Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Life of Pi 3D khai mạc Liên hoan phim New York

15/10/2012

Đạo diễn Lý An đã khai mạc Liên hoan phim New York lần thứ 50 bằng bản chuyển thể tiểu thuyết Life of Pi của Yann Martel. Những bình luận ban đầu về bộ phim này đã nhất trí rằng hiệu ứng thị giác cực kỳ lộng lẫy.

CHÂU Á

Wings: tình yêu quan trọng hơn kết quả phòng vé

Lưu Vĩ và Đồng Dao [Ảnh: Mtime.com]

Phát biểu tại buổi chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm 10/10, đạo diễn Dương Á Châu nói rằng bộ phim lấy nước mắt Wings của ông "làm nên một bộ phim đầy ắp tình yêu quan trọng hơn là kết quả phòng vé," Mtime.com đưa tin.

Lưu Vĩ, nghệ sĩ piano bị mất tay đã nổi danh khi đoạt giải "China's Got Talent Season One", lần đầu diễn xuất trong bộ phim này.

Dương Á Châu nói với các phóng viên rằng ông có cảm hứng làm bộ phim này sau khi xem Lưu Vĩ chơi piano bằng chân trong cuộc thi truyền hình nói trên.

"Tôi muốn chuyển tải những cảm xúc ấm áp xuyên suốt bộ phim," đạo diễn Dương nói.

Wings đã thắng giải Innovation Award hồi tháng 9 tại Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 36.

Phim ra rạp ở Trung Quốc từ 12/10.

Life of Pi 3D khai mạc Liên hoan phim New York

Lý An (trái) và áp phích phim Life of Pi [Ảnh: cntv.cn]

Đạo diễn Lý An đã khai mạc Liên hoan phim New York lần thứ 50 bằng bản chuyển thể tiểu thuyết Life of Pi của Yann Martel. Những bình luận ban đầu về bộ phim này đã nhất trí rằng hiệu ứng thị giác cực kỳ lộng lẫy.

Câu chuyện kỳ ảo về cậu bé nô lệ bỏ trốn trên thuyền cùng một chú hổ Bengal. Quyển tiểu thuyết đã đoạt giải thưởng văn học danh giá nhất của Anh Booker Prize, năm 2002.

Lý An đã tuyển chọn một gương mặt mới từ 3.000 ứng viên cho vai diễn cậu bé trôi giạt trên biển khơi cùng hổ, ngựa vằn, khỉ và linh cẩu. Diễn viên Suraj Sharma nói cậu không bao giờ mơ nổi lại được vai diễn này.

Suraj Sharma, nam diễn viên của Life of Pi, nói, "Anh trai của em được gọi đến thử vai và em đi theo anh ấy chơi. Anh ấy bảo sẽ mua cho em một chiếc bánh sandwich nếu đi cùng anh ấy. Rồi ông đạo diễn chọn vai bảo em cậu là người Ấn Độ, tuổi "teen", thì cậu cứ thử đi. Còn em thì nói 'cứ thử xem. Mình cứ ngồi đây thôi không làm gì.' Vậy là em ngồi đó và người ta gọi lại cho em cứ gọi tới gọi lui và rồi cuối cùng một hôm họ nói 'cậu đi Bombay và gặp ông Lý An.' Em rất căng thẳng nhưng phấn khích vô cùng và em đã được làm 'Pi.'"

Lý An đã xúc tiến dự án này gần bốn năm nay, quay phim ở quê nhà Đài Loan và ở Ấn Độ. Quá trình làm bộ phim này quả là một hành trình đối với vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar, cả về cuộc sống riêng lẫn công việc.

Liên hoan phim New York diễn ra từ ngày 28/9 đến 14/10 với phim Flight của Robert Zemeckis chiếu bế mạc.

Diệp Tuyền thay đổi hình tượng trong phim Seize the Time to Love

Một cảnh trong Seize the Time to Love

Một chế tác của H&R Century Pictures Co. Ltd, do Wang Ning đạo diễn, Seize the Time to Love là một phim về những mối quan hệ trong cuộc sống ở đô thị hiện đang quay ở Bắc Kinh và tự hào về dàn diễn viên ở ba vùng, trong đó có Tiểu Thẩm Dương, Diệp Tuyền, Hồ Tĩnh, Trương Dật Phàm, Giang Ngữ Thần, Mã Thiên Vũ.

Trong phim, Diệp Tuyền và Tiểu Thẩm Dương đóng vai một cặp suốt ngày cãi nhau. Cặp đôi này thể hiện sự ăn ý và đưa thêm yếu tố hài hước vào bộ phim tình yêu ở thành thị. Diệp Tuyền hiếm khi tham gia phim hài, lần này thay đổi hình tượng và thể hiện thành công một cô bạn gái đầy sức sống trong Seize the Time to Love.

Đây là lần đầu tiên Diệp Tuyền và Tiểu Thẩm Dương diễn chung. Diệp Tuyền giải thích rằng dù hiếm khi đóng phim hài, tính cách của cô trong đời thực rất giống nhân vật cô đảm nhận trong phim – lạc quan và vui nhộn mà thẳng thắn và tự tin.

Seize không phải là phim bộ truyền hình Đại lục đầu tiên mà Diệp Tuyền tham gia. Bắt đầu vào nghề diễn xuất ở TVB, cô thu hút tình cảm của khán giả nhờ vẻ đẹp cổ điển. Những năm gần đây, Diệp Tuyền chuyển sự nghiệp sang thị trường Đại lục.

Jang Na Ra quay lại màn ảnh nhỏ với School

Jang Na Ra

Sau một năm rời khỏi màn ảnh truyền hình, Jang Na Ra sẽ trở lại trong phim mới của KBS School.

Trong bản làm lại tác phẩm lớn thập niên 1990 có sự tham gia của Ha Ji Won, Jang Hyuk và Zo In Sung này, Jang Na Ra sẽ vào vai một giáo viên. Phim được lên lịch khởi quay vào tháng 11 tới.

Sau khi đóng chính trong Baby-Faced Beauty năm ngoái, Jang Na Ra dành phần còn lại của năm quảng bá cho mình ở Trung Quốc. Cô nhận vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Trung Quốc trong Flying with You.

Do khởi nghiệp từ con đường ca hát, Jang cũng đóng góp cho phần nhạc của phim này.

Sau khi cô về Hàn Quốc đầu năm 2012, đơn vị quản lý của cô trích lời cô rằng, “Tôi rất mong trở về đoàn tụ với người hâm mộ Hàn Quốc của tôi.”

Tuy nhiên tháng 7/2012, Jang Na Ra phát hành album nhạc Love Journey ở Trung Quốc, làm người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng.

Jang Na Ra ra mắt tại Hàn Quốc với tư cách ca sĩ và diễn viên năm 2001 với album Burying My Face In Tears, đã bán được 300.000 bản. Cùng năm đó, cô có vai diễn truyền hình đầu tiên trong Nonstop.

Song Seung Heun được chọn vào phim hành động

Song Seung Hun

Song Seung Hun vừa được chọn vào một phim hành động cổ trang có tựa tạm thời là Messenger.

Storms Company vừa thông báo rằng Song Seung Hun sẽ đóng vai một sứ giả tên Moo Jin trong triều đại Joseon phải truyền lại một tin sẽ định hình cục diện lịch sử.

Đơn vị quản lý của Song Seung Hun cho biết nam diễn viên 36 tuổi này đang tập luyện cưỡi ngựa và đấu kiếm cho phim, dù đến tháng 12 phim mới khởi quay.

Ngôi sao Làn sóng Hàn này nói anh đang đếm từng ngày chờ đến lúc bắt đầu quay.

“Thực tình tôi đọc hết cả kịch bản trong chỉ một lần,” Song Seung Hun nói. “Tôi thích tính hành động trong đó, và Moo Jin là một nhân vật thật tuyệt.”

Trong khi đó, một tượng sáp của ngôi sao này đã được lên lịch khai trương vào tháng 12 này tại bảo tàng Madame Tussauds ở Busan.

“Chúng tôi kỳ vọng người hâm mộ Làn sóng Hàn sẽ thích. Chúng tôi thực sự không nghĩ ra ngôi sao này điển trai hơn hoặc phù hợp chuyển thành búp bê sáp hơn,” phát ngôn viên của bảo tàng cho biết.

Full House 2 sẽ sớm lên sóng

Poster Full House 2

Tám năm từ lúc phần đầu ra mắt, SBS Plus nay đã thông báo vào ngày 9/10 rằng phần 2 của phim truyền hình thành công Full House (đã phát sóng ở Việt Nam với tên Ngôi nhà hạnh phúc) sẽ lên sóng vào 22/10.

Phim là sự kết hợp giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, và Trung Quốc, vừa đóng máy vào tháng 4/2012.

Trong phim lần này, Hwang Jung Eum sẽ thủ vai một cô gái muốn trở thành nhà thiết kế thời trang tên Jang Man Ok đang làm stylist cho siêu sao Lee Tae Ik do No Min Woo thủ vai.

Tình tay ba bắt đầu khi Lee Tae Ik cạnh tranh với thành viên trong nhóm Won Kang Hee để có tình cảm của Jang Man Ok.

QUỐC TẾ

Sẽ có phim dựa theo truyện tranh Peanuts

Từ lâu Hollywood đã có thói quen mua bản quyền làm phim về những nhân vật thuộc sở hữu trí tuệ của những đơn vị khác, nên tin này có lẽ chỉ đáng ngạc nhiên khi ta tự hỏi sao chưa bao giờ có ai nghĩ ra ý tưởng này. 20th Century Fox vừa thông báo sẽ làm một bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính dựa theo truyện tranh trên báo của Charles Schulz, Peanuts.

Thỏa thuận làm phim này hóa ra tồn tại đã đủ lâu để dự án đã có đạo diễn, kịch bản và dự tính ra mắt 25/11/2015. Ngày ra mắt dự tính đó chính là kỷ niệm 65 năm ngày đầu tiên truyện tranh này xuất hiện trên mặt báo, và kỷ niệm 50 năm mẩu truyện A Charlie Brown Christmas.

Peanuts sẽ do đội ngũ chi nhánh Blue Sky Studios sản xuất, với đạo diễn là Steve Martino, từng cho ra mắt các bộ phim như Horton Hears a Who!Ice Age: Continental Drift.

Kịch bản là tác phẩm hợp tác của con trai Charles Schulz, Craig Schulz, cháu nội ông, Bryan Schulz, và đồng nghiệp của Bryan, Cornelius Uliano.

Chưa có tin về câu chuyện cụ thể của bộ phim. Trong truyện tranh, nhân vật chính là cậu học trò Charlie Brown cùng chú chó Snoopy với ước mơ trở thành phi công. Charlie có người em gái, Sally, một cô bạn Lucy cùng anh trai cô bé Linus. Các nhân vật khác gồm nhạc sĩ Schroeder, chú heo Pig Pen, chú chim Woodstock, và các cô bạn Peppermint Patty và Marcie.

Đã chọn được diễn viên đóng Mary Jane Watson cho The Amazing Spider-Man 2

Với ngày ra mắt là 2/5/2014, Sony đã không phí thời gian chuẩn bị cho quá trình làm phần hai của loạt phim The Amazing Spider-Man. Đến nay, chắc chắn các diễn viên Andrew Garfield và Emma Stone cùng đạo diễn sẽ quay lại, và kịch bản đã được viết và sửa ít nhất một lần.

Tuần này có tin bộ phim sẽ có hai nhân vật mới. Đầu tiên là người vợ tương lai của Peter Parker, Mary Jane Watson, từng được Kirsten Dunst thủ vai trong loạt phim trước của đạo diễn Sam Raimi. Shailene Woodley, xuất hiện cùng George Clooney trong The Descendants, hiện đang trong quá trình thảo luận để nhận vai Mary Jane Watson.

Sony Pictures cũng đang tìm diễn viên đóng vai Harry Osborne, người bạn thân của Peter với người bố là quái vật Green Goblin.

Phần hai dự tính bấm máy vào đầu năm 2013.

Tom Harper đạo diễn phần hai loạt phim The Woman In Black, Angel Of Death

Loạt phim The Woman In Black sẽ có một đạo diễn mới và một lần nữa đây lại là một người khá mới trong nghề. Tom Harper, đạo diễn của phần hai mang tên Angel Of Death, chủ yếu làm phim truyền hình ở Anh, và phim điện ảnh duy nhất của anh là The Scouting Book For Boys (2009). Trước khi James Watkins đạo diễn The Woman in Black, phim có doanh thu 130 triệu USD với Daniel Radcliffe trong vai chính, anh cũng chỉ từng có kinh nghiệm làm một bộ phim điện ảnh khác.

Angel Of Death chưa có diễn viên cụ thể nhưng sẽ giữ đoàn làm phim cũ. Bộ phim diễn ra 40 năm sau sự kiện của Woman In Black, trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai, khi chính phủ lấy lại ngôi nhà ma Eel Marsh House và một số trẻ em được sơ tán tới đây, làm những oan hồn ở đây thức tỉnh.

Các hãng sản xuất gồm Exclusive Media, Talisman, Cross Creek Pictures và Alliance Films. Jon Croker sẽ viết kịch bản từ ý tưởng của tác giả The Woman In Black, Susan Hill.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chinesefilms.cn, Asian Fanatics,
JoongAng Daily, Rotten Tomatoes, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi