Tin tức

Mọi điều chúng ta biết về Iron Man 3 cho đến nay

11/12/2012

Hy vọng sáng nhất của thế giới điện ảnh Marvel nằm trọn trong tấm khiên ngực của Tony Stark khi anh một lần nữa khoác áo giáp lên để chống lại cái ác và bông đùa trong Iron Man 3.

Vẫn diễn ra trong cùng chuỗi thời gian với The Avengers và các phim tương tự gần đây, phần mới này được cho là phần cuối của một bộ ba phim phim hành động đầy kịch tính với nhân vật người hùng không phải lúc nào cũng ủ rũ. Ta hãy truy cập vào đầu não máy tính JARVIS để biết mùa hè sang năm sẽ cho ta những trải nghiệm gì. Phim dự tính ra mắt ngày 3/5/2013.

Sức mạnh siêu sao ở mức 400%

Sẽ không là phim Iron Man nếu thiếu Robert Downey Jr, phải không? Mặc dù nam diễn viên này đã xây dựng nhân vật với sự dí dỏm đặc trưng của mình, vẫn chưa rõ liệu đây có phải phim siêu anh hùng cuối cùng của anh trong vai này trừ Avengers 2 không.

“Tôi cho rằng dù thế nào đi nữa thì vẫn nên làm hết sức,” Downey nói với tờ Los Angeles Times.

Gwyneth Paltrow trong vai bạn gái/cộng sự Pepper Potts của Stark

Trở lại trong phần này có Gwyneth Paltrow trong vai bạn gái/cộng sự tỏa sáng Pepper Potts của Stark, Don Cheadle trong vai Đại tá James “Rhodey” Rhodes và Paul Bettany lồng tiếng JARVIS. Mặc dù đã bỏ lại chiếc ghế đạo diễn sau lưng, Jon Favreau vấn tiếp tục vai diễn nhân viên bảo vệ/tài xế tuyệt đỉnh Happy Hogan. Các diễn viên mới gồm Guy Pearce trong vai Aldrich Killian và Rebecca Hall trong vai Tiến sĩ Maya Hansen, cặp đôi nhà khoa học không ngừng gây cho Tony phiền phức, trong khi vai phản diện được trao vào tay Ben Kingsley trong vai kẻ đối đầu mạnh nhất của Người Sắt, The Mandarin.

Các diễn viên mới

Được biết đến với những sự quay lại hào nhoáng nhưng gọn ghẽ với các phim như The Departed hay thành công gần đây Flight, nam diễn viên James Badge Dale có khả năng sẽ trở thành ngôi sao đột phá trong Iron Man 3. Anh vào vai Eric Savin, trong truyện là trung tá quân đội Mỹ, sau một vụ tai nạn đã trở thành người máy với tên Coldblood.

Dale phát biểu với chuyên mục Vulture của New York Magazine, “Điều tuyệt vời nhất về trang phục của tôi là nó rất kín đáo,” đồng nghĩa với việc anh chắc sẽ không phải mặc những bộ giáp vài mảnh đấu sĩ La Mã ở Mỹ.

Cựu thí sinh Dancing With the Stars và phóng viên tờ Extra, Ashley Hamilton là lựa chọn diễn viên khá cá biệt. Anh vào vai Firepower, nhân vật phản diện khổng lồ. Nam diễn viên Trung Quốc Vương Học Kỳ (Warriors of Heaven and Earth) sẽ được ra mắt thế giới (và chất phóng xạ) trong vai Chen Lu, hay Radioactive Man.

Đạo diễn mới

Ngoài những bộ giáp và tổ hợp vũ khí hoành tráng xuất hiện trên màn ảnh, điều mới lạ hấp dẫn nhất được đưa thêm vào loạt phim Iron Man là đạo diễn/đồng biên kịch Shane Black. Năm 23 tuổi, Black viết Lethal Weapon, được cho là tiêu chuẩn kịch bản hành động trong vài thập kỷ tới, và nhận mức thù lao khổng lồ cho các kịch bản bùng nổ như The Last Boy ScoutThe Long Kiss Goodnight. Sau một thập kỷ dài nghỉ ngơi anh ra mắt với tư cách đạo diễn cùng phim hài đen tối Kiss Kiss Bang Bang, bộ phim tái giới thiệu Robert Downey Jr. với thế giới, cho anh con đường trở lại và dẫn thẳng đến Iron Man. Một số có thể nói rằng Downey đang đền đáp, nhưng Black mới chính là người thực sự làm nên phim hay. Anh biết cách cân bằng giữa nhân vật và hành động một cách thành thạo. Anh cũng am hiểu diễn xuất vì từng đóng các vai phụ trong PredatorAs Good As It Gets.

Lịch sử nhân vật phong phú

Shane Black đã từng tuyên bố vào đầu quá trình hợp tác với biên Drew Pearce rằng Marvel cũng như nhiều người hâm mộ không hài lòng với hướng đi của Iron Man 2. Anh đã hứa sẽ không biến Iron Man 3 thành một phim về “hai người đàn ông trong bộ giáp sắt đánh nhau”. Thay vào đó, phim sẽ giống như một tác phẩm đầy kịch tính của Tom Clancy, Người Sắt sẽ chiến đấu với “thế giới ác nhân đích thực”. Nhà sản xuất Kevin Feige từng cho biết, nói một cách ẩn dụ thì bộ phim sẽ đẩy Tony Stark “vào thế đường cùng và anh phải sử dụng trí óc để thoát.” Anh không thể gọi Thor, Captain America hay Nick Fury đến giúp, và trên trời không thấy máy bay Helicarrier.

Vì lý do đóng thuế, phim bắt đầu được quay tại Wilmington, North Carolina vào tháng 5/2012, một số bức ảnh chụp trộm cho thấy Rhodey trong bộ giáp ngôi sao dát vàng. Tài tử Trung Quốc Lưu Đức Hoa ban đầu được dự định vào vai Chen Lu trước khi rút lui, và Jessica Chastain cũng dự định vào vai Maya Hansen trước khi rút vì không sắp xếp được lịch diễn.

Việc quay phim bị hoãn hơn một tuần khi Downey bị thương mắt cá chân vào tháng 8, nhưng anh đã kịp thời trở lại để quay những cảnh tại và quanh khu vực Nam Florida, trong đó có bãi biển Dania. Phần quay ở Mỹ kết thúc vào tháng 11, với vài cảnh quay bổ sung được thực hiện bởi máy quay số hai và đoàn làm phim chính bắt đầu quay ở Trung Quốc vào tháng 12.

Hồ sơ S.H.I.E.L.D.

Trong phần phim này, cốt truyện được dựa theo phần truyện tranh Extremis (2005) rất được yêu thích của hai tác giả Warran Ellis và Adi Granov. Phần truyện này đã tái định nghĩa nhân vật cho một thế hệ độc giả mới và tạo nhiều ảnh hưởng quan trọng cho loạt phim, cả về mặt kịch bản và hình ảnh.

Câu chuyện xoay quanh một huyết thanh chế tạo theo công nghệ nano, khi được tiêm vào cơ thể người, sẽ khiến con người gần như không thể bị thương, coi như mặc một bộ giáp bên trong cơ thể. Các nhân vật Aldrich Killian và Maya Hansen (người tình cũ của Stark) xuất hiện trong phần truyện này và một cảnh phim đã được chiếu trước tại Comic-Con San Diego năm nay, cho thấy Stark điều khiển áo giáp bằng suy nghĩ, có vẻ là tác dụng phụ của Extremis.

The Mandarin và The Ten Rings cũng sẽ xuất hiện trong câu chuyện này cùng tổ chức khủng bố A.I.M. (Advanced Idea Mechanics), với trailer gần đây cho chúng ta thấy nhiều trực thăng làm nổ tung khu nhà trên vách đá của Tony. Trang web Bleeding Cool cũng đưa tin đồn rằng Pepper Potts cuối cùng sẽ tham gia vào màn hành động lần này khi cô mặc bộ giáp Rescue nổi tiếng trong truyện.

Lò phản ứng hồ quang tích cực

Với The Avengers chiếm vị trí phim doanh thu cao thứ ba trong lịch sử, sẽ khó đánh bại được thành tích này, nhưng cũng vì thế mà nhiều người hâm mộ cũng rất hoanh nghênh lối chỉ đạo gai góc và táo báo hơn của Shane Black.

Ben Kingsley trong vai kẻ đối đầu mạnh nhất của Người Sắt, The Mandarin

Tại Comic-Con San Diego, người hâm mộ chật kín Hội trường H, tại dây loạt phim được bắt đầu, và Marvel đã chiếu một số cảnh phim cho khán giả ở đây. Đại diện trang web Collider đã có mặt, và sau khi Kingsley nói câu, “Nếu ngươi cầu xin thương hại, ngươi sẽ bị diệt khẩu” với giọng nhẹ nhàng đáng sợ, khi đèn hội trưởng được thắp lên, khán phòng vỡ òa tán thành cảnh phim vừa xem.

The Huffington Post đặc biệt hài lòng với việc kịch bản mới đánh cược nhiều hơn, khác với phần hai chỉ chú tâm vào hành động. “Trailer Iron Man 2 khá u ám. Nó không u ám vì nhà của Người sắt nổ tung và bạn gái của anh bị tra tấn, mà thực sự đen tối… trailer này cho thấy Stark đánh mất mọi thứ một cách có hệ thống. Có một cảnh trong đó Happy Hogan nằm trên một đống đổ vỡ. Liệu Happy có chết? Chí ít anh sẽ không quá hài lòng với đống hỗn độn do The Mandarin gây ra.”

Iron Man 3 nhân ba niềm mong đợi của khán giả

Nếu hâm mộ sự hợp tác giữa Black và Downey từ Kiss Kiss Bang Bang, bạn khó có thể không cảm thấy háo hức về hướng đi mới bạo dạn của loạt phim. Như dự đoán, Black sẽ cho bộ phim có cả những cảnh hành động trong phạm vi rộng và cả yếu tố tâm lý lôi cuốn, tạo nên cảm giác chính kịch khiến anh nổi tiếng ở gian đoạn đầu sự nghiệp.

Iron Man 3 sẽ đưa một người đàn ông theo đúng nghĩa đen đã cứu thế giới khỏi sự xâm lược của người ngoài hành tinh, một người chứng minh đi chứng minh lại rằng anh luôn là kẻ chiến thắng cuối cùng, và thực sự thách thức anh về mọi mặt. Dù không muốn phát ngôn quá táo bạn, dù từng bị thất vọng với phần hai trông có vẻ hay nhưng thực tế không hay, người hâm mộ sẽ được có được trải nghiệm rất mới trong phần ba này.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Biên tập: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi