Tin tức

Chaos WalkingUncharted của Tom Holland phải vượt qua những vấn đề lớn

02/03/2021

Khi anh cố gắng đa dạng hóa thể loại phim của mình ngoài MCU, hai phim bom tấn sắp tới của Tom Holland có một số vấn đề lớn cần vượt qua.

Tom Holland có hai phim ra mắt trong năm 2021, Chaos WalkingUncharted, với những vấn đề lớn cần khắc phục liên quan đến câu chuyện và quá trình sản xuất của chúng.

Tom Holland trong phim Cherry, bộ phim tội phạm gai góc tái hợp anh với anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo

Holland bắt đầu sự nghiệp trên màn ảnh rộng bằng việc tham gia các vai phụ nổi bật trong các bộ phim lịch sử. Phải đến khi anh xuất hiện trong Captain America: Civil War năm 2016, bước vào vai Peter Parker trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Holland mới bắt đầu được khán giả và các nhà phê bình xem là một nam diễn viên chính tiềm năng.

Mức độ nổi tiếng của Holland sẽ tăng vọt ngay sau đó với thành công của Spider-Man: Homecoming, khi chàng diễn viên trẻ nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì đã mang lại sự cân bằng giữa sức mạnh và tính dễ bị tổn thương cho nhân vật chính.

Tính chung, các phim của Holland đã thu về hơn 6 tỉ đôla ở phòng vé toàn cầu. Mặc dù đúng là con số khủng này có liên quan nhiều đến hiệp hội MCU, nhưng điều đó cũng có nghĩa là nam diễn viên đã chinh phục được những binh đoàn người hâm mộ háo hức xem các dự án trong tương lai của anh.

Cùng bạn diễn Daisy Ridley trong Chaos Walking do Doug Liman đạo diễn. Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam từ 12/3/2021 với tựa Hành tinh hỗn loạn

Trong khi anh cố gắng tận dụng sự quen thuộc đó để mở rộng danh mục phim ảnh của mình ra ngoài MCU, có vẻ Holland sẽ tiếp tục đóng những phim bom tấn lớn. Khác với bộ phim tội phạm gai góc Cherry, tái hợp Holland với Joe và Anthony Russo, tương lai của nam diễn viên đầy ắp phim chuỗi. Tất nhiên, có phim Người Nhện thứ ba rất được mong đợi của đạo diễn Jon Watts. Nhưng còn có Chaos WalkingUncharted, cả hai đều có thể chứng minh là một phép thử sức mạnh ngôi sao của Holland.

Chaos Walking là chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết dành cho giới trẻ năm 2008 của Patrick Ness, The Knife of Never Letting Go. Chuyện phim diễn ra trong một tương lai loạn lạc, trong đó cơ bản phụ nữ đã bị tuyệt chủng do một loại virus, và những người sống sót có khả năng nghe được suy nghĩ của người và động vật khác. Do Doug Liman đạo diễn, cũng chính là người dẫn dắt Edge of Tomorrow, bộ phim đã sẵn sàng được chuyển thành phim chuỗi vì sách của Ness là tiểu thuyết bộ ba. Tuy nhiên, Chaos Walking thường xuyên bị hoãn. Bộ phim chuyển thể này, còn có Daisy Ridley và Mads Mikkelsen tham gia, ban đầu dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm 2019. Hiện phim dự kiến ​​phát hành vào tháng 1 rồi tháng 3 năm 2021.

Mặc dù việc quay lại hầu như không phổ biến và thực sự lại khá thường xuyên với các dự án của Liman (ảnh trên, phải), nhưng điều đó đã cản trở sự hào hứng dành cho Chaos Walking

Việc Chaos Walking bị hoãn là kết quả của nhiều đợt quay lại đại trà. Mặc dù việc quay lại hầu như không phổ biến và thực sự lại khá thường xuyên với các dự án của Liman, nhưng điều đó đã cản trở sự hào hứng dành cho Chaos Walking. So với Uncharted và lần ra mắt solo thứ ba của Holland trong vai Người Nhện, Chaos Walking không mấy được trông đợi. Việc bộ phim từng được lên lịch phát hành trong tháng 1 là một dấu hiệu cảnh báo khác, vì đó luôn là tháng mà các hãng phim quyết định đặt những phim tốt thí.

Uncharted, chuyển thể loạt trò chơi điện tử vô cùng nổi tiếng cùng tên, được bám sát hơn. Nhưng bộ phim đã có những vấp ngã riêng đáng kể. Dự án lần đầu tiên được công bố vào năm 2008. Trong phiên bản chuyển thể đầu tiên, do David O.Russell đạo diễn và Mark Wahlberg trong vai chính Nathan Drake, bản chuyển thể Uncharted sẽ xoay quanh một gia đình tội phạm thống trị thế giới tranh và cổ vật. Một số người thấy hấp dẫn với cách sắp đặt đó, số khác cho rằng nó không phù hợp với ý tưởng của tư liệu nguồn.

Tom Holland trong phim Uncharted, đã trải qua năm đạo diễn và giờ dời sang tận tháng 2 năm 2022 với Ruben Fleischer chỉ đạo

Kể từ đó, Uncharted trải qua năm đạo diễn khác nhau, tất cả đều đã rời bỏ dự án do xung đột lịch trình hoặc khác biệt sáng tạo. Hiện tại, sau khi ngừng hoạt động hồi tháng 4 năm ngoái do COVID-19, Uncharted dời sang tận tháng 2 năm 2022 với Ruben Fleischer trên ghế đạo diễn. Và bây giờ, nó được kể thành câu chuyện xuất thân của Nathan Drake thay vì chuyển thể trực tiếp loạt trò chơi điện tử, một quyết định không phù hợp với mọi người hâm mộ.

Một vấn đề tiềm ẩn khác là cá nhân diễn viên ít có khả năng bán được vé so với phim chuỗi và các tài sản trí tuệ nổi tiếng, như đã được chứng minh bằng sự thống trị phòng vé của Disney. Mặc dù vậy, sự hiện diện của Holland được cho là điểm thu hút lớn nhất của cả hai tác phẩm chuyển thể sắp tới của anh.

Sự hiện diện của Holland được cho là điểm thu hút lớn nhất của cả hai tác phẩm chuyển thể sắp tới của anh

Holland chắc chắn có tài năng và tên tuổi để xây dựng một danh mục phim đa dạng hơn. Nam diễn viên đã được khán giả yêu mến nhờ những vai diễn trong quá khứ và tính cách ngoài màn ảnh của anh. Hy vọng, vận rủi của cả Uncharted Chaos Walking đã qua.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant