Nhân vật & Sự kiện

Hugh Jackman đối đầu Russell Crowe

09/01/2013

Trong phim Les Misérables / Những người khốn khổ, Hugh Jackman và Russell Crowe vào vai hai nhân vật cực kỳ đối địch – một tên trộm vặt ăn năn hối cải Jean Valjean và viên thanh tra Javert tự cao tự đại không thấy gì khác ngoài luật pháp. Điểm nổi bật trong mùa này là được xem hai nam diễn viên mạnh mẽ đến từ Úc đối đầu với nhau trong bộ phim nhạc kịch sử thi đầy cảm xúc.

Viên thanh tra Javert (Russell Crowe đóng) và Jean Valjean (Hugh Jackman đóng)

Hai nam chính xuất sắc này có sự nghiệp rất khác nhau, nhưng có rất nhiều điểm chung. Chỉ cách nhau bốn tuổi nhưng cả hai khởi nghiệp gần như cùng lúc, có sự nhạy cảm trong âm nhạc (Jackman nhờ sân khấu, còn Crowe thì nhờ nhóm nhạc rock của anh), và đóng vai những anh chàng mà bạn không muốn giây vào.

Vậy ai có lợi thế hơn? Hãy xem Crowe và Jackman được so sánh với nhau như thế nào trong lần đối đầu mới nhất của chúng ta.

Sự trung thành với đất nước

Russell Crowe: Chàng dũng sĩ giác đấu sinh ngày 7/4/1964 ở Wellington, New Zealand nhưng từ nhỏ đã lớn lên ở Úc, mãi đến năm 14 tuổi anh mới trở về Auckland. Crowe quay lại Úc vào năm 21 tuổi và có bước đột phá đầu tiên khi thực hiện bộ phim The Rocky Horror Picture Show. Vài năm sau, anh chịu tai tiếng vì vào vai một tên đầu trọc trẻ tuổi trong bộ phim Romper Stomper.

Hugh Jackman: Wolverine đến từ Sydney và sinh ngày 12/10/1968. Sau khi bắt trúng đam mê diễn xuất trong một vở kịch của lớp hồi đại học, Jackman đã đi học diễn xuất một năm tại Trung tâm Diễn viên ở Sydney, sau đó thêm hai năm nữa ở trường kịch nghệ. Vào đêm diễn tốt nghiệp, anh được đề nghị vai chuyên nghiệp đầu tiên trong phim truyền hình nhỏ. Thật trùng hợp, anh đã gặp người vợ Deborra-Lee Furness của mình tại trường quay đó.

Lợi thế: Jackman. Anh có điểm cộng nhờ việc đi học trường kịch nghệ ở quê hương và tham gia hai xuất phẩm nổi bật rõ ràng nói đến quê nhà: Australia và bộ phim đoạt giải Tony The Boy from Oz cùng của Baz Luhrmann.

Vai diễn đột phá ở Hollywood

Russell Crowe: Đạo diễn Curtis Hanson của phim L.A. Confidential (1997) đã tuyển hai diễn viên không mấy tiếng tăm cho bộ phim noir kiểu mới này: Guy Pearce vào vai tay thanh tra hợm mình và Crowe trong vai anh bạn đồng nghiệp nóng nảy theo kiểu làm trước, nghĩ sau.

Hugh Jackman: Phim X-Men (2000) là lý do khiến Hollywood (và khán giả) lần đầu tiên chú ý đến anh chàng người Úc đẹp hút hồn này. Trong vai Wolverine, Jackman gây ấn tượng với sự chuyển biến từ một người đột biến đơn độc trở thành một thành viên của nhóm X-Men tìm kiếm công lý.

Lợi thế: Crowe. Dù chúng ta yêu mái tóc đầu đinh và bộ móng vuốt còn nhọn hơn của Jackman, nhưng diễn xuất của Crowe với vai anh cảnh sát cảm tính, thích dùng vũ lực trong phim L.A. Confidential cho thấy rõ sự vượt trội.

Giải thưởng

Russell Crowe: Vào đầu những năm 2000, Crowe nhận ba đề cử giải thưởng Viện Hàn lâm liên tiếp. Anh đạt các đề cử trong năm 2000 (phim The Insider), năm 2001 (phim Gladiator), và năm 2002 (phim A Beautiful Mind). Anh cũng nhận một giải BAFTA, ba giải Critics’ Choice, một giải Quả cầu vàng, một giải của Hiệp hội diễn viên điện ảnh và hàng tá giải thưởng cá nhân của hiệp hội các nhà phê bình (chủ yếu là cho ba phim đó, nhưng cũng cho các phim khác như Cinderella Man, Master and Commander, và vai diễn lớn đầu tiên của anh trong phim Romper Stomper).

Hugh Jackman: Mặc dù anh nhận một giải Emmy (cho việc dẫn chương trình trao giải thưởng Tony) và một giải Tony (cho vai diễn trong vở diễn The Boy From Oz ở Broadway), nhưng Jackman chưa từng đoạt giải thưởng quan trọng cho diễn xuất trong phim. Nếu không tính những giải thưởng cho phim Les Misérables, đề cử quan trọng duy nhất của anh là đề cử Quả cầu vàng cho bộ phim tình cảm hài năm 2001 Kate & Leopold. Nhưng vận may với giải thưởng của chàng diễn viên nổi tiếng này chắc chắn thay đổi nhờ diễn xuất của anh trong vai Jean Valjean.

Lợi thế: Crowe. Không có cạnh tranh gì: Crowe có một thành tích phim danh tiếng hơn nhiều và những đề cử giải thưởng (và những giải thưởng) để chứng minh.

Thể hình

Russell Crowe: Không thể phủ nhận Crowe là một nam chính đẹp trai, và vào cái thời của các phim GladiatorCinderella Man, chàng diễn viên đoạt giải Oscar này có thể cạnh tranh cơ bụng sáu múi với bất kỳ ai trong dàn diễn viên phim 300. Nhưng trong vài năm trước, Crowe, người chưa hề sợ phải tăng cân cho vai diễn, lại trông hơi béo phị và nhếch nhác – chắc chắn chúng ta không dành cái nhìn thiện cảm cho anh.

Hugh Jackman: Cũng như Channing Tatum và Bradley Cooper, Jackman là thành viên câu lạc bộ ưu tú gồm những người được mệnh danh là Người đàn ông còn sống quyến rũ nhất của tạp chí People (năm 2008, cùng trong năm anh đóng phim Australia). Không giống Crowe, Jackman giữ cơ thể gọn gàng hết sức (đặc biệt là trong loạt phim X-Men) trong suốt sự nghiệp, và trông rất được, hay thậm chí còn được hơn những diễn viên trẻ hơn anh 20 tuổi.

Lợi thế: Jackman. Cả hai đều bảnh bao, nhưng chúng ta phải trao lợi thế cho Jackman, anh trông vẫn đáng để ngất ngây dù mặc áo đuôi tôm (tuxedo – ND) hay ở trần trên bãi biển.

Sự nóng nảy

Russell Crowe: Anh nổi tai tiếng vì không thể kiểm soát tính khí của mình và thậm chí bị bắt vì cho rằng anh đã ném điện thoại vào một nhân viên khách sạn hồi năm 2005.

Hugh Jackman: Anh có thể vào vai một người từng là kẻ lừa đảo trong phim Les Miz, nhưng ở ngoài đời, Jackman là người đàn ông trung thực của gia đình.

Lợi thế: Crowe. Nếu bạn bị vướng vào một vụ cãi vã ở quán rượu, bạn chắc chắn muốn có cựu võ sĩ giác đấu bên cạnh. Mặt khác, khi xét đến quá khứ, anh có thể là người mà bạn muốn tránh.

Người đàn ông của quý cô

Russell Crowe: Dù kết hôn từ năm 2003, nhưng Crowe và vợ, nữ ca sĩ người Úc Danielle Spencer, đã tuyên bố chia tay vào tháng 10/2011. Vào năm 2000, Crowe dính vào chuyện yêu đương với Meg Ryan khi đóng phim Proof of Life.

Hugh Jackman: Anh có thể là người đàn ông trong mộng của nhiều phụ nữ, nhưng ngoài đời thực, Jackman chung thủy với mỗi vợ mình, nữ diễn viên đồng hương Deborra-Lee Furness, kết hôn với anh từ rất lâu trước khi anh trở thành biểu tượng gợi cảm.

Lợi thế: Jackman. Crowe luôn bị dính với những tin đồn về sự không chung thủy và được đưa tin là đang cố giảng hòa với cô vợ xa cách. Ngược lại, Jackman là người đàn ông chung thủy trong 16 năm qua và kết hôn với người hơn mình 13 tuổi. Đó có thể cũng là một lễ kỷ niệm vàng trong những cuộc hôn nhân ở Hollywood.

Và người chiến thắng là: Nếu việc này cách đây vài năm, chắc chắn cán cân sẽ nghiêng về phía Crowe, nhưng hiện giờ thì Jackman đánh bại Crowe nhờ khả năng đóng cả phim hành động và chính kịch (giống Crowe) mà còn những tác phẩm sân khấu ngoạn mục. Có thể anh không được nhiều giải thưởng diễn xuất như Crowe, nhưng anh có sự dữ dội (như phim Les Misérables chứng minh), ngoại hình và tài năng.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi