Tin tức

Nicole Kidman chia sẻ về phim tâm lý gợi cảm Babygirl: 'Tôi vừa làm gì vậy?'

25/09/2024

Nicole Kidman vẫn chưa xem Babygirl, và cô không chắc liệu buổi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice có phải là nơi để làm điều đó hay không.

Không nghi ngờ gì, bộ phim do Halina Reijn đạo diễn đã cho thấy nữ diễn viên đang ở phong độ minh tinh đỉnh cao của mình, với cơ hội thể hiện màn trình diễn sâu sắc và táo bạo hơn trong phim điện ảnh sau một thời gian dài

“Có gì đó trong tôi muốn nói rằng, Được rồi, bộ phim này được làm cho màn ảnh rộng và để mọi người xem,” cô nói với người viết. “Nhưng sau đó tôi lại nghĩ, Đó là màn trình diễn trên dây. Tôi không chắc mình có đủ can đảm không.” Nghe có vẻ cô đang vạch ra kế hoạch trong lúc trò chuyện với Vanity Fair cho bài phỏng vấn đầu tiên của cô về bộ phim. Mới xem xong nên người viết cũng hiểu vì sao. “Có lẽ tôi sẽ xem — tôi sẽ kể bạn nghe sau,” cô nói và cười. “Tôi đã làm một số bộ phim khá hở hang, nhưng không như thế này.”

Không nghi ngờ gì, bộ phim do Halina Reijn (Bodies Bodies Bodies) đạo diễn đã cho thấy nữ diễn viên đang ở phong độ minh tinh đỉnh cao của mình, với cơ hội thể hiện màn trình diễn sâu sắc và táo bạo hơn trong phim điện ảnh sau một thời gian dài. Nó cũng phù hợp với danh mục phim danh giá của cô và sự sẵn lòng nổi tiếng với các dự án miêu tả thẳng thắn về tình dục phụ nữ.

Tuy nhiên, Babygirl vẫn là một lãnh địa đáng ngạc nhiên. Trong tay Reijn, đó là một bài giảng đầy tính chuyên môn về sở thích tình dục, phá vỡ nỗi xấu hổ chung về những tưởng tượng tình dục bằng cách đưa ra hành trình của một người phụ nữ theo cách không phán xét và qua nhiều lớp phức tạp, phong phú. Nó trải dài từ ngớ ngẩn đến đáng sợ đến lộn xộn đến buồn sâu sắc. Và gợi cảm. Luôn gợi cảm.

Kidman trong vai chính Romy, một giám đốc điều hành kinh doanh quyền lực ở New York

“Tôi biết chúng tôi đã đạt được một điều, là tạo ra một bộ phim thực sự nóng bỏng,” Reijn nói với nụ cười tươi. “Tôi không biết hay hay dở — chuyện đó tùy thuộc vào mọi người — nhưng tôi chắc chắn về điều đó.”

Là diễn viên sân khấu người Hà Lan thành đạt chuyển sang làm đạo diễn, Reijn đã viết kịch bản Babygirl từ tình yêu lâu năm của cô dành cho thể loại phim gợi cảm. Cô định hình phong cách qua tác phẩm của các đạo diễn như Paul Verhoeven (Basic Instinct) và Adrian Lyne (Indecent Proposal). “Họ khiến tôi cảm thấy bớt đơn độc với những tưởng tượng và ham muốn tình dục ẩn giấu của riêng mình, và từ khoảnh khắc đó, tôi bắt đầu mơ về việc có thể tự mình tạo ra thứ gì đó như vậy — nhưng theo góc nhìn của riêng tôi,” cô nói. “Ước mơ này đã tiếp thêm lửa để tôi cố gắng làm sáng tỏ điều đó, bởi vì tôi vẫn đang đấu tranh với nỗi xấu hổ của chính mình.”

Babygirl có Kidman trong vai chính Romy, một giám đốc điều hành kinh doanh quyền lực ở New York. Cô dường như cân bằng giữa thành công trong sự nghiệp và cuộc hôn nhân viên mãn với một đạo diễn sân khấu (do Antonio Banderas thủ vai). Vết nứt trên lớp vỏ bọc đó tự lộ ra vào đêm khuya, Romy thủ dâm một mình sau khi quan hệ tình dục với chồng. Cô bị cắt rời với những ham muốn của mình. Chú ý cụ thể vào cực khoái ở phụ nữ là trọng tâm trong ý định của Reijn.

Halina Reijn với Nicole Kidman

“Trong phim, bạn vẫn thường thấy một người phụ nữ đạt cực khoái trên màn ảnh mà về mặt giải phẫu là không thể,” cô nói. Thực tế đó ám chỉ đến sự giày vò bên trong của Romy: “Càng muốn hoàn hảo, mọi thứ càng bắt đầu sụp đổ một cách nguy hiểm hơn — và bạn phải đối phó với những thứ bên trong mình.”

Xuất hiện Samuel (Harris Dickinson của Triangle of Sadness), thực tập sinh mới của công ty — và là người khởi xướng cho bộ phim này trở nên hấp dẫn. Sau khi được Romy làm cố vấn chính thức, anh thể hiện rõ mình bị cô cuốn hút. Từ đó, ranh giới của một mối quan hệ tình dục bị cấm đoán được gỡ bỏ, từng nhịp một, và được thúc đẩy bởi sự khác biệt về quyền lực, tuổi tác và giới tính.

Reijn đầu tư vào cuộc đàm phán thực sự giữa hai người khám phá những ham muốn mấp mé nguy hiểm và khuất phục. Đạo diễn gọi khía cạnh này của Babygirl là “soi tia X” vào sở thích tình dục. Nó hấp dẫn, tiết lộ một cách kỳ lạ — và rất quan trọng đối với sức mạnh gợi cảm không thể cưỡng của bộ phim.

Romy dường như cân bằng giữa thành công trong sự nghiệp

“Họ cố gắng đóng những vai trò khác nhau, thú vị với nhau, nhưng họ cũng có thể đáng sợ và xấu hổ,” Reijn nói. “Chúng tôi không thể hiện những tưởng tượng bóng bẩy này; thực ra đó là một nỗ lực để thể hiện khía cạnh con người của tất cả chuyện ấy. Theo tôi, nó nóng bỏng hơn nhiều vì không phải một kết quả cuối cùng hoàn hảo — chính là điều thường diễn ra ở chốn phòng the.”

Cuộc gặp gỡ thực sự đầu tiên của Romy và Samuel, bản song ca được dàn dựng tuyệt vời trong phòng khách sạn tồi tàn, đã kết tinh tất cả những điều này và định nghĩa lại Romy với khán giả. “Khi chúng ta gặp cô ấy, chúng ta chỉ thấy lớp trên cùng của sự tồn tại của cô ấy trông rất hấp dẫn và giống như Giáng sinh và giống như The Sound of Music,” Reijn nói. “Trong một phòng khách sạn khuất kín, chúng ta thấy một con thú rất khác, nếu bạn muốn nói vậy. Tôi nghĩ rằng rất nhiều phụ nữ không thoải mái với con thú bên trong chính họ. Họ thà để vai trò đó cho trai hư.”

Reijn đã viết Babygirl dành cho Kidman đóng. Là một diễn viên, khi chờ đợi trong cánh gà chuẩn bị bước lên sân khấu, cô nghĩ đến diễn xuất màn ảnh của Kidman để lấy lại tinh thần tiếp tục biểu diễn. “Tôi sợ đến mức muốn nôn và muốn chết, vì vậy tôi sẽ lấy Nicole làm động lực — tất nhiên là tôi chưa từng biết cô ấy ngoài đời, nhưng sự can đảm của cô ấy trong các bộ phim là ngọn đuốc mà tôi khiêm tốn cố gắng dõi theo,” Reijn nói. Cô biết Romy sẽ cần một diễn viên có sự can đảm đó — và cô biết là ai.

và cuộc hôn nhân viên mãn với một đạo diễn sân khấu (do Antonio Banderas thủ vai)

“Tôi chỉ nghĩ rằng, ‘Được rồi, vậy đi. Tôi sẽ mở lòng mình với cô theo mọi cách, và cùng nhau xem chúng ta sẽ đi đến đâu,’” Kidman nói. “Tôi hy vọng bạn cảm thấy chúng tôi trong bộ phim, vì nó thực sự là chúng tôi.”

Trong quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Kidman và Reijn thường xuyên gặp nhau ở New York. Họ sẽ nói về những trải nghiệm ngoài đời trần trụi nhất, và xem xét những cảnh khiêu khích nhất trong kịch bản và cùng nhau chỉnh sửa. “Rất nhiều chủ đề trong phim của tôi đã được khám phá qua lăng kính tình dục,” Kidman nói. “Tôi không loại bỏ điều đó hoặc cố gắng giả vờ không có chuyện đó.”

Tuy nhiên, kể một bộ phim theo cách lộ liễu như vậy từ góc nhìn của một người phụ nữ, với một người phụ nữ đằng sau máy quay, mang lại cảm giác độc đáo. Hợp tác này đã mang đến cho Kidman mức độ thân mật trong công việc làm phim mà trước giờ cô chưa từng trải nghiệm.

“Đó là khả năng trao đổi trung thực và sống động đến khó tin — giữa phụ nữ với nhau, như thể bạn đang ngồi trên giường nói chuyện với chị gái hoặc bạn thân của mình,” Kidman nói. “Cực kỳ an toàn. Halina có bản năng làm mẹ rất mạnh mẽ, vì vậy cô ấy rất bảo bọc tất cả chúng tôi. Đặc biệt là tôi.”

Mối quan hệ quyến rũ giữa Romy và Samuel diễn ra theo phong cách hiện đại rõ rệt

Nói đến việc biên đạo các cảnh tình dục, mà Reijn ghi lại trong những cảnh quay cực kỳ dài không cắt, sự an toàn được nhấn mạnh. Kidman và Dickinson đã làm việc với các điều phối viên thân mật, những người có thể bày ra cấu trúc chính xác những thay đổi của một chuỗi cảnh nhất định, báo hiệu những khoảnh khắc khoái cảm, khó chịu và mọi thứ ở giữa để các diễn viên nhập vai một cách chân thực. Những cảnh này đã được bày ra trong các buổi diễn tập và sau đó được điều chỉnh trong quá trình quay phim thực tế khi cần thiết. Khi đến lúc, các diễn viên nhập tâm, với máy quay của Reijn chỉ chạy và chạy. “Tôi chưa bao giờ thực sự thoát khỏi nó,” Kidman nói.

Khi Kidman đào sâu, chưa từng có gì giống như thế. “Khiến tôi bị giày xéo. Đến một lúc, tôi nghĩ, tôi không muốn bị chạm vào. Tôi không muốn làm chuyện này nữa, nhưng đồng thời tôi cũng bị thúc đẩy phải làm. Halina sẽ ôm tôi và tôi sẽ ôm cô ấy, vì chuyện đó quá đe dọa với tôi,” Kidman nói. Cô thừa nhận vẫn còn thấy thế nhiều tháng sau khi quay: “Giống như, Trời ơi, tôi đang làm chuyện ấy, và bây giờ cả thế giới sẽ nhìn thấy. Đó là một cảm giác rất kỳ lạ. Đây là điều bạn làm và giấu trong các video quay ở nhà của mình. Đây không phải là chuyện mà thông thường sẽ được cả thế giới nhìn thấy.”

Reijn đầu tư vào cuộc đàm phán thực sự giữa hai người khám phá những ham muốn mấp mé nguy hiểm và khuất phục. Đạo diễn gọi khía cạnh này của Babygirl là “soi tia X” vào sở thích tình dục. Ảnh: đạo diễn Reijn chỉ đạo Kidman và Harris Dickinson trên trường quay

“Tôi cảm thấy quá phơi bày với tư cách là một diễn viên, một người phụ nữ, một con người,” cô tiếp tục. “Tôi phải vào và ra như thể, tôi cần phải mặc lại đồ bảo hộ của mình. Tôi vừa làm gì vậy? Tôi đã đi đâu? Tôi đã làm gì vậy?”

Mối quan hệ quyến rũ giữa Romy và Samuel diễn ra theo phong cách hiện đại rõ rệt. Chắc chắn công thuộc về Reijn, tiếp nối phim châm biếm đẫm máu về Thế hệ Z Bodies Bodies Bodies bằng một hiểu biết sâu sắc khác về lề thói đương đại. Và Dickinson là sự kết hợp hoàn toàn bất ngờ trong bộ phim hai nhân vật này: Anh có thể đưa ra mệnh lệnh áp đặt và lời xin lỗi nhẹ nhàng trong cùng một hơi thở, và thế nào đó vẫn giữ được sự gợi cảm.

“Cách Harris vào vai người thống trị trong mối quan hệ rất khác so với cách một người thuộc Thế hệ X thời của tôi vào vai người thống trị,” Reijn nói. “Tôi muốn tạo ra một nhân vật nam đang thử nghiệm và cũng bối rối bởi, ‘Tôi phải là người đàn ông như thế nào ngay bây giờ? Nam tính là gì và làm sao xin sự chấp thuận, nếu cùng lúc đó, tôi được yêu cầu trở thành người thống trị?’”

Ranh giới của một mối quan hệ tình dục bị cấm đoán được gỡ bỏ, từng nhịp một, và được thúc đẩy bởi sự khác biệt về quyền lực, tuổi tác và giới tính

Babygirl sẽ xuất hiện trong cuộc tranh luận đang diễn ra giữa những người xem trẻ tuổi về sự cần thiết — và số lượng — của cảnh quan hệ tình dục chi tiết trong phim. Reijn ý thức sâu sắc cuộc trò chuyện đó và bản thân cô cũng cảm nhận được tác động của sự bão hòa kỹ thuật số. “Trong một xã hội đang phân cực khắp mọi nơi, theo mọi cách, thì việc chúng ta phải tiếp tục soi sáng những điều chúng ta sợ hãi là rất quan trọng,” cô nói, trước khi đùa rằng đôi khi bạn bè gọi cô là “người kiểu cách”. Sau khi đã xem Babygirl thì thấy thật khó tin điều đó, nhưng có lẽ mục đích chính là như thế. Không thể phủ nhận bộ phim hấp dẫn (Reijn thích dùng từ “tươi mọng”) — và thay vì theo phong cách đen tối, định mệnh của nhiều bộ phim gợi cảm, đây là một bộ phim giải trí vui nhộn, táo bạo hướng đến hy vọng. Nó cảm động kiểu kỳ lạ, thậm chí ngọt ngào.

Khi người viết đề cập với Kidman về cuộc tranh cãi hiện tại xung quanh vấn đề tình dục trong phim, cô bối rối. “Anh nói gì cơ?” cô hỏi. Người viết giải thích chủ đề này kỹ hơn. “Tôi nào có biết,” cô nói. “Tôi chỉ làm việc với sự rời bỏ.” Thể hiện rõ trong Babygirl. Cô nói đã lâu rồi cô không làm việc theo phong cách “phim độc lập, A24” như thế này và thấy rất cảm hứng. “Bạn nắm bắt mọi thứ khi có thể, bạn đang làm những gì có thể — bạn có thời gian rất hạn chế, nhưng mọi người ở đó đều chia sẻ trái tim và tâm hồn,” cô nói.

Đạo diễn Reijn cùng Nicole Kidman và Harris Dickinson ở Venice 2024

Kidman đã chia sẻ gì — và đạt được gì — trong quá trình thực hiện Babygirl? “Đó là chuyện riêng tư,” cô trả lời ngay. Cô cảm thấy như mình vẫn chưa có “áo giáp” cho buổi ra mắt đang chờ đợi. Cô biết sẽ có nhiều phản ứng khác nhau. “Thật dễ tổn thương, nhưng đến chết tôi cũng sẽ không bao giờ né tránh,” Kidman nói. “Tôi sẽ đặt mình vào vị trí dễ bị tổn thương và xem chuyện đó dẫn mình đến đâu.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair