Tin tức

Lee Byung Hun trở thành ‘Storm Shadow’ ở Hollywood

03/04/2013

Đạo diễn Park Chan Wook đã từng đến đó, đạo diễn Kim Jee Woon cũng thế. Hollywood có thể không phải là một nơi chưa được khám phá đối với các đạo diễn Hàn Quốc kể từ năm nay: Họ đã làm những phim đầu tay nơi đó, phát hành những phim này và trải nghiệm sức hút trên thảm đỏ.

Tuy nhiên, Hollywood vẫn còn xa lạ đối với hầu hết các diễn viên Hàn Quốc. Một trong số ít các ngoại lệ là nam diễn viên hàng đầu Lee Byung Hun, diễn xuất của anh trong bộ phim Hollywood đầu tay năm 2009 G. I. Joe: The Rise of Cobra (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội Mãng xà) để lại một dấu ấn.

Lee Byung Hun tạo dáng chụp ảnh trong buổi phỏng vấn ở Seoul

Giờ đây Lee Byung Hun tiến xa hơn với phần hậu truyện của bộ phim giả tưởng này, G.I. Joe 2: The Retaliation (phát hành ở Việt Nam với tựa G.I.Joe: Báo thù), trong đó anh trở lại vai Lam Ảnh (Storm Shadow) – nhân vật người hùng nổi tiếng là vệ sĩ ninja làm những công việc nguy hiểm mang tính sử thi. Lee Byung Hun, diễn viên đạt được nhiều thành công với bộ phim cổ trang Masquerade (phát hành ở Việt Nam với tựa Hoàng đế giả mạo) khởi chiếu năm 2012 – phim vẫn đứng thứ ba trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc – nói rằng chính “sự hiếu kỳ” đã lôi kéo anh đến Hollywood.

“Tò mò nhiều hơn là tham vọng,” nam diễn viên 42 tuổi nói trong suốt buổi phỏng vấn với giới báo chí ở Seoul.

“Ngay cả sau bộ phim thứ hai, tôi vẫn còn tò mò. Tôi vẫn tự hỏi mình thực sự có thể mang đến gì ở Hollywood và sự nghiệp của tôi có thể tiến xa đến đâu ở nơi đó. Tôi háo hức với những thách thức và cơ hội mới.”

Đóng bộ phim Hollywood thứ hai đòi hỏi nhiều thứ, kể cả nắm vững từng lời thoại trong kịch bản bằng tiếng Anh hoàn hảo và làm quen với hệ thống làm phim của Hollywood - khác xa so với hệ thống làm phim của Hàn Quốc.

Nhân vật Lam Ảnh (bên phải) trong G.I. Joe: The Rise of Cobra

Cả hai đạo diễn Park Chan Wook và Kim Jee Woon chia sẻ những khó khăn của họ khi làm quen với hệ thống làm phim của Hollywood mà họ đã trải nghiệm khi quay lần lượt StokerThe Last Stand (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Chốt chặn cuối cùng). Không giống như công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, nơi tất cả thành viên đoàn phim làm việc trên phim trường đến khi đạo diễn hài lòng với những cảnh quay đó, làm việc ở Hollywood đòi hỏi nghiêm ngặt từ khâu bắt đầu đến kết thúc, công việc mỗi ngày được thực hiện đúng giờ. Đạo diễn Kim Jee Woon nói rằng trải nghiệm này là “đơn lẻ” và “cực kỳ thách thức”. Lee Byung Hun nói thế này “thật hiệu quả nhưng đôi lúc lại đáng sợ.”

"Đạo diễn Park Chan Wook và Kim Jee Woon đều ở Mỹ trong khi tôi đang đóng phim này,” Lee Byung Hun nói.

“Cả hai thường nhắn tin cho tôi (khi họ nản lòng) và nói, ‘Tôi đang phát điên’ hoặc ‘Tôi có thể xếp hành lý và về nhà bây giờ.’ Tôi muốn cười khúc khích mỗi khi nhận được những tin nhắn ấy.

“Nhưng nghiêm túc mà nói, tôi nghĩ làm quen với hệ thống làm phim của Mỹ đối với hai vị đạo diễn hẳn khó hơn nhiều so với tôi. Từ những gì mình thấy, là một đạo diễn ở Hàn Quốc hoàn toàn khác với một đạo diễn ở Hollywood.”

Không giống như Park Chan Wook và Kim Jee Woon, Lee Byung Hun tự đến Hollywood mà không có phiên dịch viên. Qua quá trình quay phim, anh giao thiệp với tất cả thành viên đoàn làm phim của Mỹ mà không có bất kỳ giúp đỡ nào từ bên thứ ba. Đạo diễn Jon Chu, người cộng tác với Lee Byung Hun trong phim, cho biết thực tế nam diễn viên này nói “tiếng Anh hoàn hảo” đáng kinh ngạc.

“Tôi nhớ anh ấy tìm đến dự án phim và mọi người thầm nghĩ, ‘Ồ, anh ta không nói tiếng Anh được nhiều thế chứ,’" Jon Chu nói trong suốt buổi phỏng vấn với giới báo chí Hàn Quốc trong chuyến viếng thăm Seoul.

Cảnh trong G.I.Joe: Retaliation

“Thế nên tôi nghĩ điều này sẽ thú vị thế nào khi chúng tôi cộng tác với nhau. Nhưng anh ấy đến buổi họp và nói tiếng Anh hoàn hảo. Ở buổi phỏng vấn anh nói về việc muốn nhân vật cảm xúc hơn và chân thật hơn như thế nào. Anh muốn tạo nên một nhân vật gai góc, đầy cảm xúc mãnh liệt hơn chỉ là một nhân vật như hoạt hình. Thật tuyệt. Chúng tôi có thể đi sâu vào mọi vấn đề.”

Lee Byung Hun chắc chắn là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất Hàn Quốc, tham gia hơn 40 phim điện ảnh và truyền hình. Anh nổi tiếng với vóc dáng mạnh mẽ và phong cách diễn xuất độc đáo. Mặc dù đóng vai người hùng trong phim sắp tới, các vai diễn trước đó của anh bao gồm một điệp viên thông minh, một doanh nhân kiêu ngạo phải lòng một phụ nữ mồ côi, và người đóng giả cho một vị vua triều đại Joseon cuối cùng đang ốm.

“Tôi thích khi anh ấy có thể vừa mạnh mẽ quyền lực đồng thời có tính hài hước về bản thân,” Jon Chu nói về diễn xuất của Lee Byung Hun trong bộ phim năm 2008 của Kim Jee Woon The Good, the Bad, the Weird (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Thiện, Ác, Quái), trong đó anh đóng vai nhân vật phản diện.

“Tôi yêu thích khi bạn vừa khiếp sợ nhưng lại vừa có cảm tình với anh ta. Đối với tôi sự kết hợp đó rất hiếm vì tôi thường nghĩ trong phim hành động của Mỹ thì bạn hoặc là nhân vật phản diện hoặc là một người hùng. Nhân vật nửa nọ nửa kia thì ‘khó xơi’. Và điều mà tôi yêu thích ở diễn xuất của Lee Byung Hun trong tất cả những phim này là anh nhập vai rất cừ. Anh lặp đi lặp lại lời thoại nhiều lần. Và đúng là một diễn viên thực thụ.”

Loạt phim G.I. Joe dựa trên loạt phim hoạt hình và đồ chơi của công ty trò chơi Hasbro ở Mỹ. Nhân vật của Lee Byung Hun, Storm Shadow là một người Mỹ gốc Nhật từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ.

Đồ chơi với tạo hình Storm Shadow của hãng Hot Toys

“Nhân vật này có vẻ lạnh lùng và đa nghi, chủ yếu là vì những trải nghiệm đau thương trong quá khứ,” Lee Byung Hun nói. “Và có một cảnh trong phim mà anh hoàn toàn bộc phát tất cả những cảm xúc đã dồn nén. Đó là một trong những cảnh phim mà tôi cho là quan trọng nhất.”

“Phong cách diễn xuất của anh rất mạnh mẽ và anh có thể rất mãnh liệt,” nam diễn viên kiêm tay đô vật nhà nghề Dwayne Johnson, đóng chính trong phim với Lee Byung Hun nói. Johnson nói rằng anh không hề biết danh tiếng của Lee Byung Hun ở châu Á cho đến khi đạo diễn John Chu “chỉ bảo cho anh”.

"Một trong những điều ấn tượng về Lee Byung Hun là anh là một diễn viên cực kỳ kỷ luật, làm việc vô cùng nghiêm túc. Ngay cả trong thế giới kỳ ảo rộng lớn của chúng ta, anh vẫn mang đến một phong cách hấp dẫn thể hiện vai diễn của mình. Tôi rất ấn tượng với anh chàng này. Anh cũng là một diễn viên giỏi.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi