Tin tức

Những khoảnh khắc phim thiếu nhi hãi hùng nhất gọi tên Pixar

17/08/2011

Phim thiếu nhi không chỉ có ngọt ngào và tươi sáng, ngay cả khi chúng được xếp loại G, dành cho mọi độ tuổi.


Đây thậm chí chẳng phải cảnh đáng sợ nhất trong Finding Nemo - chú cá mập Bruce thực sự là một gã tốt bụng. Đáng nói là cảnh mở màn kia, khi cá mẹ và những trái trứng thơ dại bị nhai rào rạo trước khi kịp nở thành những chú cá hề, khiến bao người xót xa.

Khơi gợi từ nội dung ngọt ngào, êm ái của Winnie the Pooh - chẳng làm sợ hãi ngay cả những khán giả nhỏ tuổi nhất, chúng tôi đã yêu cầu các bậc cha mẹ và những người dắt trẻ đi xem phim nhớ lại những khoảnh khắc trên phim đã thực sự làm bọn trẻ khiếp vía.

Quả như vậy, phim dành cho trẻ em cũng luôn có những khúc đáng sợ. Mẹ của nai Bambi hấp hối, bạn thấy sao? Còn cái chết của chú chó trong Old Yeller nữa? Mụ Cruella thì lại muốn lột da những chú chó đốm xinh xắn tội nghiệp thành áo khoác? Những cảnh đáng sợ khiến cái kết hạnh phúc trở nên đáng giá, và phần lớn khán giả nhí có thể bình tĩnh vượt qua những khoảnh khắc này, nhất là khi có cha mẹ cùng ngồi xem.

Nhưng đôi khi, cha mẹ cảm thấy chúng vượt cả khả năng kiểm soát, như cảnh lò đốt rác trong Toy Story 3. Đây không phải lần đầu tiên loạt phim này gây sợ hãi - còn nhớ những món đồ chơi biến dị của Sid ở tập đầu tiên chứ? Nhưng cảnh ở nhà máy xử lý rác thải này được nhắc đi nhắc lại, vậy nên nếu bạn hay con bạn sợ điếng người thì cũng có gì ngạc nhiên.

Sau đây là một số khoảnh khắc hãi hùng nhất qua lời kể:

Kinh hoàng với Toy Story

"Cậu con trai 4 tuổi của tôi nằng nặc đòi ra khỏi rạp khi nó thấy con khỉ đập chiêng ầm ĩ trong Toy Story 3. Đến tận bây giờ, khi cô em gái 2 tuổi muốn xem phim, thằng bé khẩn khoản yêu cầu - cả trước khi tôi bỏ đĩa DVD vào đầu máy - là bỏ qua đoạn phim có con khỉ. Bình thường thằng bé không nhút nhát, nhưng con khỉ thực sự làm nó hoảng sợ."

"Dễ thôi, Toy Story 3 là phim cho trẻ em rùng mình nhất mà tôi từng dẫn bọn trẻ đi xem. Lotso là một nhân vật phản diện thực sự xấu xa. Cảnh trong lò đốt rác làm tất cả các con tôi sợ hãi. Chúng tôi xem phim này trong rạp và ngay cả đứa lớn nhất, 10 tuổi, đã phải bật khóc. Chúng tôi đã có đĩa DVD Toy StoryToy Story 2 trong nhà, nhưng tôi không mua Toy Story 3."

Chuyện gì đã xảy ra với mẹ của Nemo?

"Con trai tôi 2 tuổi rưỡi, hãi hùng khi xem cảnh mở màn Finding Nemo, khi con cá lớn tấn công Marlin và Coral, ăn thịt Coral và tất cả những trái trứng trừ Nemo. Ngay cả khi tôi bỏ qua cảnh này, con tôi vẫn từ chối xem phim, nó cứ cam đoan là sẽ có những con cá lớn đáng sợ khác ở những cảnh sau đó. Thật lạ, đây là cảnh phim duy nhất nó sợ hãi - cậu bé không ngán ngại những phim khác (như cảnh lò đốt rác của Toy Story 3 hay bất kỳ cảnh nào trong Cars 2, cả hai phim này chúng tôi đều xem ở rạp).

Ngăn những chiếc xe đó lại

"Tôi dẫn cháu trai và cháu gái đi xem Cars 2, nếu phần một nói về tình bạn, thì phần tiếp theo leo thang tới 5 bậc. Nó là một sự pha trộn giữa hai loạt phim Fast and the Furious007. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy súng ống 'đầy đàn'. Quá nhiều cảnh bắn đì đùng, nhất là với hai đứa nhỏ 3 và 6 tuổi."

Ice Age 2, Gremlins, và đặc biệt là Darth Vader

"Trận lụt trong Ice Age 2: The Meltdown khiến cậu con trai 5 tuổi rưỡi của tôi nài nỉ rời khán phòng... Gremlins thì làm cả hai cậu bé đều sợ, đặc biệt là đứa 8 tuổi! Nhưng Darth Vader mới gọi là 'ngoại hạng', tôi là người lớn mà còn sợ hết hồn."

Ratatouille: Bắn lũ chuột đi

"Tôi hỏi nhân viên bán hàng ở ToysRus phim nào thích hợp cho nhóc 3 tuổi nhà tôi. Tôi bảo anh ta là tôi không ưa súng ống và muốn tìm phim nào cậu bé có thể xem mà không có bất kỳ cảnh bạo lực súng ống nào. Anh ta gợi ý tôi nên mua đĩa Ratatouille của Disney. Tôi mua về nhà và đầy yên tâm mở lên xem trước trong khi bọn trẻ đang ngủ. Đầu phim đã là tiếng loảng xoảng chói tai và một người phụ nữ tuổi lên nội lên ngoại rút súng ra và vãi đạn tung tóe khắp nhà để truy sát bầy chuột."

E.T.: Ghê quá!

"Khi còn nhỏ tôi rất thích phim E.T.... Bởi nó là những kỷ niệm ấu thơ tuyệt vời, tôi cho là nên để bọn trẻ nhà tôi xem phim này. Tôi đã nhầm... chúng khiếp đảm!... Ngay cảnh đầu tiên khuôn mặt của E.T. khiến lũ trẻ sợ chạy mất dép! Cả hai đứa nhảy dựng lên, bắt đầu la khóc, và trốn vào trong chăn. Tôi cố giải thích rằng E.T. rất 'dễ thương' và 'tốt bụng' nhưng không cách nào thuyết phục được tụi nhỏ khỏi suy nghĩ đó là một quái vật gớm guốc đến từ hành tinh khác!"

Coraline: Mẹ Giả cần được cắt móng tay

Coraline có vẻ quá tăm tối với trẻ con

"Cảnh Mẹ Giả truy đuổi Coraline với bộ móng dài thấy ớn thật quá sức chịu đựng của một cô bé 7 tuổi. Từ đó con bé không bao giờ chịu xem phim này."

Giết chóc trong Mulan (Mộc lan)

"Có nhiều cảnh trong bộ phim hoạt hình Mộc lan quá bạo lực và chấn động với trẻ em. Tôi không cho là chúng ta phải bảo bọc bọn trẻ đến mức tối đa trước mọi tác động, nhưng điều Disney không nhận ra ở đây là nhân vật Thành Cát Tư Hãn, ông ta giết hại cả triệu người. Có một vài vấn đề chúng ta không nên cho bọn trẻ biết quá sớm, trước khi chúng đủ lớn để hiểu hết được."

Lightning Thief: Không giống trong truyện

"Tôi thực sự rất thất vọng với phim Lightning Thief (Kẻ cắp tia chớp), cậu con trai 10 tuổi của tôi mê bộ truyện này. Chúng tôi đầy hào hứng đi xem phim, chờ đợi một câu chuyện về cậu bé 10 tuổi khám phá ra mình là con của thần Poseidon. Ngay từ đầu, cảnh vị giáo viên 'quỷ dữ' bay xồ xuống từ trần nhà thật là khiếp đảm (ngay cả với người lớn)!... Thời gian còn lại của phim đầy những sắc thái u ám và những mối quan hệ không thích hợp của cậu bé 16 tuổi và bạn bè... Tôi học được một bài học quan trọng: chuyển thể điện ảnh thật đáng chán và sai lệch."

Heidi: Thậm chí phim của Shirley Temple cũng có thể gây sợ hãi

"Bộ phim của năm 1937, Heidi với Shirley Temple đóng chính làm con gái tôi run sợ, khi xem phim nó mới 4 tuổi. Con bé run sợ mỗi khi ông bố cục cằn của Heidi hay người quản gia nghiêm khắc xuất hiện! Giờ con bé đã 20 tuổi nhưng nó vẫn nói đó là một trong những bộ phim đáng sợ nhất!"


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc


Tin tức liên quan:

Pixar và DreamWorks - Cuộc đối đầu hoạt hình của Hollywood
Pixar: 25 điều bạn (chắc) chưa biết về hãng phim hoạt hình này
22 mẹo kể chuyện dành cho biên kịch từ một họa sĩ Pixar
Disney và Pixar hoán đổi bản sắc?
Năm điều từ chuyến tham quan đại bản doanh Pixar
Phải chăng Pixar có vấn đề về rập khuôn?
10 khoảnh khắc ly kỳ nhất trong các bộ phim của Pixar
Những khoảnh khắc phim thiếu nhi hãi hùng nhất gọi tên Pixar
PIXAR 25 tuổi
Hết lòng với hoạt hình theo phong cách Pixar
Pixar đang hướng đến đâu?