Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Liên hoan phim Cannes 2013 vinh danh Alain Delon

13/05/2013

Diễn viên người Pháp Alain Delon sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes vào cuối tháng này, khi các phim Plein Soleil, The Talented Mr Ripley, đều do ông đóng chính, sẽ được trình chiếu tại liên hoan.

CHÂU Á

Ryu Seung Ryong đoạt giải thưởng lớn tại giải Paeksang năm nay

Các diễn viên thắng giải sau lễ trao giải Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang lần thứ 49, tính từ trái qua, bắt đầu từ người thứ ba: Kim Min Hee (Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất); Yoo Jae Seeok (Giải thưởng lớn ở mảng truyền hình); Ryu Seung Ryong (Giải thưởng lớn ở mảng điện ảnh); Kim Hee Ae (Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất); Ha Jeong Woo (Nam diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất); Son Hyun Joo (Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất) và Ji Dae Han (Diễn viên điện ảnh mới xuất sắc nhất) [Ảnh: JoongAng Ilbo]

Khi các ứng viên cho Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang lần thứ 49 được công bố vào tháng 4, nhiều người đã dự đoán nam diễn viên Ryu Seung Ryong sẽ mang giải thưởng lớn về nhà.

“Gomawayo,” Ryu Seung Ryong nói, có nghĩa là “Cảm ơn” trong tiếng Hàn, bằng giọng của một người đàn ông thiểu năng trí tuệ Yong Gu, nhân vật anh thể hiện trong phim Miracle in Cell No.7 (phát hành ở Việt Nam với tên Phòng giam hạnh phúc) khi lên sân khấu nhận giải.

Dù Ryu Seung Ryong, nay đã 42 tuổi, ra mắt khá trễ năm 2004 khi đã 35, anh vẫn tiến lên nhanh chóng bằng việc đóng chính trong ba phim lớn năm 2012, Miracle in Cell No. 7, Gwanghae All About My Wife.

Được JTBC và Ilgan Sports tổ chức, Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang năm nay có vẻ đã tìm thấy nét hấp dẫn ở các phim về xã hội.

The Chaser, một phim truyền hình của SBS nói về một người cha làm thám tử đau khổ tìm cách trả thù những tay có quyền có thế suy đồi và A Wife’s Credentials của JTBC đề cập đến mối tình bị ngăn cấm giữa người đàn ông đã có vợ và một phụ nữ cùng với hiện tượng mê giáo dục tư nhân ở quận Gangnam, đều mang về các giải quan trọng. Trong hạng mục điện ảnh, Gwanghae, The Man Who Became King (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Hoàng đế giả mạo), thể hiện hoài bão dữ dội của một người lãnh đạo, nổi bật hẳn, mang về Giải thưởng lớn, cũng như giải dành cho đạo diễn và kịch bản xuất sắc nhất.

Các nữ diễn viên khoe dáng trên thảm đỏ, từ trái qua: Kim Hee Ae, Goo Eun Ae, Kim Ah Joong

Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang, giải thưởng hàng đầu của Hàn Quốc bao quát cả điện ảnh và truyền hình, được thành lập vào năm 1965 với tôn chỉ phát triển văn hóa đại chúng, nghệ thuật và các nghệ sĩ Hàn Quốc. Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang vừa diễn ra năm nay, được nữ diễn viên Kim Ah Joong, nam diễn viên Joo Woon và phát thanh viên Oh Sang Jin đồng dẫn chương trình, đã được truyền hình trực tiếp trên kênh JTBC từ 6 giờ tối.

Trong hạng mục truyền hình, diễn viên hài và người dẫn chương trình truyền hình Yoo Jae Seok đoạt Giải thưởng lớn. Yoo Jae Seok đã từng thắng nhiều giải thưởng lớn trong các lễ trao giải khác nhau vì là người xuất sắc nhất trong lĩnh vực của mình. Vị trí số một trong Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang năm nay cũng là nhờ thành công của anh trong chương trình truyền hình đa dạng của SBS, Running Man, luôn giữ vững ngôi quán quân trong khung thời gian của mình về mặt tỷ suất người xem, lần nào cũng đạt mức 20%.

Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lĩnh vực truyền hình thuộc về nam diễn viên Son Hyun Joo, 48 tuổi, trong The Chaser và nữ diễn viên Kim Hee Ae, 46 tuổi, trong A Wife’s Credentials. 21 năm diễn trên màn ảnh nhỏ, với kỹ năng diễn xuất ấn tượng, lẽ ra đã mang đến cho anh mưa giải thưởng, nhưng anh khá thiếu may mắn trong các lễ trao giải. Tối qua, cuối cùng anh cũng đã hoàn thành “mong mỏi từ lâu” của mình. Ngược lại, giải năm nay của Kim Hee Ae đã là giải Paeksang thứ năm cô nhận được từ khi giải này được thành lập. Trước đây cô đã từng thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và hai giải thưởng lớn.

Phim The Chaser không chỉ mang lại nụ cười cho Son Hyun Joo. Phim đã trở thành tác phẩm được trao nhiều giải nhất, thắng cả giải dành cho Kịch bản xuất sắc nhất và Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Không như các năm trước, phim của các kênh cáp như Wife’s Credentials của JTBC và Respond 1997 của tvN cũng nhận được kết quả tốt, mang đến giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Kim Hee Ae và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho Jeong Eun Ji, cả hai đóng chính trong hai phim kể trên, theo thứ tự.

Ở hạng mục điện ảnh, các giải dành cho Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Ha Jeong Woo và Kim Min Hee. Trong khi đó, Ji Dae Han, diễn viên nhí 12 tuổi, đến từ gia đình đa văn hóa, là người đoạt giải trẻ nhất trong giải năm nay, mang về giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất với phim My Little Hero.

Jeong Jae Young và Han Ji Min cộng tác trong phim hài tình cảm

Jeong Jae Young (trái) và Han Ji Min (phải) [Ảnh: Lotte Entertainment]

Jeong Jae Young và Han Ji Min đã được chọn vào vai chính trong phim hài tình cảm sắp ra mắt, theo tin từ nhà phân phối của phim là Lotte Entertainment.

Theo Lotte, bộ phim có tựa Plan Man là câu chuyện về hai người có phẩm chất trái ngược nhau. Nam diễn viên Jeong Jae Young sẽ vào vai Jeong Seok, một người có xu hướng sợ vi khuẩn và cuống cả lên khi mọi thứ không như anh dự định. Bạn gái của anh, So Jeong, do Han Ji Min thủ diễn. Nhân vật của cô hoàn toàn trái ngược với Jeong Seok; cô ngẫu hứng, thích phiêu lưu và bốc đồng.

Jeong Jae Yong nổi tiếng với các tác phẩm hợp tác cùng người bạn thân, đạo diễn Jang Jin, trong đó có Someone Special (2004) và The Big Scene (2005). Một vài phim khác của anh có Moss (2010), Glove (2011) và Confession of Murder (2012).

Han Ji Min vào nghề hồi đầu những năm 2000, và đã xuất hiện trong một số phim truyền hình và điện ảnh, trong đó có phim Cain and Abel năm 2009 của SBS và phim cổ trang của đạo diễn Kim Suk Yoon Detective K: Secret of Virtuous Widow.

Plan Man sẽ khởi quay vào tháng 6, và dự định sẽ ra rạp vào năm 2014.

Phim đạo diễn đầu tay của Triệu Vy thắng lớn ở phòng vé

Cảnh trong phim So Young

So Young, tác phẩm điện ảnh lần đầu làm đạo diễn của nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc Triệu Vy, đã thắng lớn ở phòng vé kể từ khi ra rạp cách đây một tuần.

Tính đến cuối ngày 11/5, phim đã thu về 605 triệu nhân dân tệ.

Doanh thu ngày mở màn của phim là 46,5-triệu nhân dân tệ đã phá kỷ lục trước đó của Lost in Thailand của đạo diễn Từ Tranh.

Triệu Vy hy vọng phim nắm bắt được ký ức của những người sinh ra ở Đại lục cuối thập niên 1970 đầu thập niên 1980.

Phim kể câu chuyện về trăn trở tình cảm của một phụ nữ trẻ khi cô thấy mình trong cuộc tình tay ba giữa hai người cùng theo đuổi.

Vương Gia Vệ nhận giải thưởng văn hóa cao quý của Pháp

Vương Gia Vệ tại lễ trao giải [Ảnh: CRIonline]

Thiên hướng thân Pháp của đạo diễn Vương Gia Vệ đã được thêm một tưởng thưởng vào ngày 5/5 khi ông nhận huân chương văn hóa cao quý nhất của chính phủ Pháp.

Tại buổi lễ diễn ra ở Hồng Kông, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã trao cho đạo diễn Vương huân chương văn học và nghệ thuật Commander of France's Order of Arts and Letters, cấp bậc cao quý nhất trong các giải thưởng được Bộ Văn hóa Pháp dành để vinh danh giới văn nghệ sĩ của Pháp và nước ngoài.

Đạo diễn Vương đã đến nhận giải cùng vợ và nhóm chế tác của ông tại công ty Jet Tone Films, và hai nam diễn viên cộng tác lâu năm cùng ông là Lương Triều Vỹ và Trương Chấn, cả hai đều đóng trong phim mới nhất của Vương Gia Vệ, The Grandmaster / Nhất đại tông sư.

Giải thưởng này là giải thưởng mới nhất trong chuỗi dài những giải thưởng Vương Gia Vệ đã được Pháp trao tặng kể từ khi lần đầu ra mắt ở liên hoan phim 1988 với tác phẩm đạo diễn đầu tay, As Tears Go By, tham gia hạng mục Critics' Week tại Cannes.

Có được một lượng lớn người hâm mộ ở Pháp -- Vương Gia Vệ là khách thân thuộc ở đại lộ Croisette, thắng giải Đạo diễn xuất sắc năm 1997 với Happy Together, và với bộ phim năm 2004 của ông, 2046, được chọn tranh giải dù lúc đó phim vẫn còn chưa xác định được tựa -- Vương Gia Vệ đã nhận huân chương Bắc đẩu bội tinh năm 2006, ngay trước khi ông nhận ghế chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Cannes năm ấy.

Đã giữ Bronze Bauhinia Medal (Đồng tử kinh tinh chương) cho các thành tựu văn hóa ở Hồng Kông, danh hiệu Commander của Pháp thêm vào một sự công nhận nữa mà Vương Gia Vệ nhận được tại Liên hoan phim Deauville Asian ở Pháp hồi tháng 3.

The Grandmaster, đã công chiếu tại Liên hoan phim Berlin hồi tháng 2, sẽ ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào tháng 8. Phát biểu tại buổi họp báo sau khi nhận giải -- diễn ra tại Lãnh sự quán Pháp ở Hồng Kông -- Vương Gia vệ nói rằng ông và nữ diễn viên Chương Tử Di sẽ thực hiện một vòng quảng bá châu Âu và Mỹ trong vài tháng tới. Ông cho biết vẫn chưa có kế hoạch cho dự án tiếp theo là gì.

Trương Gia Huy lần đầu làm đạo diễn với phim kinh dị Yu Lan Magic

Trương Gia Huy

Trương Gia Huy sẽ có tác phẩm đạo diễn đầu tay với phim kinh dị Yu Lan Magic / Vu Lan thần công. Phim được lên lịch khởi quay tại Malaysia vào tháng 6 và sẽ có Ngô Gia Lệ cùng nữ diễn viên Đài Loan, Lưu Tâm Du đóng chính. Miêu tả vai nữ chính của mình là ấn tượng và gợi cảm, nhưng Trương Gia Huy tuyên bố rằng phim của anh sẽ đầy ắp hào hứng mà không gợi dục.

Lưu Tâm Du rất hãnh diện được Trương Gia Huy mời đóng Yu Lan Magic. Trước đó, cô đã có kế hoạch tạm nghỉ đóng phim, nhưng cô nhận lời tham gia phim mới của Trương Gia Huy vì muốn làm việc với anh và ủng hộ điện ảnh Hồng Kông. Lưu Tâm Du sẽ có rất nhiều cảnh thách thức kỹ năng diễn xuất của cô, trong đó có việc bị một hồn ma ám ảnh trong phim. Đê chuẩn bị, Lưu Tâm Du đã xem những phim kinh dị kinh điển như The Exorcist.

Nữ diễn viên từng đóng phim cấp ba Ngô Gia Lệ sẽ đảm nhận vai mẹ nhân vật của Trương Gia Huy trong phim bất chấp khoảng cách tuổi tác không nhiều giữa họ. Cũng như Lưu Tâm Du, Ngô Gia Lệ đồng ý đóng phim này để ủng hộ công tác đạo diễn của Trương Gia Huy. Đã rời làng phim ảnh Hồng Kông nhiều năm, Ngô Gia Lệ cảm thấy đây đúng là lúc để quay lại. Trong Yu Lan Magic Ngô Gia Lệ còn đảm nhiệm vai Muk Gui Ying trong một vở kinh kịch. Vào năm 1994, Ngô Gia Lệ đã diễn vai một diễn viên Kinh kịch trong phim C’est La Vie, Mon Chéri / Tân bất liễu tình của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng thế nên cô không xa lạ gì với việc thể hiện vai diễn này, nhưng Trương Gia Huy đã sắp xếp để cô được một diễn viên Kinh kịch hướng dẫn.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Cannes vinh danh Alain Delon

Alain Delon trong phim Plein Soleil (1960)

Diễn viên người Pháp Alain Delon sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes vào cuối tháng này, khi các phim Plein Soleil, The Talented Mr Ripley, đều do ông đóng chính, sẽ được trình chiếu tại liên hoan.

Alain Delon nay đã 77 và đang sống ở Thụy Sĩ. Các phim của ông sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ một chuỗi những phim kinh điển khác cũng sẽ được chiếu tại liên hoan.

Plein Soleil (Purple Noon) đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Delon, và mở đường cho ông đến với vai diễn từng nhận được nhiều lời ca ngợi trong phim Rocco et ses Freres (Rocco and his Brothers).

Delon được đánh giá là một diễn viên tài ba với khả năng diễn xuất đa dạng, và trong sự nghiệp hơn 50 năm, đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim.

Bản gốc của Plein Soleil đã được phòng nghiên cứu Immagine Ritrovata phục chế tại Ý, với nguồn vốn từ công ty sản xuất phim StudioCanal.

Tom Cruise trở lại với Mission: Impossible 5

Chỉ vài năm trước thôi, Hollywood đã bắt đầu tự hỏi liệu có phải Tom Cruise đã hết thời. Thời điểm này là ngay sau khi Mission: Impossible - Ghost Protocol ra mắt, khi có nhiều tin đồn rằng Cruise nên trao vai chính của loạt phim cho Jeremy Renner cho… xong việc.

Nhưng chỉ hai năm sau, thêm vài thành công khác, không ai còn nhắc tới những điều này nữa. Cùng lúc đó, Paramount Pictures vừa thông báo Tom Cruise sẽ sản xuất và đóng chính trong phần năm của loạt phim Mission: Impossible.

Hiện giờ phim chưa có biên kịch và đạo diễn. Một người có thể ứng tuyển cho cả hai vị trí là Christopher McQuarrie, một người thường xuyên hợp tác với Cruise, và phim thứ hai của anh trong vai trò đạo diễn chính là Jack Reacher (anh cũng là đồng biên kịch của Valkyrie, và phim sắp tới của Cruise, All You Need is Kill). McQuarrie cũng lên mặt báo tuần này khi ký hợp đồng với Warner Bros để viết kịch bản và đạo diễn bản làm lại của phim về Chiến tranh lạnh ra mắt năm 1968, Ice Station Zebra, được chuyển thể từ tiểu thuyết của Alistair MacLean.

Một tuần đầy ắp những tin về phim Marvel

Cũng có thể vì Iron Man 3 vừa thu về một núi tiền vào dịp cuối tuần vừa qua, nhưng tuần này lại là một tuần với nhiều tin mới về các phim Marvel.

Tin đáng chú ý nhất, không có gì ngạc nhiên, là Robert Downey, Jr. đã bắt đầu quá trình thảo luận với Marvel để trở lại đóng Tony Stark trong các phim The Avengers 2The Avengers 3 (chắc hẳn sẽ có những tên phụ khác nữa). Phim chưa được đưa vào thảo luận chính là phần bốn của Iron Man (nếu có, rất có thể phim sẽ có diễn viên khác đóng vai chính).

Thêm vào đó là tin hãng phim này cũng đang trong quá trình viết kịch bản cho một phim lẻ về siêu nữ anh hùng Ms. Marvel, và cũng sẽ khởi động lại loạt phim Blade.

Kevin Feige cũng thông báo hiện tại chưa có kế hoạch làm phim lẻ về War Machine (xuất hiện trong phim Iron Man) hay Falcon (sẽ xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier).

Shane Black, đồng biên kịch và đạo diễn của Iron Man 3, cũng vừa ký hợp đồng với Sony Pictures để làm phim về siêu anh hùng Doc Savage. Vào thập kỷ 1970, truyện tranh của Marvel cũng từng kể về nhân vật Doc Savage, nhưng chỉ là theo quyền chuyển nhượng, vì thế giờ đây Marvel không còn bản quyền cho nhân vật này.

Thời gian chờ đợi ngày ra mắt Jurassic Park IV sẽ kéo dài hơn nữa

Từ khi Jurassic Park III ra mắt vào năm 2001, một trong những phim phần tiếp theo được người hâm mộ điện ảnh mong đợi nhất chính là phần bốn của loạt phim. Những người đam mê khủng long có vẻ cuối cùng cũng được toại nguyện khi Universal Pictures lên kế hoạch cho ra mắt Jurassic Park IV vào tháng 6/2014. Phim hiện nay vẫn đang trong quá trình chuẩn bị sản xuất, nhưng tuần này vừa có tin ngày ra mắt phim sẽ muộn hơn thế.

Universal đưa ra thông báo chính thức: “Sau khi bàn bạc với các nhà làm phim, Universal đã quyết định hoãn lại ngày ra mắt Jurassic Park 4 để cho phép hãng phim và các nhà làm phim có đủ thời gian làm một bộ phim hay nhất có thể để phục vụ khán giả. Chúng tôi rất hài lòng với các hình ảnh Colin Trevorrow đã tạo ra cho bộ phim và rất muốn được xem thành quả của anh cùng các nhà sản xuất, mở ra một chương mới cho loạt phim lịch sử này.”

Colin Trevorrow từng đạo diễn phim Safety Not Guaranteed. Cùng tuần này cũng có tin hai diễn viên đã có buổi họp mặt với Universal để thảo luận về vai diễn trong phim, gồm Bryce Dallas Howard (The Village) và David Oyelowo (Rise of the Planet of the Apes).

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Herald, Chinese Films, Jayne Stars, AFP, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi