mộ chào đón tôi tại sân bay. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi gặp họ trong suốt sự kiện này" Lee Min Ho - trong trang phục đen sang trọng – cho biết.

Đây là lần thứ ba Lee Min Ho ở Malaysia. Và khi buổi họp mặt diễn ra, anh đã nói về những món ăn khi anh nhớ lại những trải nghiệm trước đây của mình ở đất nước này.

"Mỗi lần tôi ở đây, tôi đều được phục vụ rất nhiều phần ăn satay và nasi lemak (các món ăn nổi tiếng của Malaysia). Tôi đoán tất cả các bạn ở đây đều có thể tự nấu món nasi lemak phải không?", Anh hỏi đám đông một cách hồn nhiên.

Tất nhiên, thậm chí nếu có những khán giả nữ có thể không nấu được, họ vẫn cùng nhau nói “Vâng”.

Lee Min Ho lần nữa đảm nhận vai trò con nhà giàu đem lòng yêu một cô gái nghèo
trong bộ phim truyền hình
The Heirs / Người thừa kế năm 2013

Với đôi mắt sáng, làn da mịn màng mỏng manh, đôi chân dài săn chắc và vóc dáng cao ráo (1,87m), Lee Min Ho chắc chắn là hình mẫu đàn ông lý tưởng, quyến rũ nhiều trái tim phụ nữ.

Và câu hỏi được đưa ra là: Vẻ điển trai của anh có là động lực thúc đẩy anh làm việc hăng say hơn để chứng minh thực lực diễn xuất của mình? Câu hỏi này đã khiến Lee Min Ho cười thích thú.

"Về mặt ngoại hình, tôi nghĩ đó là một trong những điều khá quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất. Nếu đúng là tôi có vẻ ngoài điển trai, tôi sẽ rất sẵn lòng sử dụng như một phần trong chính sự nghiệp của mình", anh tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt do Osim thực hiện.

"Chắc chắn sẽ có những ý kiến trái chiều khi nói đến diện mạo của một diễn viên hoạt động trong nghiệp diễn xuất và cho đến nay, đó vẫn là thứ khả quan đối với tôi. Vâng, không phải vì tôi đẹp trai hay đại loại như thế, nhưng bởi vì ngoại hình giúp tôi hóa thân vào vai diễn của mình tốt hơn trên màn ảnh," anh cho biết thêm.

Lee Min Ho trên nền minh họa của báo TheStar Malaysia

Hồ sơ đầy ấn tượng

Sinh ra ở Heukseok Dong, một khu phố ở Dongjak Gu, Seoul, Lee Min Ho từng mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khi còn nhỏ. Tuy nhiên, một chấn thương từ hồi còn học trường tiểu học đã đập tan giấc mơ đó.

Trong năm thứ hai ở trường trung học, cuối cùng thì anh đã tìm thấy niềm yêu thích mới trong công việc diễn xuất và làm người mẫu.

Kể từ đó, chàng trai này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, với bộ phim gần đây nhất là The Heirs / Người thừa kế. Bộ phim truyền hình này quy tụ dàn diễn viên đình đám, đã được phát sóng trên 13 quốc gia ngoài Hàn Quốc.

Lee Min Ho đóng cặp với Kim Hee Sun (trái) trong phim truyền hình Faith (2012)

Những vai diễn mà anh đảm nhận rất đa dạng và đáng khen. Từ một kiến trúc sư trẻ bị nhầm lẫn với một anh chàng đồng tính (phim Personal Preference) đến một người đàn ông luôn ôm mối thù hận đem lòng yêu một vệ sĩ của tổng thống (phim City Hunter), Lee Min Hoo đã diễn rất tài tình với các dự án mà anh đảm nhận.

Với một hồ sơ đầy ấn tượng, một bộ phim đình đám đến kinh ngạc khi mà cơn cuồng phim Boys Over Flowers dần nguôi ngoai thực sự chưa bao giờ là mối bận tâm với anh.

"Tôi không nghĩ rằng đó là vấn đề. Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc hoạt động theo cách thức là sẽ có tối đa từ hai đến ba sản phẩm để một diễn viên có thể tham gia trong một năm.

"Chúng tôi thực sự muốn tận dụng những cơ hội mà chúng tôi được nhận. Chúng tôi thực sự muốn làm tốt và không chỉ vì sự thành công. Nó cũng có thể là một dự án có ý nghĩa mà có thể giúp chúng tôi phát triển khi là diễn viên," anh nói.

Trong phim truyền hình City Hunter

"Tôi có áp lực để muốn làm tốt hơn, và tôi muốn làm tốt. Nhưng đôi khi, không phải cứ đi kèm với thành công thì đã tốt," anh nói thêm sau khi ngưng lại trong giây lát.

Lee Min Ho đang xuất hiện trong bộ phim hành động tội phạm có tựa Gangnam Blues đã ra rạp ở Hàn Quốc ngày 21/1. Anh đóng vai một người đàn ông vướng vào các cuộc đấu tranh quyền lực trong thời kỳ bất động sản bùng nổ ở quận Gangnam những năm 1970. Bộ phim này đánh dấu vai diễn chính đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng.

"Với các bộ phim truyền hình, sẽ có một yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ để gây hứng thú với người xem vào mỗi tuần. Nhưng với phim điện ảnh, chúng ta cần thêm một chút thời gian để làm cho sản phẩm hoàn chỉnh hơn. Điều này cho tôi cơ hội để đào sâu hơn vào cảm xúc của mình," anh cho biết.

Bản thân Lee Min Ho đã toát lên một phong thái thoải mái trái ngược hoàn toàn với tâm trạng khá lo lắng của những người đại diện đến từ công ty giải trí của anh, đi cùng với anh trong cuộc phỏng vấn này.

Trong phim Gangnam 1970, vai diễn điện ảnh đầu tay của Lee Min Ho

Trong quá khứ, các quy định nghiêm ngặt và những giới hạn bị áp đặt - từ việc ngăn cấm chụp ảnh trong quá trình phỏng vấn để kiểm soát các câu hỏi - có thể là cần thiết. Trong ngành giải trí, suy cho cùng, tài năng và sự chăm chỉ cũng có thể tương đương với chiêu trò làm ấn tượng.

Cho đến nay, hình ảnh của Lee Min Ho tương đối tươm tất. Chỉ có một tiêu điểm gây đứng tim vào năm 2006 là khi một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng khiến anh phải nằm liệt giường trong một thời gian dài.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sina của Trung Quốc, Lee Min Ho đã nói về những trải nghiệm riêng tư.

“Với nhiều người, tuổi 20 là tuổi mà người ta lần đầu tiên chạm đến sự trưởng thành và đó là khoảng thời gian đầy lý tưởng và hoài bão. Nhưng khi tôi 20, tôi đã gặp nhiều bất hạnh. Tôi đã phải nằm viện trong một năm trời mà không thể đi lại, và tôi đã buộc phải suy nghĩ rất nhiều,” anh nói.

Trong phim truyền hình Personal Taste

Phải nói rằng, chàng trai này đã trải qua nhiều thăng trầm trên con đường của mình, anh đã lựa chọn phấn đấu vì tương lai, thay vì nhắc đi nhắc lại những tai nạn trong quá khứ. Cuối cùng anh cũng suy nghĩ về hạnh phúc gia đình. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lee Min Ho đã bộc bạch rằng anh mong ước sẽ có một cô con gái với người yêu quý nhất của đời mình.

Nhưng khi đề cập đến giả thuyết về việc cho con nối nghiệp diễn của cha, Lee Min Ho vẫn khá thực tế về sự cạnh tranh của ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc.

“Với con gái tôi, tôi hy vọng mình có thể quyết định tương lai nó có theo nghiệp diễn hay không”, nam diễn viên nói trong khi liếc nhìn thận trọng về phía người đại diện của công ty mình.

“Nếu tôi cảm thấy con bé không thể, tôi sẽ tìm những việc khác mà nó có thể làm tốt hơn, và cảm thấy hạnh phúc,” anh chia sẻ.

Dĩ nhiên là Lee Min Ho đã đi một chặng đường rất dài, bắt đầu từ những vai phụ trên các bộ phim truyền hình khi anh bắt đầu sự nghiệp. Anh tiết lộ gần đây anh tham gia nhiều hơn với việc chỉ đạo sản xuất các phim anh đóng.

Lee Min Ho chụp ảnh trước rừng người hâm mộ Malaysia

Mặc dù Lee Min Ho thừa nhận anh hài lòng với những vai nhỏ trong những ngày đầu sự nghiệp, nhưng mà anh vẫn luôn trân trọng cơ hội được thể hiện nhiều hơn với khán giả ở vị trí hiện tại.

"Liệu đó có phải là bài học cuộc sống đặc biệt mà tôi ước gì mình được học sớm hơn trong sự nghiệp của mình? Vâng, không có bất cứ điều gì là ngoại lệ cả bởi vì chúng ta không có cách nào quay ngược thời gian. Tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức trong từng vai diễn, trong hiện tại lẫn quá khứ.”

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheStar