Tin tức

Tune in for Love: Jung Hae In trở lại những năm 1990

23/09/2019

Nam diễn viên Jung Hae In được xem là nam thần lãng mạn do thể hiện thành công vai anh chàng ngọt ngào, điển trai trong phim truyền hình và điện ảnh gần đây nhất Tune in for Love, song Jung Hae In nói rằng anh biết ơn vì điều đó.

“Mới vài năm trước tôi còn không thể tưởng tượng được chuyện có thể chọn vai diễn,” anh nói trong phỏng vấn gần đây với JoongAng Daily. “[Khi còn là diễn viên mới vào nghề] bạn biết ơn vì được đóng bất kỳ phim nào [thể loại nào].”

Cảnh trong phim, Jung Hae In vào vai Hyun Woo cố gắng khởi đầu cuộc sống mới sau một trải nghiệm đau thương ở trường học. Anh tình cờ gặp gỡ mối tình đầu của mình, Mi Soo, tại một tiệm bánh

Nam diễn viên đã nhanh chóng gây dựng nên sự nghiệp kể từ khi ra mắt trong phim truyền hình Bride of the Century (2014) phát sóng trên TV Chosun. Anh vươn lên vị trí ngôi sao sau hai vai diễn thành công trong phim truyền hình đình đám, gồm Something in the Rain (2018) của JTBC đã trở nên nổi tiếng và One Spring Night (2019) của MBC.

Theo Jung Hae In, một trong những lý do anh đồng ý đóng phim là sự đa cảm và những thứ tương tự như thế. “Tôi đặc biệt thích nghe nhạc của thập niên 1990,” anh nói. “Khi tôi lớn lên, tôi cảm thấy được an ủi hơn qua ca từ và yêu những giai điệu êm ái.”

Tune is for Love, có Jung Hae In và Kim Go Eun đóng chính, nói về hành trình tình yêu khi ca sĩ Yoo Yeol là một D.J. dẫn chương trình nổi tiếng cho chương trình radio Yoo Yeol’s Music Album từ năm 1994 đến 2007. Chương trình radio còn là cầu nối tình yêu để kết nối Mi Soo và Hyun Woo trong lúc liên lạc tức khắc là bất khả thi.

Kim Go Eun trong vai Mi Soo

“Mặc dù tôi không nghe radio nhiều, khi tôi đọc kịch bản, nhạc nền của phim thoáng qua trong đầu tôi,” nam diễn viên nói, cho biết thêm rằng đã muốn cộng tác với Kim Go Eun kể từ cuộc gặp gỡ ngắn ngủi khi cùng tham gia phim truyền hình Goblin năm 2017 của tvN, trong đó Jung Hae In vào vai mối tình đầu của Kim Go Eun.

Hơn nữa, Jung Hae In xúc động bởi cách đạo diễn Jung Ji Woo tiếp cận anh vì vai diễn. “Khi gặp nhau lần đầu, chúng tôi không nói nhiều về công việc,” anh nhớ lại. “Chúng tôi chỉ nói về cuộc sống và những chuyện cá nhân, song đó là khi tôi quyết định mình nên nhận vai diễn này, vì tôi cảm thấy mình được tôn trọng như một người bình thường trước khi là một diễn viên.”

Jung Hae In thừa nhận do bối cảnh, phim có thể không thu hút khán giả tuổi thiếu niên và đôi mươi. “Song tôi nghĩ tình yêu và tuổi trẻ là hai chủ đề mang tính biểu tượng mà khán giả sẽ luôn dành tình cảm, bất chấp tuổi tác và thế hệ,” anh nói. “Tôi hy vọng phim có thể khơi lại ký ức tình đầu của khán giả lớn tuổi, và cơ bản là khiến khán giả suy nghĩ lại về khái niệm tình yêu ngay cả khi một số người có thể không hoàn toàn đồng cảm với tình huống của nhân vật.”

Jung Hae In cùng bạn diễn Kim Go Eun trên trường quay

“Theo cách nào đó, tôi nghĩ cặp đôi những năm 1990 có thể có tình cảm trìu mến cho nhau hơn vì họ không có điện thoại di động, đặc biệt là những cặp đôi ở cách xa nhau chỉ có thể trông cậy vào những lá thư hoặc cuộc gọi điện thoại.”

Mặc dù phim dài hơn hai tiếng, song không dựa vào lời thoại để kể câu chuyện về Mi Soo và Hyun Woo. Thay vì vậy, phim xoáy sâu vào biểu cảm của các diễn viên và tình huống và khán giả sẽ phải hiểu nét mặt của họ để biết chuyện gì đang xảy ra.

“Ban đầu thì khó, nhưng cũng như mọi phim điện ảnh hoặc truyền hình khác mà tôi tham gia,” anh nói. “Song đạo diễn Jung Ji Woo không phải là kiểu người bảo tôi diễn thế nào trực diện. Thay vì vậy, ông sẽ dùng phép ẩn dụ và những ám chỉ. Hồi đầu, tôi cho rằng thế này là quá trừu tượng, song khi đóng vai Hyun Woo ngày càng lâu, tôi cảm thấy giải thích của ông đặc thù hơn, vì trong phim không phải chỉ có nhiều lời thoai. Ngay cả không có ngôn từ, tôi đã học cách đồng cảm với Hyun Woo và hoàn cảnh của anh.”

Dù không phải là một phần trong kế hoạch, Jung Hae In nói anh không thấy phiền khi truyền thông mô tả anh là người lãng mạn.

Cảnh trong phim

“Tôi không định thành công ở cả ba vai diễn lãng mạn liên tiếp, nhưng tôi không phiền [làm như thế],” anh nói. “Tôi nghĩ tôi đã làm những chuyện mình nên làm – tận dụng cơ hội đến với mình. [Dù là thể loại phim nào đi nữa,] tôi muốn đảm nhận bất kỳ vai nào tôi có thể thể hiện ở đúng tuổi của mình.”

Song Jung Hae In ngụ ý rằng anh sẽ thể hiện một vai diễn hoàn toàn khác trong phim sắp tới (tựa tạm thời Ignition, dự kiến phát hành năm sau. “Nhân vật Hyun Woo và Sang Pil [nhân vật mà tôi đóng trong phim tiếp theo] tương tự ở cách mà cả hai đã trải qua thời niên thiếu đầy thách thức và mạnh mẽ, tin rằng họ có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn. Song sự tương đồng dừng lại ở đó. Mặc dù không thể tiết lộ về phim, tôi hứa rằng công chúng sẽ thấy một khía cạnh diễn xuất khác của tôi,” anh nói.

Khi được hỏi liệu anh có bất kỳ tiêu chuẩn hay tiêu chí nào trong việc chọn vai diễn không, anh ngập ngừng đáp “Không.”

Jung Hae In đã muốn cộng tác với Kim Go Eun kể từ cuộc gặp gỡ ngắn ngủi khi cùng tham gia phim truyền hình Goblin năm 2017 của tvN

“[Thay vì có bộ tiêu chí,] tôi chỉ đồng ý khi biết những người tôi cộng tác là những người hay,” anh nói. “Tôi vui khi được nghĩ đến hoặc được đề nghị bất kỳ vai nào lúc này. Tôi nghĩ tôi sẽ có một câu trả lời khác sau khi tham gia ngành này 10 hoặc 20 năm.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily