Tin tức

TVB sa sút trong mắt người hâm mộ vì nhiều bộ phim nhạt nhẽo và gây phản cảm

09/07/2013

Đài TVB của Hồng Kông gần đây có vẻ đang gặp "sóng dữ" - với việc phim truyền hình giờ vàng đạt tỷ suất xem đài thấp và nhiều diễn viên hàng đầu rời đi.

Người hâm mộ đã chỉ trích chất lượng và tiêu chuẩn của những phim bộ truyền hình của TVB, theo nhiều người thì những cảnh cưỡng bức và giết người "đã trở thành xu hướng".

Tâm điểm tranh cãi là phần tiếp theo của phim được đánh giá rất cao năm 2004 Thâm cung nội chiến, Thâm cung nội chiến 2 đã có tỷ suất người xem đáng thất vọng sau khi được trình chiếu.

Biên kịch của phim bị chỉ trích vì kịch bản và lời thoại khó hiểu, và nhà đài buộc phải phát những đoạn phim có diễn viên bổ sung thông tin về mối quan hệ của các nhân vật cũng như tóm tắt cốt truyện.

Mâu thuẫn âm ỉ bùng nổ giữa quản lý đài và nữ diễn viên chính Đặng Tụy Văn, khi cô nói về lần đóng phim thất bại này, nhấn mạnh rằng diễn viên đã nhận kịch bản sát ngày như thế nào.

Đặng Tụy Văn trong Thâm cung nội chiến 2

Có tin rằng vì những lời nói đó mà cô bị "đình chỉ đóng phim", nhưng trợ lý quản lý cấp cao của TVB Âu Vỹ Lâm đã bác bỏ, nói rằng họ đã cố gắng "giải quyết vấn đề".

Âu Vỹ Lâm thừa nhận nhà đài thiếu diễn viên để đảm nhận những vai "nặng ký", sau khi nhiều diễn viên kỳ cựu từ chối gia hạn hợp đồng.

Đặng Tụy Văn nói với My Paper trong một cuộc phỏng vấn về việc sức khỏe của cô đã bị ảnh hưởng thế nào vì sức ép khi nhận kịch bản vào phút cuối.

Nữ diễn viên 47 tuổi, không ký hợp đồng dài hạn với TVB, hy vọng ngành công nghiệp giải trí sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

"Nếu đài muốn nghệ sĩ trở lại làm việc lâu dài, thì cần phải cải thiện điều kiện làm việc," cô nói.

Trong khi tranh chấp giữa Đặng Tụy Văn và TVB tiếp diễn, một số đồng nghiệp của cô đã rời bỏ để đến mảnh đất màu mỡ hơn, đó là Đại lục. Chỉ hai thành viên của Thâm cung nội chiến đóng tiếp phần hai, đó là Trần Hào và Đặng Tụy Văn.

Cảnh "nóng" trong Danh gia vọng tộc

Những nhân vật nổi bật khác của phim - Lâm Bảo Di, Xa Thi Mạn và Trương Khả Di - đã không còn ở TVB.

Trong số các gương mặt quen thuộc khác đã sang thị trường Đại lục còn có Trần Pháp Lai và Tuyên Huyên.

Khán giả Diana Ang 24 tuổi, vừa tốt nghiệp một trường đại học ở Úc, nhớ những "cố nhân" của TVB như Xa Thi Mạn và Mã Đức Chung. Cô nói: "TVB đang đánh mất nhiều tài năng. Các diễn viên và biên kịch đã bỏ đi. Kịch bản thì lặp đi lặp lại và tôi cảm thấy các diễn viên mới chưa sẵn sàng đóng vai chính."

Một yếu tố quan trọng mà Đặng Tụy Văn đã nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái, đó là kịch bản của TVB thiếu sự tươi mới.

Cô nói: "Nhiều kịch bản của TVB không còn mới mẻ vì họ cứ "xào nấu" lại. Và tự nhiên bạn cảm thấy có sự thôi thúc phải đến nơi khác và thử những điều mới."

Khán giả nhận ra vấn đề với kịch bản phim truyền hình gần đây của TVB, khó chịu vì việc sử dụng nội dung tục tĩu quá lố để tăng tỷ suất người xem.

Cảnh trong phim Tâm chiến

Khán giả Hồng Kông nổi giận và than phiền về những vụ giết người máu lạnh trong phim hình sự ly kỳ Tâm chiến, và những cảnh hôn lẫn cảnh giường chiếu tràn ngập trong Danh gia vọng tộc.

Cloud Goh, 26 tuổi, làm viêc trong ngành dược phẩm, nói: "Ngày nay khán giả có rất nhiều lựa chọn giữa truyền hình cáp và Internet. Nhà đài cũng đang đứng trước áp lực từ sự phổ biến của làn sóng Hàn. Để đối mặt, TVB cần phải nghĩ ra cách nào có tác động mạnh mẽ để giúp phim của mình được công nhận."

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi