Tin tức

Định vị trái tim đề cập đến thế hệ trẻ Hồng Kông hư hỏng thập niên 90

11/04/2013

Với những ngôi sao truyền hình quen thuộc Lý Tư Kỳ, Trần Triển Bằng, và Mạch Trường Thanh dẫn đầu một nhóm diễn viên chưa được biết đến, bộ phim truyền hình mới của TVB Reality Check / Tâm lộ GPS (Định vị trái tim) dễ dàng trở thành một nạn nhân của sự săm soi bình phẩm, chủ đề tranh luận sôi nổi trong cư dân mạng cũng như các bà nội trợ Hồng Kông.

Định vị trái tim là phim truyền hình tiếp theo trong năm 2013 sau Inbound Troubles / Lão biểu nhĩ hảo, có nội dung liên quan đến xã hội đổi mới của Hồng Kông. Trong khi Inbound Troubles tập trung vào sự mâu thuẫn và tình trạng căng thẳng giữa người dân Hồng Kông và Trung hoa Đại lục, Reality Check lại quyết định bàn luận về hiện tượng bọn trẻ Hồng Kông những năm 1990 được nuông chìu và trở nên hư hỏng ở thị thành.

Áp phích phim Reality Check

Trong Định vị trái tim, vị đạo diễn đầy sáng tạo Summer (Trần Triển Bằng đóng) thực hiện một chương trình truyền hình thực tế nói về những trải nghiệm của chàng trai 16 tuổi Sky (Nguyễn Chánh Phong) sống trong một nông trang ở Thanh Viễn, Quảng Đông. Sống dưới điều kiện khắc nghiệt ở một vùng xa xôi hẻo lánh, Sky miễn cưỡng tiếp tục chương trình.

Trần Triển Bằng, Mạch Trường Thanh, và Hoàng Thúy Như theo thứ tự vào vai đạo diễn, nhà quay phim, và trợ lý sản xuất. Vai diễn của họ cũng cho phép các diễn viên trên màn ảnh thấu hiểu cảm giác trở thành một phần của đoàn làm phim chuyên nghiệp có ý nghĩa thế nào.

Trải nghiệm cá nhân của Mạch Trường Thanh

Mạch Trường Thanh thừa nhận rằng anh đặt vai diễn nhà quay phim trong Định vị trái tim của anh dựa theo nhà quay phim của chính bộ phim này. “Vầy thậm chí còn tốt hơn ở trường quay vì họ luôn ở đó khi tôi muốn đặt câu hỏi. Nếu những tay chuyên nghiệp này tin rằng tôi đã thể hiện tốt vai diễn, tôi sẽ rất hài lòng!

"Tôi luôn tôn trọng những người điều khiển máy quay vì đây là một công việc thật sự khó khăn. Đóng phim này, tôi đã mang một chiếc máy quay khoảng 13 đến 18 kg trong vòng ba tháng, và rồi sự tôn trọng của tôi đối với họ tăng thêm một bậc. Khi chúng tôi quay các phân đoạn của chương trình ở Thanh Viễn, bản thân tôi cố gắng quay một vài cảnh. Tôi không phải là nhà quay phim chuyên nghiệp, vì thế phim tôi quay luôn không có điểm chính, nhưng may mắn thay, một vài cảnh rất hữu ích. Những cảnh này sẽ được thể hiện trong phim.”

Mạch Trường Thanh (trái) phải mang chiếc máy quay phim trong vòng ba tháng

Định vị trái tim không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn mà cả về giao tiếp cá nhân cho Mạch Trường Thanh. Trong suốt chuyến hành trình quay Định vị trái tim trong bốn tháng, Mạch Trường Thanh trở thành những người bạn thân thiết với bạn diễn và đoàn làm phim. Và giống như chàng trai trẻ Sky trong phim truyền hình, Mạch Trường Thanh cũng bắt đầu nhận ra may mắn làm sao khi anh sinh ra và lớn lên ở Hồng Kông.

