Tin tức

Vagabond: Lee Seung Gi và đồng đội kể chuyện chuẩn bị tác chiến vai diễn

26/09/2019

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Seung Gi cho biết anh không còn bị ám ảnh quân đội như trước đây.

Anh đã tuyên bố điều này trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Seoul của đài SBS vào ngày 16 tháng 9. Anh thừa nhận anh bị trêu chọc rất nhiều vì chuyện đó.

Nhân vật Cha Dal Geon của Lee Seung Gi trong phim Vagabond

Một trong những dự án đầu tiên Lee Seung Gi tham gia sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc là All the Butlers. Trong chương trình, anh nói về việc ở trong lực lượng đặc nhiệm nhiều đến nỗi diễn viên hài Se Hyeong phải trêu anh.

“Khi tôi nói về nghĩa vụ quân sự, mọi người cười và đùa rằng tôi vẫn bị ám ảnh. Chắc chắn bây giờ tôi đỡ bị ám ảnh hơn so với trước. Mặc dù vậy, tôi vẫn tự hào về thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình và tôi thích các lực lượng vũ trang Hàn Quốc,” Lee Seung Gi nói.

Rốt cuộc anh đã cười mãn nguyện khi tận dụng những kỹ năng học được trong quân đội trong phim bộ truyền hình nguyên bản của Netflix Vagabond.

Lee Seung Gi trong một cảnh hành động

“Tôi đã huấn luyện một lần nữa cho bộ phim về cách cầm và bắn súng. Mặc dù bộ phim không đòi hỏi chi tiết. Kinh nghiệm [trong quân đội] đã giúp tôi diễn tự tin và dễ dàng hơn,” anh nói.

Đam mê quân đội

Lee Seung Gi và Bae Suzy được huấn luyện hành động trước khi phim khởi quay. Việc huấn luyện bao gồm thực hiện các động tác chính xác. Nữ diễn viên đã so sánh sự khác biệt giữa làm việc với Lee Seung Gi sáu năm trước khi cả hai cùng đóng trong Gu Family Book và giờ đây trong Vagabond.

Cô nói rằng Lee Seung Gi bây giờ diễn các cảnh hành động tốt hơn trước rõ rệt.

“Sau khi đam mê quân sự, thân thủ của anh trở nên sắc sảo và nhẹ nhàng hơn. Khuôn mặt hết béo và cơ bắp nổi rõ. Tôi nghĩ anh sắc bén hơn rất nhiều trong các động tác của mình,” cô nói.

Nhân vật điệp viên Go Hae Ri của Bae Suzy

Vagabond là câu chuyện về người đóng thế Cha Dal Geon bay tới Marốc để tìm kiếm sự thật về vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của cháu trai anh. Đạo diễn Yu In Sik nói rằng tuy có thể nhắc nhở khán giả về các sự kiện có thật, bộ phim không trực tiếp dựa trên bất kỳ sự cố có thật nào.

Đạo diễn cũng cho biết, trong khi nửa đầu của loạt phim là chính kịch-hành động chính trị, thì nửa sau sẽ tập trung vào nhân vật điệp viên của Suzy. Đạo diễn Yu In Sik nói anh đã cố gắng đan xen các âm mưu một cách tự nhiên.

Nữ diễn viên Moon Jeong Hee đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim. Cô là người vận động hành lang về vũ khí và một người phụ nữ rất mạnh mẽ. Vì phải đối phó với các nhân vật quốc tế, cô đã cật lực luyện giọng nói tiếng Anh của mình.

Nhân vật Jessica của Moon Jeong Hee là một người Hàn Quốc sống ở Mỹ

Nhân vật Jessica của cô là một người Hàn Quốc sống ở Mỹ. Moon Jeong Hee nói nhân vật của cô không phải là người bản ngữ. Cô đã tiếp cận với người bản ngữ giúp cô thực hiện được lời thoại. “Thật sự rất khó diễn xuất bằng tiếng Anh, và các diễn viên ở đây đã cùng nhau trải qua điều đó. Tôi đã làm được điều nhờ rất nhiều giúp đỡ và đó là một trải nghiệm mới đối với tôi,” cô nói.

Dùng bữa với các đặc vụ

Shing Sung Rok vừa hoàn thành vai chính trong bộ phim thành công The Last Empress cũng chia sẻ về sự chuẩn bị của anh cho Vagabond. Không như Lee Seung Gi, anh không phải trải qua quá trình đào tạo căng thẳng. Nhưng để nghiên cứu cho vai diễn, anh đã đến thăm Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS). Anh chỉ có thể cùng ăn với các đặc vụ chứ không thể đi thực địa cùng họ vì tính chất công việc của họ.

Shing Sung Rok trong vai đặc nhiệm NIS Gi Tae Woong

Tuy nhiên, nam diễn viên cũng có thể chia sẻ những giai thoại đáng nhớ về nghiên cứu của anh.

“Tôi đã đến NIS để dùng bữa với những người làm việc ở đó và tìm hiểu về công việc của họ. Chẳng hạn, họ trao cho tôi danh thiếp nhưng tên trên đó không phải của tên riêng của họ,” anh nói. Nam diễn viên cũng nhìn thấy một phần văn phòng làm việc của họ và trường bắn, nơi anh cũng phải bắn thử.

Khi được hỏi anh có nghe lỏm bí mật nào có thể làm tổn hại đến an ninh quốc gia không, Shing Sung Rok cam đoan rằng các đặc vụ đã rất cẩn thận không nói bất cứ điều gì liên quan đến công việc của họ. An ninh quốc gia Hàn Quốc vẫn an toàn.

Lee Seung Gi và Bae Suzy trên trường quay

Vagabond đang phát các tập phim mới trên Netflix vào các thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Iquirer.net