Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hàn Quốc trình chiếu Đảo địa ngục cho UNESCO

07/08/2017

“Chúng tôi tổ chức sự kiện này ở Paris, nơi đặt trụ sở UNESCO, để tăng cường nhận thức toàn cầu về lịch sử bị che giấu của hòn đảo trong danh sách di sản thế giới UNESCO này,” CJ Entertainment cho biết.

CHÂU Á

Trình chiếu Đảo Địa ngục cho quan chức UNESCO và các nhà ngoại giao ở Paris

Bộ phim Hàn Quốc The Battleship Island đã tổ chức buổi chiếu sớm cho các thành viên UNESCO và các nhà ngoại giao ở Paris để tăng nhận thức của thế giới về lịch sử đen tối của hòn đảo Nhật Bản nơi hàng trăm người Triều Tiên bị cưỡng bức làm phu mỏ than và nô lệ tình dục trong Thế chiến 2, nhà phát hành phim cho biết.

“Chúng tôi đã có một buổi chiếu đặc biệt The Battleship Island tại trụ sở Metropolitan Film Export, nhà phát hành phim tại Pháp, với đại diện UNESCO và các nhà ngoại giao Hàn Quốc ở Paris tham dự thứ sáu vừa rồi,” CJ Entertainment cho biết.

Trong số 30 nhà ngoại giao Hàn Quốc tham dự sự kiện có Đại sứ Hàn Quốc tại UNESCO Lee Byong Hyun, Đại sứ Hàn Quốc tại Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) Yoon Jong Won, và Park Jae Bum, giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Paris.

Dựa trên lịch sử đen tối về hòn đảo Hashima của Nhật Bản, được biết tới với cái tên Đảo Thuyền Chiến vì nó giống hình thuyền chiến, bộ phim nói về những người Triều Tiên bất chấp tính mạng để thoát khỏi hòn đảo. Bán đảo Triều Tiên là thuộc địa của Nhật Bản từ năm 1910 tới 1945.

Chính phủ Hàn Quốc đã xác nhận 122 người Hàn Quốc chết trên hòn đảo này trong chiến tranh.

Bất chấp việc nỗ lực ngoại giao của Seoul phản đối, đảo Hashima được công nhận Di sản Thế giới UNESCO vào tháng 7/2015 với ý nghĩa biểu tượng cho sự công nghiệp hóa thần tốc của Nhật Bản. UNESCO khuyến nghị Tokyo triển khai các biện pháp để giải thích lịch sử đầy đủ của hòn đảo, nhưng chưa có động thái nào được thực hiện.

“Chúng tôi tổ chức sự kiện này ở Paris, nơi đặt trụ sở UNESCO, để tăng cường nhận thức toàn cầu về lịch sử bị che giấu của hòn đảo trong danh sách di sản thế giới UNESCO này,” CJ Entertainment cho biết. “Chúng tôi muốn nâng cao sự nhận thức của cộng đồng quốc tế về việc Nhật Bản thất bại trong triển khai khuyến nghị của UNESCO.”

Nhà phát hành này còn có một buổi chiếu sớm bộ phim cho khoảng 160 nhà ngoại giao ở Hàn Quốc vào thứ ba tuần trước.

Ra mắt từ ngày 26/7, bom tấn nội địa do Ryoo Seung Wan của Veteran chỉ đạo leo lên đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần, thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Bộ phim có sự tham gia của Song Joong Ki, So Ji Sub, Hwang Jung Min, Kim Soo Ahn và Lee Jung Hyun. Ở Việt Nam, phim sẽ ra rạp từ ngày 18/8 với tựa Đảo Địa ngục.

Phim nước ngoài thống trị phòng vé Hàn nửa đầu năm 2017

Mặc dù ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã cho thấy sự phát triển ồ ạt và chứng minh sức mạnh để được coi là quan trọng, thống kê cho thấy vẫn còn khoảng cách xa để cạnh tranh lại những bom tấn Hollywood ở các rạp Hàn Quốc.

Trong một báo cáo của Viện Điện ảnh Hàn Quốc, dù Confidential Assignment đứng đầu, chỉ có ba phim nội địa đứng trong bảng xếp hạng mười phim ăn khách nửa đầu năm nay. The King đứng thứ ba, còn The Prison đứng thứ chín.

Walt Disney Picture thắng lớn nhất, với Beauty and the Beast thứ tư, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales đứng thứ tám và Guardians of the Galaxy Vol. 2 chiếm vị trí cuối cùng.

Hãng Universal cũng có hai phim trong tốp mười phim này, với The Mummy thứ năm và The Fate of the Furious thứ sáu.

Những phim nước ngoài ăn khách nửa đầu năm nay cũng thống trị các rạp chiếu. Spider-Man: Homecoming được chiếu ở 1.965 rạp, và đứng thứ hai về kỷ lục chiếu nhiều rạp nhất mọi thời đại, chỉ sau Captain America: Civil War năm ngoái.

Tuy nhiên, các phim Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực để đổi chiều trong nửa cuối năm. Khi kỳ nghỉ hè là mùa đỉnh điểm của các rạp chiếu, điện ảnh Hàn Quốc đang cố gắng thu hút khán giả với nhiều phim thương mại. The Battleship Island của Ryoo Seung Wan, với nhiều đánh giá trích cực mở màn từ ngày 26/7, còn A Taxi Driver của Jang Hoon ra mắt từ 2/8.

Những bom tấn tiềm năng hơn sẽ đổ bộ cuối năm, bao gồm 1987 của Jang Joon Hwan, Namhansanseong Fortress của Hwang Dong Hyuk và V.I.P. của Park Hoon Jung.

A Taxi Driver phát hành ở Bắc Mỹ, Australia, Anh

Bộ phim nội địa mới về phong trào ủng hộ dân chủ năm 1980 ở Gwangju sẽ ra rạp ở các nước nói tiếng Anh và nhiều quốc gia châu Á khác sau khi ra mắt trong nước đầu tháng này, hãng phát hành cho biết.

A Taxi Driver đã có lịch ra rạp ở Bắc Mỹ từ 11/8, Australia và New Zealand ngày 24/8 và Anh ngày 15/8, theo Showbox.

Sau đó phim sẽ được chiếu ở Hồng Kông cuối tháng rồi Đài Loan, Nhật Bản và các thị trường châu Á khác từ tháng 9.

“Bộ phim đã được chiếu tại Hội chợ phim Cannes tháng 5 và thu hút sự chút ý và kỳ vọng của nhiều đơn vị phát hành,” đại diện bộ phận quốc tế của Showbox chia sẻ.

Do Jang Hoon đạo diễn, bộ phim kể câu chuyện về một tài xế xe taxi ở Seoul tên Man Seop đưa phóng viên người Đức Jurgen Hinzpeter tới Gwangju, cách Seoul 300 cây số về phía nam, và chứng kiến sự kinh hoàng của cuộc đàn áp đẫm máu bởi quân đội trong vụ nổi dậy ngày 18/5. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Song Kang Ho từ Snowpiercer trong vai tài xế taxi và nam diễn viên nổi tiếng người Đức Thomas Kretschmann, từng xuất hiện trong bộ phim The Pianist của Roman Polanski, trong vai Hizpeter.

Phim đã ra rạp Hàn Quốc từ ngày 2/8.

The Golden Monk - phim hài mới của Vương Tinh ra rạp Đại lục trong dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc

The Golden Monk, bộ phim mới nhất của đạo diễn Hồng Kông Vương Tinh, sẽ ra rạp Đại lục ngày 30/9, trở thành phim hài duy nhất trong số phim phát hành trong kỳ nghỉ lễ sinh lợi nhất ở Trung Quốc.

Đến nay, chín phim nội địa đã xác nhận mở màn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc dài một tuần. Các đối thủ mạnh khác gồm phim đề tài khiêu vũ Youth của Phùng Tiểu Cương và phim ly kỳ tội phạm The Liquidator của Từ Kỷ Chu.

Vương Tinh đã mời Trương Thiếu Hùng, một nhà làm phim Hồng Kông khác, đồng đạo diễn The Golden Monk.

Lấy bối cảnh đầu thế kỷ 12th, phim kể về liên minh giữa một nhà sư với một người săn quái vật và một chiến binh để tiêu diệt yêu tinh rồng và lâu la.

Bộ phim kinh phí cao này đã chi 200 triệu tệ (30 triệu đôla) cho việc dựng cảnh hoành tráng, chẳng hạn thành phố Hàng Châu cổ (khi đó là kinh đô của Nam Tống), một cung điện, hang ổ của yêu tinh rồng và một hội làng.

Có hơn 1.000 cảnh sử dụng hiệu ứng thể hiện quái vật và yêu tinh, chẳng hạn ếch một mắt khổng lồ ăn thịt người và một xà tinh.

Nam diễn viên Trịnh Khải và nữ diễn viên Trương Vũ Ỷ là cặp đôi chính, ngoài ra còn có diễn viên Hồng Kông Vương Tổ Lam, nữ diễn viên Đại lục Vương Hinh Dao.

Lưu Đức Hoa quảng bá The Adventures

Siêu sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa đã trở lại làm việc và sẵn sàng để quảng bá phim mới của anh sau chấn thương nặng mất sáu tháng dưỡng bệnh.

Hôm 1/8, nhà sản xuất The Adventures công bố Lưu Đức Hoa tham gia tour quảng bá cho bộ phim, chặng dừng đầu tiên là ở Đài Loan ngày 10/8.

The Adventures do Phùng Đức Luân đạo diễn với sự tham gia của vợ mới cưới Thư Kỳ. Cả hai đã kết hôn trong quá trình quay bộ phim này. Phim còn có Jean Reno và Lưu Đức Hoa, anh cũng là điều hành sản xuất.

Bộ phim hành động này kể về ba tay trộm kho báu, đi khắp châu Âu trong lúc né tránh sự truy nã của cảnh sát. Phim ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 11/8.

Lưu Đức Hoa bị chấn thương do ngã ngựa trong lúc quay quảng cáo ở Thái Lan hồi tháng 1, gây rạn xương chậu. Anh gác lại tất cả công việc để điều trị phục hồi trong sáu tháng, kể cả việc quảng bá bộ phim Shock Wave hồi tháng 4 cùng hàng tá chương trình và các chuyến lưu diễn.

Lưu Đức Hoa là một trong những ca sĩ-diễn viên thành công nhất của Hồng Kông. Anh là một trong "Tứ đại Thiên vương" của Cantopop, và đã đóng hơn 100 phim, trong đó có các phim từng đoạt giải thưởng như Infernal Affairs, A Simple LifeThe Great Wall.

The Adventures ra rạp ở Việt Nam ngày 11/8 với tựa Phi vụ cuối cùng.

Arclight Films mở chi nhánh cung vốn làm phim đồng sản xuất Trung Quốc-Australia

Lý Băng Băng trong phim Guardians of the Tomb của Arclight

Arclight Films đang tiến một bước lớn vào thị trường Trung Quốc, công bố mở chi nhánh Chinalight.

Chinalight có nhiệm vụ phát triển dàn xuất phẩm đồng sản xuất Australia-Trung Quốc, theo hiệp ước đã ký kết từ năm 2006 nhưng cho đến nay chỉ mới có năm phim được làm ra.

Arclight, trụ sở ở Los Angeles và Sydney, cũng đã mở văn phòng ở Bắc Kinh và Hồng Kông. Giám đốc điều hành Jenevieve Chang, tác giả cuốn hồi ký The Good Girl of Chinatown kể về quá trình lớn lên ở Australia và quay lại Trung Quốc khi trưởng thành, do Penguin Random House xuất bản năm nay, sẽ lãnh đạo bộ phận mới, trụ sở ở Sydney.

Xuất phẩm vừa đóng máy gần đây nhất Guardians of the Tomb, xuất phẩm đồng sản xuất Trung Quốc-Australia lớn nhất đến nay, Arclight muốn trở thành người dẫn đầu thị trường trong những sáng kiến hợp tác mới về tài chính, phát triển và sản xuất giữa hai quốc gia.

Guardians of the Tomb có dàn diễn viên quốc tế gồm Lý Băng Băng, Kellan Lutz, Kelsey Grammer và ca sĩ nhạc pop-diễn viên Ngô Tôn. Phim do Gary Hamilton, Ying Ye và Mark Lazarus sản xuất, Kimble Rendall đạo diễn, từng chỉ đạo Bait 3D là phim Australia có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Chinalight đã đưa ra lời mời biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn cho những phim đồng sản xuất Trung Quốc/Australia đích thực. Ứng viên thành công sẽ được mời tham gia trại sáng tác để phát triển ý tưởng của họ thành những dự án tiềm năng.

QUỐC TẾ

John Cena đóng vai chính trong phim ăn theo Transformers, Bumblebee

John Cena đã được chọn vào vai nam chính cho bộ phim ăn theo loạt phim Transformers, Bumblebee.

Hailee Steinfeld sẽ đóng vai nữ chính trong bộ phim về rôbô màu đen và vàng Bumblebee. Ngoài ra còn có sự tham gia của các diễn viên Jorge Lendeborg, Jason Drucker, Abby Quinn, Rachel Crow, Ricardo Hoyos và Gracie Dzienny.

Câu chuyện diễn ra vào năm 1987, khi Bumblebee trốn trong một bãi rác ở một thị trấn ven biển California. Charlie (Steinfeld đóng), sắp tròn 18 tuổi và đang tìm chỗ đứng của mình trên đời, tìm thấy Bumblebee trong trạng thái hỏng hóc và bại trận. Charlie nhanh chóng nhận ra cỗ máy này không đơn thuần là một chiếc xe ô tô con bọ màu vàng bình thường.

Travis Knight, đạo diễn phim stop-motion Kubo and the Two Strings, sẽ đạo diễn Bumblebee với kịch bản của Christina Hodson (Shut In). Bộ phim đã bấm máy vào tuần vừa rồi ở California và sẽ ra mắt 21/12/2018.

Cena, từng là vận động viên đấu vật, đã có một số vai diễn nổi bật trong những năm gần đây. Gần đây nhất, anh xuất hiện trong phim The Wall của đạo diễn Doug Liman bên cạnh Aaron Taylor-Johnson, và trong phim Tour de Pharmacy của HBO. Các phim khác của Cena gồm Daddy's Home, Sisters và Trainwreck.

Marwan Kenzari vào vai Jafar trong Aladdin bản người thật đóng của Disney

Marwan Kenzari, diễn viên sẽ có sự đột phá mới qua bộ phim Murder on the Orient Express sắp ra mắt, đang trong quá trình thương thảo để vào vai phản diện của bộ phim Aladdin bản người thật đóng của Disney.

Ngoài ra, diễn viên hài từng xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live Nasim Pedrad đã nhận vai được viết đặc biệt cho bộ phim mới này: vai cô hầu gái và bạn thân của Jasmine.

Will Smith sẽ đóng chính trong vai thần đèn trong khi Mena Massoud vào vai Aladdin và Naomi Scott đóng vai Công chúa Jasmine.

Bộ phim sẽ kể lại câu chuyện trong phim hoạt hình ra mắt năm 1992 của Disney, và cũng thêm một số câu chuyện trong Nghìn lẻ một đêm.

Nếu ký hợp đồng, Kenzari sẽ vào vai Jafar, tể tướng của đức vua xứ Agrabah, người muốn khống chế thần đèn để hoàn thành những kế hoạch nham hiểm của mình. Trong phiên bản hoạt hình, vai này do Jonathan Freeman lồng tiếng.

Chiwetel Ejiofor thương thảo lồng tiếng vai Scar trong Lion King

Chiwetel Ejiofor đang trong quá trình thương thảo để lồng tiếng Scar cho Lion King bản làm lại.

Ejiofor sẽ góp tài năng của mình cùng Donald Glover trong vai Simba, James Earl Jones trong vai Mufasa, và John Oliver trong vai Zazu. Anh từng được đề cử giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong 12 Years a Slave.

Vai ông chú của Simba, Scar, trong Lion King phiên bản gốc do Jeremy Irons lồng tiếng.

Lion King bản gốc từng là một trong những bộ phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại. Bộ phim thu về 968,9 triệu USD và đoạt giải Oscar ca khúc trong phim, Can You Feel the Love Tonight, và nhạc phim của Hans Zimmer.

Bộ phim bản làm lại này sẽ do Jon Favreau đạo diễn, và dự tính sẽ được làm theo phong cách đồ họa vi tính của The Jungle Book cũng do Favreau đạo diễn. The Jungle Book đã đoạt giải Oscar Hiệu ứng xuất sắc.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonghap News, JoongAng Daily, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, TheWrap