“Khi chúng tôi đến quay ở một số ngôi làng thuộc Quảng Đông, tôi đã gặp một phụ nữ 40 tuổi mà chuyến hành trình xa nhà nhất của bà là quãng đường 60 km đến thành phố Anh Đức. Bà chưa bao giờ đến Quảng Châu hay Thanh Viễn! Trong khi người dân Hồng Kông dễ dàng đi nhiều nơi. Tham gia Định vị trái tim cũng là một chuyến hành trình tâm huyết đối với chúng tôi, vì điều này làm chúng tôi nhận ra rằng là người Hồng Kông may mắn biết dường nào,” Mạch Trường Thanh nói.

Phim truyền hình TVB đầu tay của Hoàng Thúy Như

Hoàng Thúy Như (phải)

Định vị trái tim là phim truyền hình đầu tay của Hoàng Thúy Như. Nữ diễn viên 31 tuổi cho biết rằng đóng trong Reality Check không khó như cô nghĩ, vào vai May giống như bản thân cô.

“Nhân vật của tôi được nuôi lớn trong một gia đình trọng nam khinh nữ. Cha tôi là người Triều Châu, vì thế ông thích con trai. Ba chị em và tôi phải nương tựa lẫn nhau và làm việc vất vả. Chúng tôi tự nhủ mình phải vào đại học và tất cả chúng tôi học hành rất chăm chỉ. Về phía bản thân mình, tôi cũng là một người phấn đấu. Miễn là tôi đặt ra mục tiêu, tôi sẽ tìm mọi cách đạt được mục tiêu đó. Nhân vật May luôn tự nhủ với bản thân cô là người phụ nữ. Tôi hoàn toàn có thể hiểu điều đó! Như thể tôi đang nhập vai bản thân mình.”

Trần Triển Bằng đóng vai con của Lý Tư Kỳ

Trần Triển Bằng (trái) và Lý Tư Kỳ trong một cảnh phim

Thật ngạc nhiên, Định vị trái tim là một trong những phim truyền hình khó thực hiện nhất của Trần Triển Bằng trong những năm gần đây. “Các nhà sản xuất phim nói với chúng tôi rằng mục tiêu của phim truyền hình này là có thể mang đến cho khán giả cảm giác thật thư giãn. Tôi lo lắng khán giả có thể cảm thấy buồn chán nếu diễn xuất quá thoải mái, nhưng sau khi xem qua hai tập phim đầu, tôi tin rằng ‘thư giãn’ là từ rất thích hợp để mô tả phim truyền hình này. Không ai trong số các diễn viên trong phim đang diễn xuất. Họ đang là chính bản thân họ. Màn diễn xuất không chỉ thư giãn mà còn rất thoải mái.”

Mặc dù chương trình thực tế đóng vai trò câu chuyện chủ đạo, mối quan hệ xung đột giữa Summer với hai người mẹ, mẹ nuôi Chui Wan (Lý Tư Kỳ) và người mẹ sinh thành Siu Han (Trần Tú Châu) là chủ đề chính của phim.

Một cảnh trong phim

Sau The Other Truth / Chân tướng, Ruse of Engagement / Ban đào, và Brother’s Keeper, Định vị trái tim là lần thứ tư Trần Triển Bằng và Lý Tư Kỳ đóng chung và là bộ phim thứ ba hai người đóng vai hai mẹ con.

“Giờ đây tôi gọi cô là mẹ,” Trần Triển Bằng nói. “Lý Tư Kỳ rất tốt. Cô biết lịch đóng phim của tôi bận rộn và thường tặng tôi một vài viên thuốc bồi bổ. Tôi nghĩ Lý Tư Kỳ đúng là nữ chính trong phim. Trong phim, chồng qua đời, bà phải đơn thân nuôi con cái, và luôn bị các mối xung đột gia đình vây quanh. Bà còn nghiện đánh bạc. Và tôi có thể quan sát nhiều cung bậc diễn xuất tuyệt vời của Lý Tư Kỳ. Cô nổi tiếng với vai diễn người mẹ, nhưng vai này khác hẳn các vai diễn khác của cô. Tôi biết Lý Tư Kỳ thực sự thích đóng vai này.”

Được phát sóng vào giờ vàng trên TVB Jade, Định vị trái tim đã kết thúc vào ngày 15/3.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi