Tin tức

'Cân ngọt' Shin Min A? Trai đẹp Kim Young Dae No Gain No Love thoát mác 'trai đơ'

25/09/2024

Nghệ sĩ âm nhạc biết nhiều ngôn ngữ Kim Young Dae đã bắt đầu sự nghiệp là người mẫu trước khi nổi danh với các vai diễn trong Extraordinary You / Vô tình tìm thấy HaruThe Penthouse / Cuộc chiến thượng lưu. Từ đó, anh không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp diễn xuất. Anh chưa bao giờ hối tiếc.

Kim Young Dae

Sau khi im hơi lặng tiếng kể từ tập cuối của bộ phim hài lãng mạn kỳ ảo Moon in the Day / Trăng lên ban ngày năm 2023, Kim Young Dae đã trở lại màn ảnh trong phim bộ báo thù gia đình Perfect Family / Gia đình hoàn hảo và phim bộ hài lãng mạn No Gain No Love.

Trong Gia đình hoàn hảo, Kim Young Dae tái hợp cùng Park Ju Hyun, bạn diễn trong The Forbidden Marriage / Lệnh cấm hôn năm 2022, vào vai một học sinh trung học có cái chết bí ẩn mở ra một bí ẩn.

Trong No Gain No Love Kim Young Dae vào vai anh chàng đồng ý kết hôn giả với một phụ nữ thành đạt do Shin Min A thủ vai. Bộ phim còn có mặt Han Ji Hyun, từng vào vai em gái nhân vật của Kim Young Dae trong Cuộc chiến thượng lưu (2020).

Cùng Shin Min A trong phim No Gain No Love

Sinh năm 1996 tại Seoul, Kim Young Dae nhảy cóc trong suốt thời gian học, từng theo học ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, trong năm đầu trung học và sau đó theo học một thời gian ngắn tại Đại học Phục Đán ở Thượng Hải.

Kim Young Dae hoạt động người mẫu từ khi còn trẻ. Anh được phát hiện nhờ ngoại hình trong kỳ nghỉ hè và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với phim bộ mạng, khởi đầu bằng Secret Crushes: Special Edition, năm 2017.

Một năm sau anh được chọn vào phim bộ truyền hình đầu tiên, trong tập phim The Expiration Date of You and Me của hợp tuyển truyền hình Drama Special.

Kim Young Dae trong Gia đình hoàn hảo

Sau vài vai phụ, trong đó có vai diễn thời trẻ của Ju Ji Hoon trong Intern, anh đã có vai chính đầu tiên cùng năm đó. Và từ đó, anh đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành giải trí.

Tại sao khán giả yêu mến Kim Young Dae

Kim Young Dae không chỉ có khuôn mặt đẹp. Anh giỏi ngoại ngữ và âm nhạc, và cũng biết chơi thể thao.

Nhờ học tập quốc tế, ngoài tiếng Hàn, Kim Young Dae nói được tiếng Trung và tiếng Anh giao tiếp. Anh là một nghệ sĩ guitar và piano tài năng và từng là ca sĩ trong ban nhạc của trường.

Trong những năm học phổ thông, anh còn chơi bóng đá và bóng rổ.

Kim Young Dae trong Vô tình tìm thấy Haru

Nam diễn viên nổi tiếng nhân ái, đã quyên góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhiều trường hợp khác, và tham gia hoạt động từ thiện, bao gồm sự kiện nâng cao nhận thức về ung thư vú.

Anh còn nổi tiếng có đôi mắt sắc bén và tính cách lạnh lùng trên màn ảnh, thường được so sánh với biểu tượng màn ảnh Hàn Quốc Gang Dong Won.

Vai diễn thành sao

Năm 2018, Kim Young Dae giành được một vai trong phim hài lãng mạn kỳ ảo Vô tình tìm thấy Haru, đóng cùng Kim Hye Yoon và Rowoon.

Kim Young Dae trong Cuộc chiến thượng lưu (2020)

Nói về một học sinh trung học nhận ra mình là nhân vật trong thế giới truyện tranh, bộ phim nhanh chóng có đánh giá khá tốt ngay từ đầu và trở thành phim bộ được yêu thích trong cộng đồng người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Kim Young Dae vào vai nhân vật chính là người thừa kế tập đoàn trong truyện tranh trong phim.

Sau một vài vai diễn khác, Kim Young Dae giành được vai diễn giúp anh củng cố vị thế trong ngành – vai thiếu gia giàu có Joo Seok Hoon trong phim bộ truyền hình đình đám giờ vàng Cuộc chiến thượng lưu.

Anh vào vai con trai cả của Joo Dan Tae, doanh nhân độc ác sống trong căn hộ áp mái đắt giá nhất Seoul.

Kim Young Dae trong Sao băng (2002)

Cùng với em gái, do Han Ji Hyun đóng, Joo Seok Hoon làm trùm ở ngôi trường trung học danh giá nhất thành phố.

Kim Young Dae đã có màn thể hiện rất đa dạng khi chuyển từ nhân vật phản diện sang nhân vật chính diện trong suốt ba mùa phim.

Vai diễn biểu tượng

Trớ trêu thay, vai chính đầu tiên của Kim Young Dae trong phim bộ truyền hình lại là vai một ngôi sao hàng đầu của K-drama.

Trong Shooting Stars / Sao băng (2022), anh đóng cùng Lee Sung Kyung, hóa thân thành biểu tượng màn ảnh điển trai Gong Tae Sung, thoải mái và cuốn hút đến mức khán giả tin rằng anh là một ngôi sao hạng A đã nhiều năm.

Kim Young Dae đóng vai vua Lee Heon trong Lệnh cấm hôn (2022)

Sau đó Kim Young Dae đảm nhận vai cổ trang đầu tiên, vua Lee Heon thời Joseon trong phim hài Lệnh cấm hôn. Sau khi ban hành lệnh cấm hôn, nhà vua gặp phải một kẻ lừa đảo tự nhận bị ám bởi linh hồn của người thân cận với anh.

Tiếp đó, Kim Young Dae một lần nữa đảm nhận một vai cổ trang khác — mặc dù chỉ là một phần — trong phim bộ lãng mạn kỳ ảo Moon in the Day / Trăng lên ban ngày. Anh vào vai một quý tộc từ thời cổ xưa nhập hồn vào cơ thể một ngôi sao nhạc pop bấp bênh ở hiện tại để trả thù người tình đã giết anh.

Vai diễn bất ngờ

Kim Young Dae thực sự không có vai diễn nào không được chú ý; cho đến nay anh mới đóng chính trong bảy phim bộ, không phim nào trong số đó rớt hạng.

Trong phim bộ lãng mạn kỳ ảo Trăng lên ban ngày

Nếu có phim nào anh đóng mà mọi người ít biết đến, thì có lẽ là Cheat on Me If You Can / Lừa em, cưng tiêu rồi!.

Có Cho Yeo Jeong và Go Jun đóng chính, phim kể câu chuyện một luật sư ly hôn kết hôn với nhà văn viết truyện ly kỳ bị ám ảnh ý tưởng giết người. Kim Young Dae vào vai đặc vụ chính phủ đóng giả nhân viên một cửa hàng tiện lợi.

Vai diễn sắp tới

Sau khi các phim hiện tại kết thúc trong vài tuần nữa, anh sẽ tiếp tục xuất hiện cùng Kim Yoo Jung trong phim bộ nguyên tác Dear X của Tving.

Do đạo diễn đình đám Lee Eung Bok (Mr. Sunshine, Sweet Home) chỉ đạo, phim kể về một nữ diễn viên che giấu bản chất độc ác sau vẻ ngoài xinh đẹp. Anh vào vai người ở bên cô cả đời.

Anh sẽ tiếp tục xuất hiện cùng Kim Yoo Jung trong phim bộ nguyên tác Dear X của Tving

Không giống như nhiều đồng nghiệp, Kim Young Dae vẫn chưa tham gia vào nội dung phát trực tuyến toàn cầu hoặc phim màn ảnh rộng. Khán giả mong muốn được thấy anh mở rộng phạm vi nếu và khi anh quyết định tham gia các phương tiện truyền thông đó.

Tuy nhiên, có thể phải còn lâu nữa chúng ta mới thấy anh trên màn ảnh rộng sau Dear X, vì ngôi sao 28 tuổi này sắp đến thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post